TP Hồ Chí Minh: Công bố kết luật thanh tra toàn diện dự án Sài Gòn Safari

Thảo luận trong 'Nhà đất cho thuê' bắt đầu bởi seoer, 16/6/19.

Tags:
  1. 346
    0
    16
    seoer

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Sáng 14/6, tại nhà văn hóa xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố Kết luận số 2112/KL-TTCP thanh tra toàn diện dự án Sài Gòn Safari.

    - Hướng dẫn tham Airdrop Bcnex nhận 25$ mới nhất.

    Dự buổi công bố kết luận thanh tra có 171 hộ dân bị ảnh hưởng và đang khiếu nại thuộc dự án cùng đại diện các ban ngành đoàn thể huyện Củ Chi.

    Ông Trần Văn Mây - Cục trưởng Cục 3, Thanh tra Chính phủ, đại diện Thanh tra Chính phủ chủ trì buổi công bố. Theo đó, Bản Kết luận số 2112/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án Sài Gòn Safari.

    Liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, sau 13 năm kể từ ngày UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản chấp thuận thì đồ án mới hoàn thành và được phê duyệt là thời gian quá dài, trong khi đây là tài liệu quan trọng để quyết định đầu tư dự án.

    Trong các nguyên nhân, Thanh tra Chính phủ xác định có nguyên nhân chủ quan là do các cơ quan chức năng của TP chưa cố gắng tìm giải pháp phù hợp để báo cáo xin chỉ đạo của Thủ tướng.

    - Tìm hiểu sàn giao dịch bcnex cùng đăng ký thành viên.

    Đặc biệt, về công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, Thanh tra Chính phủ xác định, phương án giá đưa ra có một số nội dung không phù hợp quy định của pháp luật về đất đai tại thời điểm đó, cũng như việc áp giá đền bù chưa phù hợp làm phát sinh chi phí đền bù tăng thêm 104,7 tỷ đồng. Cụ thể, trong 705 hồ sơ đền bù có tới 578 trường hợp đền bù không đúng với số tiền 104,74 tỷ đồng.

    Thêm vào đó, hiện nay vẫn còn 16 hộ chưa nhận bồi thường, chưa giao đất, còn khiếu nại. Diện tích đã bàn giao từ Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng huyện Củ Chi sang Công ty TNHH-MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn (chủ đầu tư dự án) là 403,45ha, nhưng trên thực tế UBND huyện Củ Chi và Công ty TNHH-MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã không quản lý được toàn bộ diện tích này. Hiện nay, trên diện tích đất để triển khai dự án có 66 hộ dân tranh thủ trồng cây ngắn ngày và chăn nuôi.

    Ngoài ra, vấn đề tái định cư là một trong những kiến nghị của Thanh tra Chính phủ để Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thực hiện. Hiện nay, dù đã có mặt bằng và nguồn vốn nhưng khu tái định cư vẫn chưa thực hiện được. Trong khi theo quy định, khu tái định cư phải được thực hiện đồng thời với giải phóng mặt bằng.

    Thanh tra Chính phủ kiến nghị khẩn trương triển khai xây dựng khu tái định cư để bố trí nơi ở cho những hộ dân đã đăng ký tái định cư. Trong thời gian chưa xây dựng xong khu tái định cư thì UBND TP cần tìm nơi tạm cư, chi tiền tạm cư cho các hộ này, đồng thời chỉ đạo UBND huyện Củ Chi và Công ty TNHH-MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn có phương án, biện pháp hữu hiệu để quản lý diện tích đất đã được giải phóng mặt bằng của dự án, cương quyết không để người dân tái sử dụng.

    - Dịch vụ tạp vụ theo giờ đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý nhất.

    Sau khi công bố bản kết luận thanh tra, nhiều người dân bày tỏ mong muốn được đối thoại, làm rõ thêm nội dung khiếu nại, tố cáo từ nhiều năm qua.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!