Tư vấn bố trí nội thất cho căn hộ 80m2

Thảo luận trong 'Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 13/1/21.

  1. 204
    0
    16
    lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Với căn hộ có diện tích 80m2, có 5 người sinh sống, kiến trúc sư đã đưa ra phương án bố trí 2 phòng ngủ về cùng một phía, tạo ra được một không gian sinh hoạt chung rộng rãi và thoáng mát. Khu vực bếp và vệ sinh được phân tách mạch lạc, rõ ràng, đem đến sự thoải nhất cho các thành viên trong gia đình.

    Độc giả Vũ Mỹ Linh hỏi: Gia đình tôi có 5 người gồm mẹ chồng, chị chồng và hai vợ chồng tôi với con 15 tháng. Gia đình tôi đang sống trong căn hộ chung cư diện tích 80m2 (diện tích như ảnh đính kèm). Chúng tôi chưa biết bố trí nội thất các phòng như thế nào cho hợp lý. Mong các kiến trúc sư tư vấn cải tạo và hướng dẫn cách bố trí nội thất nhà hợp lý. Xin chân thành cảm ơn!
    Trả lời:
    Căn cứ vào những thông tin mà bạn cung cấp và nhu cầu của gia đình, chúng tôi xin đưa ra phương án mặt bằng thiết kế và bố trí nội thất để bạn tham khảo:
    [​IMG]
    Mặt bằng hiện trạng của căn hộ 80m2
    [​IMG]
    Mặt bằng tư vấn bố trí nội thất của căn hộ 80m2
    Căn hộ diện tích 80m2 thì khá thoải mái cho gia đình 5 người ở. Ngoài ra, căn hộ có ưu điểm là có 2 mặt tiếp xúc với ánh sáng, vì vậy việc thiết kế ra 1 không gian hợp lý, khoa học không khó. Theo yêu cầu của bạn, chúng tôi đưa ra phương án là bố trí 2 phòng ngủ về cùng 1 khối để tạo ra 1 không gian sinh hoạt chung rộng rãi và thoáng má. Khu vực bếp và vệ sinh được phân định mạch lạc, rõ ràng, đem đến sự tiện nghi nhất cho các thành viên trong gia đình. Cách sắp xếp không gian như vậy sẽ giúp cho bạn và gia đình có một không gian sống và làm việc hiệu quả hơn.
    Bước vào căn hộ, tiếp cận ngay từ cửa vào là phòng sinh hoat chung của gia đình, gồm phòng khách và khu vực ăn. Không gian này được bố trí mở, tạo sự thông thoáng và tràn đầy ánh sáng. Kệ tủ dài đối diện với bộ ghế sofa và bộ bàn ăn, có thể bố trí tivi, tủ rượu treo tường hoặc có thể là tủ giày. Bạn cũng có thể đặt bể cá âm tường ở ngày gần lối vào cho không gian thêm sinh động. Khu vực bếp dử dụng hệ tủ bếp chữ I áp sát tường giúp tiết kiệm diện tích, tạo ra 1 không gian tiện nghi cho người nội trợ.
    Căn hộ bố trí 2 phòng ngủ, trong đó 1 phòng dành cho mẹ và chị chồng, phòng ngủ 2 sẽ dành cho vợ chồng bạn vì có con nhỏ. Phòng ngủ của mẹ và chị chồng được lấy sáng gian tiếp qua cửa sổ khu vực bếp vẫn rất thoải mái và tiện nghi. Trong phòng có những đồ nội thất đơn giản như giường ngủ đôi, tủ quần áo, kệ tivi và bàn làm việc. Phòng ngủ 2 có nhiều ánh sáng với hệ cửa sổ lớn, kèm theo logia rộng rãi, giúp cho không gian thêm thoáng đãng.
    Trong phòng ngủ số 2 sử dụng những đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, kệ tivi và bàn làm việc. Bàn làm việc được ưu tiên bố trí gần cửa sổ để lấy sáng tự nhiên. Ngoài ra, căn phòng này cũng được cải tạo để có diện tích lớn hơn để phù hợp với gia đình có con nhỏ. Vợ chồng bạn có thể bố trí chiếc nôi, chiếc cũi để trông con 1 cách dễ dàng hơn.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cây cảnh để trang trí thêm, tạo ra 1 không gian riêng cho logia của mình, giúp cho không gian ngôi nhà thêm xanh mát và sinh động hơn.
    Hy vọng phương án bố trí nội thất này sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của bạn và gia đình. Dưới đây là một số hình ảnh tham khảo để bạn có thể hình dung không gian sống của mình được tốt hơn.
    [​IMG]
    Bộ ghế sofa trang nhã trong phòng khách của căn hộ 80m2
    [​IMG]
    Bộ bàn ăn xinh xắn cùng với chiếc đèn chùm đẹp mắt trong căn hộ
    [​IMG]
    Không gian phòng khách và ăn trong căn hộ 80m2 được mở liên thông.
    [​IMG]
    Hệ tủ bếp gọn gàng, sạch sẽ trong căn hộ 80m2
    [​IMG]
    Phòng ngủ số 1 của căn hộ 80m2 tràn ngập ánh sáng
    [​IMG]
    Phòng ngủ 2 của căn hộ có những đồ nội thất tiện nghi nhất
    [​IMG]
    WC của căn hộ sử dụng đồ nội thất tone màu sáng.
    [​IMG]
    Logia của căn hộ 80m2 được chăm sóc kỹ lưỡng cùng những chậu cây cảnh xanh

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    CẦU THANG XÂY NGƯỢC HAY XUÔI CHIỀU KIM ĐỒNG HỒ : https://blogxaydung.net/cau-thang-xay-nguoc-hay-xuoi-chieu-kim-dong-ho/
    HIỂM HỌA TRONG NHÀ KHI VÀO CỬA THẤY CẦU THANG : https://blogxaydung.net/hiem-hoa-khi-vao-cua-thay-cau-thang/
    BIEN HOA UNIVERSE COMPLEX : https://blogxaydung.net/bien-hoa-universe-complex-song-dinh-phon-hoa/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!