Vệ sinh gấu bông - tại sao quan trọng?

Thảo luận trong 'Đồ chơi, phụ kiện' bắt đầu bởi ctvseo2022, 7/7/22.

  1. 21
    0
    1
    ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Gấu bông đã có mặt trên thế giới được hơn trăm năm, trở thành món đồ chơi mà không đứa trẻ nào không mê mẩn. Với khách hàng chủ yếu là các em bé, việc bảo dưỡng, vệ sinh đồ chơi cho con trẻ là vấn đề mà các bậc phụ huynh cần phải làm.

    Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng biết cách vệ sinh gấu bông đúng cách để bảo vệ sức khỏe của trẻ. Vậy lưu ý khi vệ sinh đồ chơi bằng vải, bông cho trẻ là gì? Hãy cùng Thú bông Thiên Nga tìm hiểu ngay nhé!

    1. Vệ sinh gấu bông - tại sao quan trọng?

    Việc làm sạch đồ chơi cho trẻ thường xuyên, bảo quản ở những nơi khô ráo, sạch sẽ… sẽ giúp hạn chế vi khuẩn cũng như nấm mốc truyền từ đồ chơi sang các con.

    Đồ chơi của các bé, nhất là các bé dưới 3 tuổi thường sẽ dính nước bọt, dịch mũi và có thể là nhiều thứ khác. Nếu ba mẹ không vệ sinh đồ chơi của trẻ thường xuyên, chúng có thể ẩn chứa vi khuẩn gây bệnh cho các con.

    Theo khảo sát của WebMD, trẻ nhỏ sẽ có nguy cơ bị các bệnh như cúm cao hơn người trưởng thành từ 2 đến 3 lần. Theo bác sĩ Neil Schachter ( Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ) ) đường hô hấp của trẻ em sẽ hẹp hơn so với người lớn, điều này khiến các vi trùng dễ bị mắc kẹt bên trong và dễ gây bệnh cho trẻ. Trong khi đó, khả năng miễn dịch của các bé lại chưa phát triển đầy đủ.

    [​IMG]


    Do đó, khi trẻ dùng chung đồ chơi với những người bạn khác, nguy cơ lây truyền các loại vi khuẩn, virus sẽ cao hơn và trẻ dễ nhiễm bệnh hơn. Vì vậy, việc giữ gìn gấu bông, đồ chơi sạch sẽ là điều rất cần thiết. Và đặc biệt hơn, quá trình vệ sinh gấu bông cũng cực kì quan trọng đối với trẻ.

    Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp ba mẹ biết cách giữ đồ chơi sạch sẽ hiệu quả nhất, cũng như cách vệ sinh, các loại chất tẩy rửa phù hợp và kể cả tần suất vệ sinh.



    2. Cách vệ sinh gấu bông - vệ sinh đồ chơi bằng vải

    Gấu bông nói riêng hay đồ chơi bằng vải nói chung đều cần phải vệ sinh thật kĩ trước khi để trẻ bắt đầu hoặc tiếp tục tiếp xúc sau khoảng thời gian nhất định.
    Các bậc cha mẹ có thể giặt các món đồ chơi bằng vải này để làm sạch chúng. Với những loại gấu bông cỡ lớn hoặc vừa mà trẻ ngủ cùng, hãy giặt chúng hàng tuần hoặc cùng lắm là cách 2-3 tuần, tùy thuộc vào việc trẻ chơi, sử dụng cũng như tình trạng chú gấu.

    [​IMG]



    Nhóm đồ chơi bằng vải hoặc gấu bông có thể tiến hành giặt bằng máy thì ta nên cho vào túi giặt để ngăn cách với những loại quân áo khác, và cũng để chúng không bị hỏng trong lúc máy giặt quay. Ba mẹ nên chọn chế độ vắt ấm, giặt nhẹ nhàng cũng như chế độ quay chậm. Sau khi những chú gấu bông đã được giặt sạch sẽ và thơm tho, bạn có thể làm khô chúng bằng cách sử dụng chế độ sấy thấp có trong máy giặt. Đối với những gia đình không có chế độ này, có thể tiến hành phơi gấu ngay sau đó. Nhớ kĩ là phơi gấu ở nơi có ánh nắng chiếu vào để dễ khô, không nên thu gấu vào khi gấu còn ẩm. Như vậy sẽ dễ gây bệnh cho trẻ nhỏ.

    Đối với đồ chơi bằng vải hoặc những loại gấu bông không giặt được, ba mẹ có thể pha dung dịch giặt tẩy chuyên dụng cùng với nước ấm. Lưu ý là số lượng nước ra sao thì ba mẹ cần đọc hướng dẫn sử dụng của loại chất tẩy phù hợp với chất liệu đồ chơi của con. Tiếp theo, nhúng khăn sạch vào dung dịch tẩy rửa đã trộn và vắt thật sạch, sau đó tiến hành lau và vệ sinh toàn bộ đồ chơi. Dùng thêm một chiếc khăn ẩm sạch khác để vệ sinh đồ chơi một lần nữa. Sau đó ta phơi khô gấu bông, rồi dùng máy hút bụi (lưu ý là nên dùng chế độ cài đặt thấp) để loại bỏ bụi bẩn và các hạt tích tụ khác khỏi đồ chơi cho con trẻ.

    [​IMG]



    Vậy là vừa rồi, bạn đã cùng Thú bông Thiên Nga tìm hiểu về cách thức vệ sinh gấu bông cũng như các món đồ chơi bằng vải dành cho trẻ nhỏ. Việc vệ sinh đồ chơi cho trẻ là việc vô cùng cần thiết mà mỗi gia đình đều cần phải lưu ý và quan tâm. Hãy để cho trẻ có một không gian sống lành mạnh cùng với những người bạn gấu bông, thú nhồi bông thật an toàn ở bên bé nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!