Tìm hiểu về các đồ chơi trẻ em mầm non

Thảo luận trong 'Đồ chơi, phụ kiện' bắt đầu bởi bomroitruc, 29/11/16.

  1. 646
    0
    16
    bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    thiet bi mam non, hay còn được biết đến với nhiều cách gọi khác biệt như : vật dụng mầm non, thiết bị mẫu giáo, đồ chơi mẫu giáo… có chức năng ảnh hưởng đến việc sinh ra và phát triển nhân cách của trẻ. Nhờ những do choi mam non, giúp trẻ được hành động, thao tác, được thể hiện những phong cách của trẻ, giúp trẻ lớn mạnh phẳng phiu phối hợp, từ đó giúp trẻ phát triển được toàn diện.

    Trẻ có nhiều cơ hội học và tìm hiểu thông qua việc chơi hàng ngày của trẻ. Chơi cũng là một cách học để trẻ tự tìm tòi và khám phá cho bản thân mình. Thông qua đồ chơi, trẻ thực hiện được nhiều tác động và tư duy khác biệt, giúp trẻ rèn luyện thể lực và trí lực.

    [​IMG]

    Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên. Và nhiệm vụ của giáo dục mầm non là để mắt nuôi dưỡng trẻ từ 3 tháng đến 6 tuổi. Mục tiêu nhằm giúp trẻ lớn mạnh toàn vẹn về thể chất, tinh thần, trí tuệ… xuất hiện nên những chi tiết nhân cách trước tiên cho trẻ. Giáo dục mầm non dạy trẻ thông qua các tác động vui chơi giúp trẻ tăng trưởng toàn diện những chi tiết trên.

    cùng với trẻ, đồ chơi là hoàn toàn nhu yếu, vì đồ chơi giúp trẻ tìm hiểu, mày mò trái đất xung quanh, nó giúp trẻ nhỏ làm quen với đặc điểm, tính chất của nhiều thứ, biết được tác dụng của chúng trong đời sống nhân loại. Đồ chơi cũng là phương tiện giúp trẻ dần nhận ra được những mối quan hệ giữa người với người trong xã hội và dần dần biết hòa nhập vào những mối quan hệ đó. Đồ chơi vừa giúp trẻ thỏa mãn nhu cầu vui chơi, vừa giúp trẻ vững mạnh trọn vẹn về cơ thể, tạo hình dáng bằng vận phối hợp, vừa sẵn sàng cho trẻ vào học tiểu học vừa có thể tham gia tốt vào cuộc sống xã hội sau này.

    Tuy vậy, trong những năm trước đây, đồ chơi mầm non vẫn chưa được lưu ý đúng mức, do choi mam non trong các trường còn thiếu phần lớn. Tại các thị xã, đô thị, đồ chơi mầm non trong các trường mẫu giáo, mầm non chỉ đạt khoảng 70%, tại các vùng nông thôn đạt khoảng 50%, còn tại các vùng sâu vùng xa thì hầu như là không có. Nhiều trường, lớp chỉ có do choi mam non tự tạo của giáo viên dùng để trưng bày, trẻ không được chơi. đồ chơi ngoài trời thiếu nhiều ở các trường mầm non nông thôn và vùng sâu, vùng xa. xem tại: thiet bi mam non Cán bộ quản lý giáo dục mầm non nói chung, hiệu trưởng các trường mầm non nói riêng cần nhận thức được tầm cần thiết của đồ chơi mầm non là để tăng cao chất lượng chú tâm giáo dục trẻ, từ đó có kế hoạch đầu tư về đội ngũ giáo viên cũng như trang vật dụng trong trường cho tác động này.



    Muốn vậy, hiệu trưởng các trường mầm non phải xác định đồ dùng đồ chơi mầm non là phương tiện, là đồ dùng dạy học, đồng thời như là đồ chơi cho trẻ, phải lưu tâm đến việc tạo ra đồ dùng đồ chơi mầm non cho trẻ bằng cách.

    - đầu tiên, phải có những giải pháp thiết thực phát triển các điều kiện mua sắm, vật dụng, thiết bị mầm non, tự tạo đồ dùng đồ chơi mầm non chuyên dụng cho cho hoạt động chăm bẵm, giáo dục trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu hoạt động của trẻ.

    - Thứ hai, phải công ty cho giáo viên làm đồ dùng đồ chơi mầm non, đồ vật mầm non với những nguyên vật liệu có sẵn ở địa phương, những vật liệu phế thải trong sinh hoạt hàng ngày.Ví dụ như: mo cau, gáo dừa, tre, trúc, vỏ nghêu, sò, ốc, hến, chai nước khoáng, dầu gội, lon bia…

    - Thứ ba, so sánh với đồ dùng đồ chơi ngoài trời và những đồ dùng đồ chơi mầm non giáo viên không thể làm được trường phải xây dựng kế hoạch mua sắm cho trường mình. Ví dụ như: đu quay, cầu trượt, thang leo, bập bênh…

    Xem chi tiết tại: trang thiet bi mam non
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!