Tuyển Anh đúng khi thay đổi sơ đồ ở chung kết Euro'

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi Tintuc247, 12/7/21.

  1. 775
    0
    16
    Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    0
    Guardiola xác định xong "Busquets 2.0", Man City sẵn sàng nổ bom tấn. Theo nguồn tin từ ClaretandHugh, Guardiola đang dành sự quan tâm rất lớn tới Declan Rice. Ông đã xác định Rice là một Sergio Busquets mới trong đội hình Man City. Mức giá của Rice lên tới 100 triệu bảng, nhưng Man City sẵn sàng chiều ý Guardiola.

    Xem thêm: https://nhacaiuytin247.info/huong-d...ong-phat-goc-odd-even-corner-kinh-nghiem-choi

    Bình luận viên (BLV) Quang Huy nhận định tuyển Anh sẽ tập trung phòng ngự bằng sơ đồ 3 trung vệ ở chung kết Euro rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

    Các trang báo Anh tiết lộ huấn luyện viên (HLV) Southgate xếp trở lại đội hình 3 trung vệ, tương tự trận thắng Đức 2-0 ở chung kết Euro 2020. Như vậy, Kyle Walker được kéo về đá trung vệ lệch phải. Kieran Trippier đá chính ở vị trí hậu vệ phải. Cùng cặp tiền vệ Kalvin Phillips và Declan Rice, "Tam sư" luôn sẵn sàng 7 cầu thủ cho thế trận phòng ngự.

    "Tôi không bất ngờ vì cách sắp xếp sơ đồ đó. Người Anh đã chấp nhận lùi lại để tiến lên. Tức là họ gạt bỏ sự hưng phấn để tính dài hơn cho cục diện trận đấu, hướng đến chức vô địch.Tam sư ở Euro 2020 phải đặt mục tiêu giữ sạch lưới trước đã, sau đó mới tìm cách ghi bàn, hoặc kéo trận đấu càng dài càng tốt. Đây là thế trận tuyển Anh làm tốt nhất. Tôi tin họ sẽ đánh bại được Italy", HLV Lê Quốc Vượng nhận định cùng Zing.


    HLV Southgate có toan tính riêng cho trận chung kết. Ảnh: Reuters.
    [​IMG]
    [​IMG]
    HLV Southgate có toan tính riêng cho trận chung kết. Ảnh: Reuters.

    "Italy tấn công thường xuyên và khá mạnh ở biên. Với 3 trung vệ và 2 cầu thủ chạy cánh, 2 biên và vùng nách hàng thủ cơ bản được đảm bảo. Với tôi, sức tấn công biên của Đức ở Euro 2020 vẫn tốt hơn Italy. Khi người Anh vô hiệu hóa được Đức, họ cũng sẽ làm được với Italy", Quốc Vượng chia sẻ tiếp.

    BLV Quang Huy cho rằng cách sắp xếp đội hình ở chung kết Euro 2020 một lần nữa khẳng định ban huấn luyện tuyển Anh đã chuẩn bị kỹ. Cụ thể là với đối thủ mạnh như Đức, Italy, "Tam sư" dùng sơ đồ 3 trung vệ. Với các đối thủ dưới cơ, Anh sẽ chơi 4-2-3-1 để áp đặt thế trận.

    "Vấn đề của tuyển Anh là cặp tiền vệ trung tâm không thật sự hay ở khả năng làm bóng. Điểm mạnh của họ là phòng ngự, thể lực tốt, tranh chấp quyết liệt. Do đó, khi chạm trán đối thủ lớn, Southgate dùng sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 là hợp lý", BLV Quang Huy nhận định.

    "Southgate đã thành công khi dùng sơ đồ này và thắng Đức 2-0. Sau đó, Anh trở lại hệ thống 4-2-3-1 trong hai trận liền, nhưng Ukraine hay Đan Mạch đều là đối thủ dưới cơ. Cách chơi của Italy ở giải đấu lần này khá giống Đức, đó là khoét biên rất mạnh. Do vậy, Southgate đúng khi sử dụng sơ đồ 3 trung vệ, cùng 2 cầu thủ chạy cánh là Trippier và Shaw. Anh sẽ đạt được 2 mục đích là thủ biên thật chắc, và có thêm phương án tấn công biên", anh lý giải.

    Theo BLV kỳ cựu, "Tam sư" sẽ sẵn sàng cho cục diện trận đấu vào hiệp phụ. Càng kéo dài, tuyển Anh càng có lợi thế, bởi họ mạnh hơn Italy về thể lực, sức trẻ và đâu đó là lợi thế tinh thần từ sự cổ vũ của CĐV ở Wembley.

    "Nhưng tuyển Anh vẫn có những miếng đánh để chọc thủng lưới Italy. Họ tấn công biên ấn tượng từ đầu Euro. 2 hậu vệ cánh Italy là Giovanni Di Lorenzo và Emerson đều phòng ngự lỏng. Tam sư có thêm phương án từ những tình huống bóng bổng, đá phạt", BLV Quang Huy nhận định.

    "Không khó để tưởng tượng ra kịch bản trên sân. Italy sẽ tấn công dồn dập. Anh phòng ngự và chỉ tấn công khi cần. Nhiệm vụ của Mason Mount, Sterling là phá sứt hậu vệ Italy. Sau đó, Grealish, Sancho, Rashford sẵn sàng vào sân trong 20 phút cuối hoặc hiệp phụ", anh kết luận.

    Cả HLV Quốc Vượng và BLV Quang Huy cùng có nhận định tuyển Anh sẽ vô địch Euro 2020.


    [​IMG]

    Theo bạn, đội tuyển nào sẽ vô địch Euro 2020?

    • 1.Đội tuyển Italy

    • 2.Đội tuyển Anh

    rizio Romano xác nhận, Tom Heaton đã đạt thỏa thuận gia nhập Man United. Dù vậy, thủ thành này chưa hoàn tất các thủ tục liên quan.
    Nguồn tin từ tờ Football Insider khẳng định, Tom Heaton chỉ có thể kiểm tra y tế vào cuối tháng này. Sau đó, Quỷ đỏ sẽ chính thức công bố chữ ký của Heaton vào ngày 01/07, đầu tháng tới. Bản hợp đồng sẽ kéo dài 2 năm, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm.
    Cận cảnh một buổi tập của Man United
    Tiểu Lam | 17:30 08/06/2021
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!