Tủ bơm ba pha

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi ktminh44, 27/5/17.

  1. 9
    2
    1
    ktminh44

    ktminh44 Active Member

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Ngày nay khi nhu cầu của xã hội yêu cầu cao, các trạm bơm không còn vận hành thủ công như xưa. Tủ bơm ba pha là tủ điện điều khiển bơm tại các trạm bơm hay các nhà máy có sử dụng bơm ba pha. Tủ bơm ba pha tại Hà Nội được sản xuất bởi công ty TNHH Thiết bị HANOIME là nhãn hiệu hàng đầu.

    Tủ bơm ba pha được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn IEC, đây là tiêu chuẩn quốc tế cho ngành điện đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Chính vì áp dụng tiêu chuẩn IEC đó nên các thiết bị trong tủ bơm ba pha dễ dàng được vận hành sửa chữa và thay thế. Đây là cái vô cùng quan trọng, tôi đã từng có một lần sửa chữa tủ bơm ba pha tại dự án Nha Trang và có kinh nghiệm về việc thiết kế chế tạo không theo tiêu chuẩn IEC đó là contactor sử dụng một loại ngoài tiêu chuẩn IEC như vậy tiếp điểm hay chủng loại Contactor đó là không bán phổ biến trên thị trường. Các bạn cũng biết nếu sử dụng loại khác theo tiêu chuẩn IEC thì sẽ phải sửa lại toàn bộ mach điều khiển và gần như là làm mới tủ điều khiển bơm ba pha. Đấy là bài học kinh nghiệm tôi muốn truyền lại cho các bạn khi thiết kế sản xuất tủ bơm ba pha.

    [​IMG]

    Tủ bơm ba pha dùng để điều khiển bơm ba pha chạy theo mức nước, bơm ba pha chạy theo thời gian hoặc bơm ba pha chạy theo lưu lượng áp suất. Tủ điều khiển bơm ba pha được mở rộng kết nối với hệ thống Scada, đây là hệ thống giao tiếp người máy giúp cho người vận hành có thể giám sát và vận hành từ xa. Hệ thống SCADA này là hệ thống thông minh nhất của việc giám sát vận hành tủ bơm ba pha. Các bạn thử tưởng tượng một ngày đẹp trời bạn bị ốm và không thể đến vận hành tủ bơm ba pha được, bạn có thể nằm nhà dùng teamviewer vào máy tính chủ để điều khiển hệ thống SCADA, như vậy các bạn có thể giám sát vận hành từ rất xa thông qua hệ thống SCADA này. Tủ bơm ba pha dùng nguồn 3 phase 380VAC, kích thước tủ được thiết kế tùy thuộc vào thiết bị cần điều khiển nhiều hay ít sẽ có kích thước tương ứng to hay nhỏ. Về cơ bản tủ bơm ba pha có các thành phần chính giống các loại tủ điều khiển động cơ khác bao gồm thiết bị động lực: MCCB, MCB, Contactor, rơ le nhiệt … Các thành phần điều khiển bao gồm: PLC, các modul tương tự, modul số.

    Tủ điều khiển bơm ba pha của HANOIME hiện nay có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các khu công nghiệp.
    http://tudieukhien.net/san-pham/tu-dien-dieu-khien-may-bom-ba-3-pha
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!