Tiếng Trung lấy chứng chỉ HSK mấy là đủ ?

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 25/2/19.

  1. 95
    0
    6
    chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Các bạn học tiếng Trung thắc mắc nên có chứng chỉ HSK mấy là đủ để xin việc làm tiếng Trung?

    Câu trả lời chung cho tất cả các trường hợp đều là HSK5 là điều kiện tối thiểu của những bạn không có bằng đại học chuyên ngành tiếng Trung muốn xin việc bằng tiếng Trung. Các trường đại học Trung Quốc cũng đều coi HSK5 là yêu cầu đầu vào của học sinh nước ngoài muốn theo học Thạc sỹ hay Tiến sỹ, thậm chí ở một số trường lớn HSK5 còn được coi là yêu cầu đầu vào của bậc Đại học.

    Nếu bạn chỉ muốn có thêm tiếng Trung đủ để giao tiếp cơ bản ở mức độ nói về những chủ đề sinh hoạt ngày thường và những vấn đề cơ bản của xã hội để tô điểm cho hồ sơ xin việc đã có bằng chính hoặc đã có ngoại ngữ khác, hay chỉ là muốn xin học bậc học Đại học ở các trường của Trung Quốc thì HSK4 sẽ là lựa chọn hợp lý với bạn. Các bạn chỉ muốn học đủ để đi du lịch và mua bán đơn giản thì chỉ cần HSK3 với 600 từ cơ bản.

    Tất nhiên, nếu bạn muốn chứng tỏ bản lĩnh và ưu thế cạnh tranh trong các môi trường cạnh tranh gay gắt khác như để xin việc chỉ với bằng tiếng Trung hay xin học bổng Thạc sỹ của các trường đại học TOP của Trung Quốc thì số điểm HSK6 càng tiệm cận điểm tuyệt đối 300 điểm càng tốt.

    Giới thiệu về kỳ thi trình độ Hán ngữ Trung Quốc (HSK)

    Kỳ thi trình độ Hán ngữ (HSK) là kỳ thi tiêu chuẩn hóa cấp quốc gia được lập ra nhằm mục đích kiểm tra trình độ Hán ngữ của những người có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Hán (Tiếng Trung hay tiếng Hoa). Kỳ thi trình độ Hán ngữ (HSK) do Trung tâm kiểm tra trình độ Hán Ngữ - trường Đại học Ngôn Ngữ Bắc Kinh xây dựng và quản lý, bao gồm Kỳ thi trình độ Hán ngữ cơ bản (gọi tắt là HSK cơ bản). Kỳ thi Hán ngữ Sơ, Trung cấp (gọi tắt là HSK sơ trung) và kỳ thi Hán ngữ cao cấp (gọi tắt là HSK cao cấp). Kỳ thi HSK mỗi năm tổ chức định kỳ tại Trung Quốc và hải ngoại. Người có thành tích kiểm tra đạt tiêu chuẩn quy định có thể nhận được “Chứng chỉ trình độ Hán Ngữ” tương ứng với trình độ.

    Bộ giáo dục Trung Quốc đã thành lập Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia, Ủy ban này toàn quyền lãnh đạo kỳ thi kiểm tra trình độ Hán ngữ đồng thời cung cấp Chứng chỉ trình độ Hán ngữ. Phía dưới Ủy ban có Văn phòng Ủy ban kiểm tra trình độ Hán ngữ Quốc gia và Trung tâm kiểm tra trình độ Hán ngữ - trường Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh cùng phụ trách công tác kiểm tra HSK.

    Hiệu lực của “Chứng chỉ trình độ Hán ngữ”

    (1) Là chứng minh trình độ Hán ngữ thực tế để có thể nhập học tại các trường ĐH, học viện tại Trung Quốc hoặc đăng ký thi nghiên cứu sinh yêu cầu.

    (2) Làm chứng minh trình độ Hán ngữ đạt đến một trình độ nào đó hoặc miễn các môn Hán ngữ có trình độ tương ứng.

    (3) Làm căn cứ đánh giá trình độ Hán ngữ người ứng tuyển của cơ quan tuyển dụng.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!