Tại sao giá thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển cao?

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi lamilandesign315, 10/1/23.

  1. 447
    0
    16
    lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    Tân cổ điển đang được xem là xu hướng thiết kế được rất nhiều gia chủ ưa chuộng từ trước đến nay. Sự sang trọng, đẳng cấp và lộng lẫy chính là những từ có thể mô tả một công trình Tân Cổ Điển, chính vì thế mà giá thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển cũng thường đắt đỏ hơn các phong cách khác để có thể khoác lên mình một không gian quyền quý thật sự. Vậy thực chất phong cách thiết kế này có gì mà lại được yêu thích đến vậy? Cùng LAMILAN tìm ra câu trả lời chuẩn xác qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển là gì?
    Tân Cổ Điển là một phong cách thiết kế được xem lấy nền của cổ điển rồi cách tân đi bằng cách lược bỏ các cầu kỳ, rườm rà của họa tiết để thay vào đó là các đường nét đơn giản, phóng khoáng và một chút nghệ thuật đương đại của phong cách hiện đại. Hòa quyện hai nét đẹp vào trong một không gian, mang đến một không gian mới mẻ, độc đáo hơn nhưng không kém phần sang trọng, đẳng cấp. Các màu sắc của phong cách này thường hướng đến các màu sắc nhã nhặn của kiến trúc Châu Âu nhằm phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường nhưng vẫn rất thanh lịch.


    Phong cách Tân Cổ Điển giản lược tất cả những họa tiết và hoa văn trang trí, cả về mặt số lượng và mặt chi tiết tạo hình. Những tấm phù điêu tam giác nông, họa tiết đơn giản theo bản lớn, cột phong cách La Mã cao và thoáng nhìn chính là những điển hình trong kiến trúc.


    Tương tự như vậy, phong cách nội thất Tân Cổ Điển cũng hiện đại, nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Mỗi món đồ thay vì là một phiên bản công phu và hoàn mỹ lại trở nên thanh mảnh. Phong cách tân cổ điển chú trọng đến không gian và cách sắp xếp đồ nội thất hơn là tập trung vào sự tinh xảo của cá thể.


    Tại sao giá thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển cao hơn các phong cách khác?
    Dựa theo thực tế ta có thể thấy, thiết kế công trình tân cổ điển sẽ mất rất nhiều thời gian và tốn nhiều công sức hơn đối với phong cách khác. Để vẽ ra một phương án tân cổ điển đẹp và hợp lý cho từng không gian sống phải mất cả tuần chứ không thể nhanh được.


    Bản vẽ cần độc đáo, ấn tượng và khớp với thực tế không gian, đồng thời lại không trùng lặp với những công trình khác tạo nên sự khác biệt cho gia chủ. Kế tiếp là bước thi công cũng cần sự tỉ mỉ, chăm chút nhất định từ những chi tiết nhỏ nhất để làm nổi bật được tính chất của bản vẽ tân cổ điển. Đồng thời trong quá trình thi công, thiết kế phong cách tân cổ điển có nhiều đòi hỏi cao như:


    • Yêu cầu tỷ lệ phải được hài hòa và cân đối

    • Yêu cầu tỉ mỉ trong từng chi tiết đường nét cong thẳng, mềm mại, tự nhiên. Kết hợp với hoa văn, họa tiết chạm trổ cực độc đáo nhằm đem lại độ sang trọng cho không gian.

    • Thiết kế luôn phải toát lên được nét cổ kính mà quyền quý như các quý tộc hoàng gia thời xưa.

    • Thiết kế các hình khối và màu sắc cần tinh tế và quý phái, mang nét pha trộn hợp lý giữa cổ điển và tân tiến.

    Chính vì thời gian và chất xám bỏ ra nhiều hơn nên giá thiết kế nội thất phong cách Tân Cổ Điển sẽ cao hơn so với giá của các phong cách thiết kế khác.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!