Tư vấn iso 9001 là gì? Vì sao chứng chỉ iso 9001 quan trọng

Thảo luận trong 'Bằng cấp, chứng chỉ' bắt đầu bởi pqmseo, 14/12/20.

  1. 141
    0
    16
    pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Theo tiêu chuẩn ISO 9000 khái niệm 1 nhà cung cấp như là một tổ chức cung cấp một sản phẩm và theo tiêu chuẩn Hệ thống quản lý chất lượng tư vấn iso 9001 là gì 1 sản phẩm có thể là phần cứng, phần mềm hoặc các nguyên liệu chế biến. Do đó, một nhà cung cấp có thể là một nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ, nhà cung cấp, nhà thầu, nhà thầu phụ hoặc cung cấp dịch vụ.

    Trong yêu cầu này, tổ chức phải kiểm soát các nhà cung cấp bên ngoài để đảm bảo rằng họ cung cấp các giai đoạn, sản phẩm và dịch vụ đúng như tiêu chuẩn yêu cầu. Những tiêu chuẩn có thể bao gồm: thời gian giao hàng, phương thức giao hàng, số lượng, chất lượng, bao gói, bảo quản và những bắt buộc khác.



    [​IMG]



    Tái Phân tích nhà cung cấp lúc nào?
    Tái Đánh giá là việc xem xét lại một nhà cung cấp mà bạn đang dùng. Thường nhật việc Đánh giá lại được thực hành định kì và tần suất Đánh giá phải được xác định. Tần suất tái Tìm hiểu tùy thuộc vào rủi ro và ảnh hưởng của sản phẩm đã mua lên thành phẩm. Tỉ dụ như nhà cung cấp cung cấp hạt nhựa, đấy là 1 trong các vật liệu thô chính cho tổ chức của bạn và nó ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm của bạn. Cho nên, nhà cung cấp này phải được kiểm soát nguyên ngặt hơn và tần xuất tái Phân tích cũng thường xuyên hơn.

    Nhưng, việc Đánh giá lại cũng được thực hành khi nhà cung cấp làm 1 cái gì ấy không tốt. Trong 1 số trường hợp dưới đây có thể thúc đẩy việc tái Đánh giá như:

    Lặp lại những vấn đề.

    Coi thường hay không thực hiện các buộc phải.

    Hành vi thiếu nhiều năm kinh nghiệm.

    Gian lận trong việc thanh toán

    Không tuân thủ các yêu cầu chế định và luật định.

    Truy tố hình sự.

    Báo cáo tin tức tiêu cực.

    Những tiêu chí cần xem xét
    Việc phân loại nhà cung cấp giúp bạn xác định được những nhà cung cấp nào là quan trọng và những tiêu chí cần phải coi xét. Điều này giúp kiểm soát và quản lý nhà cung cấp tốt hơn cũng như giúp cho việc tái tái Nhận định dễ dàng và hiệu quả hơn. Ví dụ như:

    Nhà cung cấp bậc 1: các nhà cung cấp quan trọng, sẽ được tái Tìm hiểu hàng năm dựa trên các mục tiêu như hành động khắc phục của nhà cung cấp, tỉ lệ trả hàng, giao hàng đúng thời gian, khiếu nại của quý khách liên quan tới nhà cung cấp.

    Nhà cung cấp bậc 2: Sẽ được cải giá lại 2 năm một lần dựa trên hành động khắc phục của nhà cung cấp và giao hàng đúng giờ.

    Nhà cung cấp cấp độ 3: những nhà cung cấp cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ không quan trọng, sẽ được tái Phân tích lại 3 năm 1 lần dựa trên giao hàng đúng thời gian và giá cả.



    [​IMG]



    Nhưng dù bạn có phân loại nhà cung cấp hay không thì bạn cũng phải xác định những chỉ tiêu để Phân tích lại. Nếu bạn không có rất nhiều nhà cung cấp thì bạn cũng có thể Nhận định giống nhau có tất cả các nhà cung cấp.

    Quan trọng là bạn phải chú ý tới việc thực hành các hoạt động này vì cách bạn thiết lập những Nhận định và tái đành giá những nhà cung cấp sẽ có tác động đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Với một nhà cung cấp tồi sẽ cung cấp những sản phẩm và dịch vụ không tốt và rốt cục sẽ gây ra vấn đề cho chính tổ chức và khách hàng của bạn.

    Ngoài việc xây dựng quy trình Nhận định nhà cung cấp theo chứng chỉ ISO, DN có thể dùng biện pháp điều hành nhà cung cấp của chungnhanquocgia.com để quản lý, Đánh giá nhà cung cấp tốt nhất, từ ấy hạn chế rủi ro tới từ nhà cung cấp.

    Trên đây là toàn bộ quy trình Tìm hiểu nhà cung cấp theo chứng chỉ ISO 9001:2015 https://chungnhanquocgia.com/chung-nhan-iso-9001-2015 . Có thể thấy, bên cạnh việc thiết lập quy trình 10 bước Nhận định nhà cung cấp theo tiêu chuẩn này, bạn có thể chọn lựa một giải pháp đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí lúc sử dụng dịch vụ của chungnhanquocgia.com

    Quý khách có thể liên hệ với chungnhanquocgia.com thông qua:

    Văn phòng chứng nhận quốc gia là Tổ chức chứng nhận chất lượng của Việt Nam

    HOTLINE: 0945.001.005 - 0963.831.555 - 02466.82.0505
    Email: [email protected] - [email protected]

    Mục đích của GOOD là mang tới sự hài lòng cho khách hàng.
    GOOD cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ chứng nhận vượt trội.

    Chúng tôi vô cùng hân hạnh được giải đáp những thắc mắc của quý khách liên quan để những chứng chỉ chứng chỉ ISO và chứng nhận tiêu chuẩn Việt Nam và các tiêu chuẩn sản phẩm khác.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!