Thực đơn giảm cân nhanh nhất mà lại an toàn, không bị mệt

Thảo luận trong 'Lương thực, thực phẩm, đồ uống' bắt đầu bởi lechikien, 16/5/24.

  1. 79
    0
    6
    lechikien

    lechikien Active Member

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Chế độ ăn kiêng khiến bạn mệt mỏi và mất sức, bạn đang tìm kiếm một thực đơn giảm cân nhanh chóng và an toàn. Không cần đi đâu xa xôi, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

    Lượng calo mà cơ thể hấp thụ 1 ngày

    Để chế độ ăn kiêng mang đến hiệu quả nhanh chóng, điều trước tiên bạn cần làm đó là hiểu rõ cơ thể của mình. Bạn muốn tăng cân thì cần phải nạp thêm calo và ngược lại, nếu đang trong giai đoạn giảm cân thì cần cắt bớt lượng calo trong 1 ngày mà cơ thể nạp vào. Khi đã biết lượng calo cần hấp thụ hằng ngày, từ đó điều chỉnh lại chế độ ăn uống thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ có được vóc dáng như ý muốn.

    Một số thực đơn ăn kiêng an toàn và không bị mệt

    Bữa sáng: Sau khi thức dậy là lúc cơ thể cần hấp thụ dưỡng chất để các cơ quan hoạt động do đó bạn tuyệt đối không được bỏ bữa sáng nhé. Thay vào đó là nên ăn những món nhẹ nhàng như 1 quả trứng luộc cùng 1 quả bắp luộc, uống 1 ly nước chanh đá để thanh lọc cơ thể.

    Bữa phụ 10h sáng: Bạn ăn chuối giảm cân để có thêm năng lượng hoạt động.

    Bữa trưa: Lúc này, cơ thể đã tiêu thụ gần hết chất dinh dưỡng nạp vào nên bạn ăn 1 chén cơm trắng, 500g thịt bò xào cùng với 100g bông cải và 1 dĩa 100g rau lang luộc.

    Bữa phụ 16h chiều: Bữa phụ thường sẽ là những món ăn nhẹ nhàng để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể hoạt động, do đó bạn chỉ nên ăn 1 quả chuối kết hợp với 1 hũ sữa chua không đường.

    Bữa tối: Một chén canh sườn heo nấu với khoai tây và cà rốt cùng 200g dưa leo. Nên lưu ý là bữa tối phải ăn trước 19h để đồ ăn được tiêu hóa, tránh tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

    Thực đơn 2

    Bữa sáng: Nếu bạn đã chán ngấy với món trứng luộc thì có thể thay thế bằng 1 chén cháo thịt bằm và uống 1 ly nước chanh để thanh lọc cơ thể.

    Bữa phụ 10h sáng: 1 trái bắp luộc

    Bữa trưa: 1 chén cơm trắng, 1 dĩa đậu hủ nhồi thịt sốt cà chua 100g bông cải luộc.

    Bữa phụ 16h chiều: 1 trái táo và 1 hũ sữa chua không đường.

    Bữa tối: 1 tô bún sườn và 200g dưa leo.

    Thực đơn 3

    Bữa sáng: Cũng tương tự như trên, bạn uống 1 ly nước chanh và ăn 1 chén cháo trắng với ½ quả trứng muối.

    Bữa phụ 10h sáng: 200g đu đủ chín.

    Bữa trưa: 1 chén cơm trắng, 1 dĩa tôm hấp su hào và 1 chén canh rau ngót nấu với thịt bằm.

    Bữa phụ 16h chiều: 1 hộp sữa tươi ít đường.

    Bữa tối: 1 chén canh sườn heo nấu với bí xanh và tráng miệng bằng 50g thanh long.

    Thực đơn 4

    Bữa sáng: 1 ly nước chanh và món chính là 1 chén cháo thịt gà.

    Bữa phụ 10h sáng: 1 hũ sữa chua không đường.

    Bữa trưa: 1 chén cơm trắng, 1 dĩa đậu hũ sốt cà chua thịt bằm và 200g đậu que luộc.

    Bữa phụ 16h chiều: 100g quả quýt.

    Bữa tối: 1 tô bún cá và 2 múi bưởi.

    Thực đơn 5

    Bữa sáng: 1 ly nước chanh và 1 quả trứng chiên ăn kèm sandwich, bạn nên chiên bằng dầu olive để giảm được lượng dầu mỡ đáng kể nhé.

    Bữa phụ 10h sáng: 1 hộp sữa đậu nành ít đường.

    Bữa trưa: 1 chén cơm trắng, 200g thịt gà xào sả ớt và 200g rau luộc.

    Tham khảo cách nấu món thịt gà trong bài viết: Cùng làm món gà xào sả ớt cực bắt cơm trong vòng 10 phút.

    Bữa phụ 16h chiều: 200g dâu tây.

    Bữa tối: 1 tô canh súp được nấu từ su hào, cà rốt, bông cải và 100g sườn non.

    Một số lưu ý khi giảm cân

    Khi được hỏi đến về quy trình chế biến món ăn cho thực đơn ăn kiêng, đa số mọi người đều cho rằng để việc giảm cân đạt hiệu quả thì phải nêm nếm gia vị cho thật lạt và thậm chí là không nêm gì cả. Tuy nhiên, cách làm này đôi khi sẽ đem đến kết quả ngược lại vì món ăn không có vị rất dễ gây ngán, lạt miệng và dẫn đến chán ăn, khiến quá trình giảm cân thất bại. Do đó, khi chế biến món ăn, bạn cứ nêm nếm cho vừa ăn, lượng calo có trong các loại gia vị này chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ nên bạn cứ an tâm khi sử dụng nhé.

    >>> Dành cho bạn: mời bạn tìm hiểu và tham khảo thêm về bài viết viên uống DHC có giảm cân không

    Hy vọng với những thực đơn mà mình đã chia sẻ có thể giúp quá trình giảm cân của bạn trở nên thoải mái, dễ dàng và nhanh chóng đạt được số cân nặng cùng vóc dáng mà mình mơ ước nhé. Chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!