Trán dô là gì? Khắc phục trán dô như thế nào?

Thảo luận trong 'Mua sắm khác' bắt đầu bởi nguyenhaininh, 26/11/22.

  1. 1,306
    0
    36
    nguyenhaininh

    nguyenhaininh Active Member

    Bài viết:
    1,306
    Đã được thích:
    0
    Trán của mỗi người thì đều có những kích thước khác nhau. Trán của mỗi người sẽ có hình dáng trán khác nhau như trán thấp trán cao, trán dô, trán lõm. Tuy nhiên, nhiều người thường đặt ra câu hỏi trán dô và trán cao khác nhau ở điểm nào, làm như thế nào để phân biệt. Cùng tìm hiểu những thông tin đó qua bài viết này nhé.


    1. Trán dô và trán cao?
    1.1. Trán dô là gì?

    Thông thường, phần trán sẽ được tính theo khoảng cách từ phần chân tóc đến lông mày. Trán dô, phần trán sẽ bằng khoảng ½ tổng chiều dài khuôn mặt tính từ đường chân tóc đến cằm. Đồng thời một đặc điểm nổi bật của người sở hữu trán dô là phần xương trán sẽ nhô lên cao. Đặc biệt khi nhìn theo góc nghiêng phần xương trán càng lộ rõ khiến gương mặt mất cân xứng, hài hòa.

    1.2. Trán cao là gì?
    Đặc điểm của trán cao là khoảng cách giữa mép tóc tính đến chân mày chiếm ⅓ trên tổng chiều dài gương mặt. Những người sở hữu trán cao thường có gương mặt sáng và thanh thoát.

    2. Phân biệt trán cao và trán dô
    Thực tế, nhiều người thường nhầm lẫn trán cao và trán dô, tuy nhiên trán cao và trán dô không hoàn toàn giống nhau nên có thể dễ dàng phân biệt được. Cụ thể, có thể dựa vào phần xương trán để phân biệt: phần xương trán của trán dô sẽ bị lồi nhiều ra ngoài hơn trán cao.

    Mặt khác, như đã trình bày về đặc điểm của trán dô và trán cao ở trên. Trán dô, phần trán sẽ bằng khoảng ½ tổng chiều dài khuôn mặt tính từ đường chân tóc đến cằm. Còn khoảng cách này đối với người trán cao là phần trán bằng khoảng ⅓ tổng chiều dài khuôn mặt tính từ đường chân tóc đến cằm. Khi nhìn tổng thể khuôn mặt của người trán dô thường hay bị thô, cứng, mất cân đối vì phần trán quá rộng và nhô lên cao quá mức. Còn những người sở hữu trán cao thường có khuôn mặt khá thanh thoát, hài hòa, tự nhiên.



    [​IMG]
    Sự khác biệt của trán cao và trán dô

    3. Xem tướng người trán dô
    Trán dô là đặc điểm trên khuôn mặt mặt có nhiều ý nghĩa thể hiện được công việ tính cách và sự nghiệp của một người. Theo nhân tướng học trán dô giữa nam giới và nữ giới đều có ý nghĩa riêng biệt.

    Phụ nữ có trán dô

    Về tổng thể, phụ nữ sở hữu trán dô sẽ có những đặc điểm dựa trên các phương diện khác nhau như sau:

    • Tính cách: Trán dô thể hiện được là người có học thức cao, kiến thức sâu, thông minh. Hơn nữa người sở hữu trán dô là những người có tính quyết đoán và luôn suy tính kỹ càng trong công việc.

    • Sự nghiệp: Phụ nữ có đặc điểm này là những người luôn biết tận dụng cơ hội để đạt được thành tựu trong công việc. Ngoài ra, nữ giới thường xuyên gặp điều thuận lợi, nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người và có tương lai sáng lạng, khá giả.

    • Tình cảm: Đối với người trán dô, trong khi công việc và sự nghiệp khá suôn sẻ nhưng đường tình duyên không được may mắn. Gia đình hay xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và không có tiếng nói chung, thậm chí là đổ vỡ hôn nhân.
    Nam giới có trán dô

    Dựa trên phương diện tính cách, sự nghiệp, tình cảm nam giới trán do sẽ sở hữu những đặc điểm sau:

    • Tính cách: Nam giới sở hữu trán dô là những người thông minh, có tài lãnh đạo, nhìn xa trông rộng những họ là người khá bảo thủ, thường ít khi nghe ý kiến từ người khác. Nhiều trường hợp họ không chịu nhận mình sai mà cứ cho là bản thân đúng trong mọi hoàn cảnh.

    • Sự nghiệp: Nam giới trán dô có tài kinh doanh và luôn giữ được các cấp bậc cấp cao trong các doanh nghiệp lớn. Họ thường đạt được thành tựu, tiền tài, địa vị từ khi còn trẻ nên và thuận lợi về sau. Hơn nữa, nam giới có đặc điểm này luôn nhận được sự giúp đỡ của nhiều người trong sự nghiệp.

    • Tình cảm: Thường những người đàn ông trán dô, đường tình cảm có phần hơi trắc trở bởi tính cách bảo thụ của họ. Họ thường đi đến kết hôn muộn vì khó tìm được những người thấu hiểu và chia sẻ với họ.


    4. Cách khắc phục trán dô đơn giản
    Theo nhân tướng học, trán dô mang lại nhiều ưu điểm là thế. Tuy nhiên, nếu nhìn trán dô trên góc độ thẩm mỹ thì những người sở hữu trán nhô cao thì khuôn mặt hầu như đều bị mất cân đối, thiếu sự hài hòa giữa các đường nét trên khuôn mặt. Ảnh hưởng đến thẩm mỹ rất nhiều. Vì vậy, có những giải pháp nào để khắc phục tình trạng trán dô, cùng tìm hiểu nhé.

    4.1. Để tóc mái
    Dù là con trai hay con gái, nếu vầng trán quá dô, chải hết tóc về phía sau chắc chắn sẽ làm nổi bật khuyết điểm. Vì vậy, những người có vầng trán cao có thể cân nhắc để tóc mái để che bớt vầng trán do.

    4.2. Cấy tóc
    Thông qua việc điều chỉnh chân tóc sẽ lấp đầy được một phần khoảng trán dô ra, rút ngắn khoảng cách giữa đường chân tóc và lông mày, từ đó sẽ cải thiện được trán dô.

    4.3. Phẫu thuật gọt trán
    Để tóc mái chỉ có thể che bớt khuyết điểm vầng trán dô một cách tạm thời, vì vậy, để một lần và mãi mãi, nhiều người đã chọn đến bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ trán để thay đổi hình ảnh của mình. Phẫu thuật gọt trán có thể làm có thể khắc phục triệt để việc xương trán bị lồi ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến khuôn mặt. Phẫu thuật sẽ lấy đi một phần mô xương thừa bằng cách mài xương, sau khi mài xương phần trán sẽ trông hài hòa hơn.


    Theo nhân tướng học những người sở hữu trán cao và trán dô đều có thể sở hữu những ưu điểm của dáng trán này mang lại. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ, trán dô lại là nỗi băn khoăn ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện vấn đề này bằng các phương pháp trên nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!