Thế Nào Là Thép Mạ Điện Của Cửa Thép Vân Gỗ

Thảo luận trong 'Nội thất, ngoại thất' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 12/8/21.

  1. 780
    0
    16
    vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    0
    Khi tìm mua cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy, có thể bạn nghe nói về thép mạ điện nhưng chưa thực sự hiểu Thế Nào Là Thép Mạ Điện Của Cửa Thép Vân Gỗ. Thép mạ điện có ưu điểm gì, đóng vai trò như thế nào trong sản xuất cửa thép?

    [​IMG]Vậy Vật Liệu Thép Mạ Điện Là Gì?
    – Bản chất của vật liệu thép:

    Thép là vật liệu đã quá quen thuộc với chúng ta và được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Vậy nhưng, không phải ai cũng nắm được bản chất của thép là gì.

    Ngắn gọn, thép là một hợp kim với các thành phần chính là sắt (Fe), carbon (C) và một số nguyên tố khác. Mỗi loại thép với số lượng và tỷ lệ các nguyên tố khác nhau sẽ dẫn đến chất lượng thép (độ cứng, độ đàn hồi, sức uốn, sức bền…) của mỗi loại thép một khác nhau.

    – Thế nào là thép mạ điện?

    Thép mạ điện cấu tạo từ thép cán nóng. Do đó, thép mạ điện cũng có các đặc điểm nổi bật của thép cán nóng như không bị oxy hóa, thời gian sử dụng lâu. Lượng carbon trong thành phần cấu tạo thép mạ điện rất thấp nên khả năng chống ăn mòn kim loại rất tốt nên độ bền cao. Vừa đem lại hiệu quả tốt và tiết kiệm cho chủ đầu tư.

    Thép mạ điện dùng trong sản xuất cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy là thép tấm được phủ lên bề mặt một lớp kẽm. Kẽm là kim loại có khả năng chống ăn mòn cực tốt (thường được ứng dụng trong sản xuất ô tô, tàu thủy…). Mục đích là để bảo vệ lớp thép bên trong không bị ăn mòn, chống lại những tác động xấu từ môi trường tự nhiên.

    Công nghệ để mạ kẽm lên bề mặt thép là công nghệ mạ điện.

    Công nghệ mạ điện hiểu đơn giản là đặt thép và kẽm trong dung dịch điện phân, sau đó trong dung dịch điện phân này diễn ra quá trình trao đổi giữa các ion. Các ion kẽm sau đó bám chặt vào bề mặt thép, tạo ra lớp mạ phủ toàn bộ bề mặt thép.

    Trước đó, thép tấm đã qua xử lý gia công bề mặt với nhiều công đoạn:

    + Gia công cơ học (bằng cách mài, đánh bóng bề mặt thép, giúp bề mặt thép có độ đồng đều và độ nhẵn cao, làm cho lớp mạ bám chắc)

    + Tẩy dầu mỡ bám trên bề mặt thép

    + Tẩy gỉ sét

    + Tẩy bóng điện hóa và hóa học; giúp cho độ bóng cao hơn so với gia công cơ học

    + Tẩy nhẹ, làm tăng độ gắn bám của kẽm vào lớp bề mặt thép

    Ưu Điểm Của Thép Mạ Điện:
    Thép mạ điện có độ bền và tuổi thọ cao:

    Thép mạ điện không bị oxy hóa dưới tác động của môi trường.

    Mặt khác, trong sản xuất cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy, sau khi hoàn thiện các công đoạn, bề mặt cửa lại được phủ một lớp sơn tĩnh điện, gia tăng về độ bền cho sản phẩm,do vậy có thể đạt đến trên 30 năm.

    Lớp phủ kẽm giúp cửa chống lại các tác động cơ học:

    Ngoài đặc tính chống ăn mòn, chống han gỉ, kẽm còn là một kim loại có cấu trúc đặc trưng, có khả năng chống lại những tác động về mặt cơ học (tác động về lực).

    Đó là lý do mạ kẽm rất được ưa chuộng sử dụng trong các phương tiện giao thông vận tải, các công trình xây dựng.

    [​IMG]
    Ứng Dụng Thép Mạ Điện Làm Cửa Thép Vân Gỗ, Cửa Thép Chống Cháy:

    Thép mạ điện là vật liệu chính được ứng dụng trong sản xuất cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy:


    – Thép mạ điện làm khung cửa:

    Thép mạ điện làm khung cửa có độ dày từ 1.2 – 1.6 mm, được tăng cứng để gia tăng độ chịu lực, đảm bảo độ vững chắc cho khung cửa.

    – Thép mạ điện làm cánh cửa:

    Cánh cửa thép vân gỗ hay cửa thép chống cháy có hai mặt cánh là 2 tấm thép mạ điện có độ dày từ 0.7 – 1.2 mm. Vật liệu này đảm bảo cho cửa tuyệt đối không bị cong vênh, mối mọt hay nứt nẻ như cửa gỗ tự nhiên.

    Được sản xuất từ những tấm thép mạ điện như thế bộ cửa sẽ hoàn toàn không có những nhược điểm như han, gỉ mặc cho môi trường Việt Nam có khắc nghiệt đến đâu.

    Với bài viết này các bạn đã có thể hiểu Thế Nào Là Thép Mạ Điện Của Cửa Thép Vân Gỗ. Hãy lựa chọn cho mình bộ cửa có chất lượng thép tốt nhất. Hãy tìm cho mình những đơn vị uy tín cũng như dày dạn kinh nghiệm trong ngành sản xuất cửa nói chung và cửa thép vân gỗ nói riêng. Tránh những hư hại không mong muốn về sau này.

    [​IMG]

    Địa Chỉ Phân Phối Cửa Thép Chống Cháy Chính Hãng:

    Công Ty TNHH Dasdoor Việt Nam:

    VPGD : Số 12F - Ngõ 1 - Tổ dân phố Hà Trì 1 - Phường Hà Cầu - Quận Hà Đông - Hà Nội

    Showroom : Số 43 - Ngõ 806 - Đường Kim Giang - Xã Thanh Liệt - Huyện Thanh Trì - Hà Nội

    Website: www.dasdoor.vn


    Email : [email protected]


    Hotline : 0708.833.336 - 0768.955.556
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!