Top 04 trái cây giàu vitamin C không thua họ Cam Quýt

Thảo luận trong 'Lương thực, thực phẩm, đồ uống' bắt đầu bởi nafseo, 20/5/22.

  1. 69
    0
    6
    nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Trái cây chứa nhiều vitamin C được nhiều người ưa chuộng do có đặc tính tăng cường hệ miễn dịch, giúp làm đẹp da và tóc, cùng nhiều lợi ích sức khỏe khác.

    [​IMG]

    Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất vitamin C mà buộc phải bổ sung từ thực phẩm. Ngoài trái cây họ cam quýt, một số loại trái cây khác cũng chứa vitamin hữu ích với hàm lượng rất cao, điển hình như sau:

    1. Kiwi

    Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng lượng vitamin C và chất chống oxy hóa có trong kiwi giúp làm giảm tình trạng căng thẳng oxy hóa do các gốc tự do gây ra - điều có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng.

    Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ăn kiwi hằng ngày có thể làm giảm hàm lượng chất béo trung tính trong cơ thể, qua đó cũng làm giảm lượng đường trong máu.

    2. Ðu đủ

    Một chén đu đủ cung cấp khoảng 87mg vitamin C, chất chống oxy hóa cũng có tác dụng kháng viêm tốt cho não bộ.

    Trong một nghiên cứu, việc uống chiết xuất đu đủ trong 6 tháng đã giúp giảm tình trạng viêm cho 20 người bị chứng suy giảm trí nhớ (bệnh Alzheimer) ở mức nhẹ.

    3. Trái vải

    Không chỉ thơm ngon, vải còn là nguồn cung tuyệt vời về vitamin C, đồng thời chứa một lượng lớn axít béo omega-3 và omega-6, vốn rất tốt cho não bộ, tim và mạch máu.

    Thông thường, một chén vải cung cấp khoảng 70mg vitamin C, đủ đáp ứng nhu cầu dung nạp vitamin C hằng ngày.

    4. Dâu tây

    Không những là 1 loại trái cây chứa nhiều vitamin C, dâu tây còn chứa các khoáng chất quan trọng như mangan, flavonoid và folate giúp duy trì sức khỏe tổng thể.

    Hàm lượng cao chất chống ôxy hóa trong dâu tây đã được chứng minh là giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư, mất trí nhớ và tiểu đường. Theo một nghiên cứu, ăn dâu tây sấy lạnh hằng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    >> Tìm hiểu thêm: Bất ngờ với 5 loại trái cây chứa nhiều vitamin C bạn nên biết
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!