Uống nước ép giảm cân đúng cách

Thảo luận trong 'Thực phẩm chức năng' bắt đầu bởi ctvseo2022, 19/8/22.

  1. 21
    0
    1
    ctvseo2022

    ctvseo2022 Expired VIP

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Sử dụng các loại nước ép trái cây để giảm cân là một trong những phương pháp luôn được các chị em phụ nữ ưa chuộng và áp dụng khá rộng rãi. Bằng những thao tác đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, công sức bạn đã có ngay cho mình một ly nước ép hoa quả thơm ngon vừa giúp đẹp da vừa giúp giữ dáng.

    Những tác dụng tuyệt vời từ nước ép trái cây mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để những ly nước ép trái cây có thể phát huy hết những công dụng của mình, bạn cần phải biết cách uống nước ép giảm cân đúng cách để không bị rơi vào những trường hợp như: tăng cân, tăng đường huyết, tiểu đường,….

    Trong bài viết dưới đây, Thảo Mộc Nam sẽ giới thiệu đến bạn cách uống nước ép giảm cân đúng cách để đạt được hiệu quả và an toàn.


    [​IMG]

    1. Nên uống nước ép giảm cân vào thời gian nào?

    50% hiệu quả của một ly nước ép trái cây đối với quá trình giảm cân của bạn sẽ phụ thuộc vào thời điểm bạn dùng nó. Nói cách khác, để có thể đạt được mục đích giảm cân, giữ dáng, đẹp da của mình, bạn cần phải hiểu rõ về thời điểm thích hợp nhất trong ngày để uống nước ép trái cây.

    Theo giới chuyên gia, vào những thời điểm dưới đây sẽ là lúc thích hợp nhất để bạn bổ sung thêm nước ép cho cơ thể, đồng thời giúp nó phát huy tối đa công dụng và hạn chế những tác động xấu đến cơ thể.

    a. Uống nước ép giảm cân vào trước bữa ăn sáng

    Có không ít quan điểm cho rắng Nhiều quan điểm cho rằng không nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng, nhất là trước bữa ăn vì acid trong trái cây có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày, có thể gây ra tình trạng đau dạ dày,…Tuy nhiên trên thực tế, giới chuyên gia cho rằng thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép là vào bữa sáng, trước bữa ăn từ 30 phút đến 1h đồng hồ.

    Thời điểm trước bữa ăn sáng là lúc dạ dày sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như enzyme với tốc độ nhanh nhất, từ đó các dưỡng chất trong nước ép trái cây sẽ được hấp thụ cao nhất. Nếu như bạn lo lắng vấn đề acid ảnh hưởng đến dạ dày, bạn có thể sử dụng các loại nước ép như: nho, lựu, dưa hấu,… để giảm vị chua. Hãy uống nước ép trái cây trước ít nhất 30 phút trước bữa sáng sẽ giúp các chị em tránh được tình trạng khó tiêu và hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

    [​IMG]

    b. Uống nước ép giảm cân trong vòng 2h sau khi ép

    Thời điểm tốt nhất để sử dụng nước ép trái cây tươi là trong vòng 2 giờ sau khi ép. Đây là khoảng thời gian đủ để các dưỡng chất hấp thụ tốt nhất vào cơ thể, đồng thời giữ được hương vị thơm ngon có trong nước ép. Nên tránh để nước ép ngoài không khí lâu, sau khi ép nếu không thể dùng được ngay, bạn hãy bảo quản nó tủ lạnh. Và cách tốt nhất chính là bạn chỉ nên chỉ nên ép với lượng trái cây vừa đủ và sử dụng ngay sau khi ép nhé.

    c. Uống nước ép giảm cân trước hoặc sau buổi tập

    Ngoài việc sử dụng nước ép trái cây trước bữa ăn, bạn còn có thể sử dụng chúng vào giữa các bữa ăn, trước hoặc sau buổi tập thể thao để giúp bổ sung nước và năng lượng một cách nhanh chóng.


    2. Liều lượng nước ép nên uống mỗi ngày để giảm cân đúng cách

    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, liều lượng nước ép trái cây bạn nên dùng mỗi ngày ở khoảng 150 – 200ml ~ tương đương với 1 cốc nước. Việc sử dụng đúng liều lượng nước ép sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả, phát huy hết những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tuyệt đối không được lạm dụng nước ép trái cây để thay thế hoàn toàn nước uống hàng ngày để tránh tình trạng cơ thể nạp thêm quá nhiều đường.

    [​IMG]

    3. Những đối tượng nào không nên uống nước ép giảm cân

    Sử dụng nước ép trái giảm cân là phương pháp giảm cân an toàn và lành mạnh, tuy nhiên, phương pháp này không dành cho tất cả mọi người. Cụ thể, nếu bạn thuộc nhóm những đối tượng như sau, bạn sẽ không nên sử dụng:

    - Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú.

    - Trẻ em dưới 18 tuổi.

    - Những người có tiền sử và đang điều trị các bệnh lý như: tiểu đường, huyết áp thấp, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, suy dinh dưỡng, thiếu cân, thiếu máu, ung thư, …

    - Bệnh nhân trước và sau khi thực hiện phẫu thuật.


    4. Những lưu ý khác khi dùng nước ép giảm cân

    - Nên ưu tiên lựa chọn những loại trái cây có chứa ít đường nhưng vẫn giàu vitamin và các chất chống oxy hóa như: lựu, táo, nho, cam, ổi, bưởi,…

    - Không nên sử dụng các loại nước ép trái cây đóng chai để hạn chế nạp thêm đường hóa học cũng như chất bảo quản có trong sản phẩm vào cơ thể. Giải pháp tốt nhất cho sức khỏe chính là bạn nên tự mua trái cây về và ép, vừa đảm bảo an toàn lại tươi ngon khi không có chứa đường hóa, chất bảo quản,…

    - Bạn hãy cố gắng tìm mua các loại trái cây tươi, sạch có nguồn gốc rõ ràng để làm nước ép. Các loại trái cây hữu cơ nên được ưu tiên lựa chọn do không có sự can thiệp của các loại hóa chất, giúp đảm bảo sức khỏe.

    - Trong trường hợp bạn không mua được các loại trái cây hữu cơ, trước khi đem đi ép, bạn nên rửa sạch và ngâm hoa quả vào dung dịch nước muối pha loãng khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại dưới vòi nước. Việc này sẽ giúp hạn chế được những nguy cơ ngộ độc do lượng hóa chất bảo vệ còn tồn đọng.

    [​IMG]

    - Không nên cho đường vào nước ép trái cây. Vì trong nước ép đã có chứa một lượng đường nhất định, việc chúng ta cho thêm đường vào pha chế sẽ khiến cơ thể bị dư thừa đường, lâu dài sinh ra các bệnh béo phì, tiểu đường…

    - Không pha nước ép trái cây với sữa để tránh tình trạng đau bụng, đi ngoài đối với những người có dạ dày yếu. Do trong trái cây có chứa hàm lượng axit tartaric khi kết hợp với protein trong sữa sẽ dẫn đến gây trở ngại cho quá trình hấp thụ. Do đó, việc uống sữa và nước ép trái cây cần có sự tách biệt với nhau, với thời gian tối thiểu là cách nhau 30 phút.

    Không thể phủ nhận việc nước ép trái cây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng và làn da của con người. Tuy nhiên, để đạt được những mục đích trên, không gây ra các mối nguy hiểm cho sức khỏe thì bạn nên hiểu rõ về cách uống nước ép giảm cân đúng cách. Hy vọng với những chia sẻ của Thảo Mộc Nam ở trên, bạn đã nắm vững được những lưu ý quan trọng khi sử dụng nước ép trái cây khi nào là tốt và phù hợp nhất với thể trạng của bản thân.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!