Cách ứng dụng AI vào quảng cáo DOOH hiệu quả

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi hoatruc1805, 3/7/23.

  1. 106
    1
    16
    hoatruc1805

    hoatruc1805 Expired VIP

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    1
    AI đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, từ trợ lý ảo thông minh trên điện thoại di động đến hệ thống gợi ý trong mua sắm trực tuyến. Và giờ đây, AI cũng đã chinh phục thế giới quảng cáo DOOH. Bằng cách sử dụng khả năng học máy và phân tích dữ liệu, AI có thể cung cấp cho chúng ta những giải pháp đột phá để tối ưu hóa quảng cáo DOOH và tạo ra những trải nghiệm tương tác độc đáo.

    Một trong những cách mà AI được ứng dụng một cách hiệu quả trong quảng cáo DOOH là trong việc phân tích dữ liệu khách hàng. Thông qua việc thu thập dữ liệu từ các nguồn như máy ảnh, cảm biến và các thiết bị thông minh, AI có thể phân tích và hiểu rõ hơn về quy mô, thói quen và sở thích của khách hàng. Điều này cho phép các nhà quảng cáo tạo ra nội dung tùy chỉnh và chính xác hơn, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của từng khách hàng một cách chính xác.

    Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Là Gì?

    Trí tuệ nhân tạo (AI) là hệ thống trí thông minh được con người tạo ra và thể hiện thông qua máy móc. Dựa trên ngôn ngữ lập trình được tích hợp mà máy móc, hệ thống máy tính có thể tự hoạt động và thực hiện các hành vi nhận biết tương tự như con người.

    Trí tuệ nhân tạo ra đời mang đến nhiều ưu điểm hơn so với những ngôn ngữ lập trình tự động trước kia (chỉ hoạt động theo lệnh có sẵn). AI giúp máy móc “học tập” hành vi của của con người, sau đó “lập luận” và đưa ra các hướng giải quyết phù hợp, hiệu quả nhất.

    Hiện trí tuệ nhân tạo đã mô phỏng được trí tuệ của con người như: có thể tự động giao tiếp bằng tiếng nói, biết suy nghĩ - lập luận - giải quyết vấn đề, biết tự học tập, tự thích nghi… Và khi ứng dụng những tiến bộ này vào quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số - chắc chắn sẽ mang đến những hiệu quả tuyệt vời cho thương hiệu, chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

    >>> Xem thêm: Ưu điểm quảng cáo thang cuốn tại TTTM, siêu thị

    ][​IMG]
    Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) là gì?
    Ứng Dụng Của Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số

    1. Cá Nhân Hóa Nội Dung Quảng Cáo

    Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác thông qua phương pháp sinh trắc học (nhận dạng khuôn mặt, vân tay, giọng nói…) và công nghệ máy móc hiện đại.

    Lấy ví dụ: khi nhãn hàng triển khai hình thức quảng cáo màn hình LED trên taxi thì hệ thống màn hình điện tử sẽ tự động cập nhật khu vực, vị trí nơi diễn ra chiến dịch. Từ đó có thể trình chiếu những nội dung quảng cáo, thông điệp phù hợp với từng nền văn hóa, từng khu vực riêng.


    [​IMG]
    2. Cải Thiện Dữ Liệu Vị Trí Chính Xác Hơn

    Hiện nay, định vị GPS là cơ sở chính để thu thập dữ liệu vị trí ở các hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (quảng cáo màn hình LED trên taxi, xe buýt…). Thế nhưng, dữ liệu thu thập theo phương pháp này chỉ cho doanh nghiệp biết cung đường mà quảng cáo đi qua chứ không biết được tình hình chính xác ở khu vực đó (thời tiết, giao thông… ) như thế nào.

    Với trí tuệ AI, hạn chế trên sẽ được khắc phục hiệu quả. Hệ thống sẽ tự cập nhật chính xác tình hình thực tế ở khu vực triển khai chiến dịch quảng cáo. Từ đó giúp doanh nghiệp phân tích và lựa chọn ấn phẩm truyền thông phù hợp để hiển thị, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng một cách mạnh mẽ.

    >>> Xem thêm: Hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH nổi bật
    3. Đo Lường Hiệu Quả Của Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số

    Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để đo lường hiệu quả của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Dưới sự trợ giúp của phần mềm phân tích khuôn mặt được tích hợp trong AI, doanh nghiệp dễ dàng đo lường chính xác hiệu suất các chiến dịch quảng cáo đó.

    Thông qua hình ảnh camera thu được, trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích nhanh các yếu tố:
    • Số lượng người đã đi qua khu vực triển khai quảng cáo.
    • Số lượng người đã xem quảng cáo tại một thời điểm nhất định.
    • Độ tuổi, giới tính của những người đã xem quảng cáo.
    • Những người đó xem quảng cáo trong thời gian bao lâu (5s, 10s, 15s...)?
    [​IMG]
    Giúp đo lường mức độ hiệu quả quảng cáo ngoài trời
    4. Ứng Dụng Của Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Quảng Cáo Ngoài Trời Kỹ Thuật Số Tại Việt Nam

    Tại Việt Nam, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số chưa nhiều nhưng vẫn có, thường bắt gặp ở hình thức quảng cáo màn hình tương tác. Hệ thống trí tuệ nhân tạo tích hợp trong màn hình thực hiện nhiệm vụ phân tích tương tác của khách hàng với bảng biển quảng cáo. Sau đó, đưa ra các nội dung truyền thông ấn tượng, phù hợp với khách hàng.

    Một số hình thức quảng cáo đang vận dụng ứng dụng này của AI: quảng cáo màn hình tương tác tại nhà chờ xe buýt, màn hình tương tác bên trong xe taxi…


    [​IMG]
    Giúp chúng ta, tìm kiếm thông tin dễ dàng

    Nguồn: adsngoaitroi.vn/ung-dung-ai-trong-quang-cao-ky-thuat-so
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!