Tác hại của u nang buồn trứng

Thảo luận trong 'Sức khỏe, làm đẹp' bắt đầu bởi daidongpro, 14/1/17.

Tags:
  1. 250
    0
    16
    daidongpro

    daidongpro Expired VIP

    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Đa nang buồng trứng là bệnh lý nguy hiểm, gây ra tình trạng không rụng trứng hoặc rối loạn phóng noãn ở nữ giới – đa nang buồng trứng là một trong những nguên nhân gây vô sinh, hiếm muộn. Ngoài ra, người bệnh đa nang buồng trứng còn có thể gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, chị em không được bỏ qua.

    NGUY HẠI KHI BỊ ĐA NANG BUỒNG TRỨNG
    Đa nang buồng trứng xuất hiện là do sự mất cân bằng nội tiết tố ở chị em phụ nữ. Bệnh có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe sinh sản nữ giới. Thậm chí, ở nhiều trường hợp, đa nang buồng trứng có thể dẫn đến vô sinh.
    * Nếu không được điều trị kịp thời, đa nang buồng trứng có thể dẫn đến những nguy hại dưới đây:
    Ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt
    Đây là tác động lớn nhất mà bệnh đa nang buồng trứng gây ra, những chị em bị bệnh đa nang buồng trứng thường sẽ không có sự rụng trứng đều đặn gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, cản trở quá trình thụ thai gây vô sinh, hiếm muộn.
    Đa nang buồng trứng gây những nguy hại nghiêm trọng

    Tác động đến sinh lý
    Bệnh đa nang buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây nên các bệnh về tim mạch, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa... từ đó làm giảm khả năng thụ thai của chị em phụ nữ.
    Đa nang buồng trứng làm cho kinh nguyệt bị rối loạn, thay đổi nội tiết tố khiến chị em bị rụng tóc, rậm lông, mụn.
    Béo phì
    Quá trình chuyển hóa bị rối loạn khiến tình trạng phân bố mỡ không đồng đều gây hiện tượng béo phì.
    Gây vô sinh, hiếm muộn
    Bởi sự rối loạn trong chu kì kinh nguyệt mà hội chứng đa nang buồng trứng gây ra, làm giảm khả năng rụng trứng của người bệnh. Đồng thời gây mất cân bằng nội tiết tố, từ đó làm giảm khả năng thụ thai, dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.
    Ung thu nội mạc tử cung
    Bình thường, lớp nội mạc tử cung dày lên để chuẩn bị cho quá trình thụ thai. Lớp nội mạc bong ra tạo nên hiện tượng kinh nguyệt nếu quá trình thụ thai không diễn ra.
    Tuy nhiên, không thụ thai và mất kinh do bị đa nang buồng trứng khiến các niên mạc dày lên nhưng không bung ra được, kéo dài tình trạng này có thể gây ung thư nội mạc tử cung.
    Nguy cơ bệnh tim, tiểu đường
    Insulin sẽ tăng cao khi bị buồng trứng đa nang, từ đó khiến cholesterol tăng, làm xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và dẫn đến nguy cơ đau tim.
    Bên cạnh đó, cơ thể khi bị đa nang buồng trứng, lượng đường glucose tăng cao trong máu, đây là nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường.
    Đa nang buồng trứng gây vô sinh nữ

    Nguy cơ sẩy thai cao
    Khi bị đa nang buồng trứng, thai phụ dễ gặp phải những biến chứng như: tiểu đường thai kỳ, huyết áp cao, sinh non, thậm chí gây sẩy thai.
    Một điều cần chú ý là sinh con khi có hội chứng đa nang thì em bé cần được chăm sóc đặc biệt. Trong một số trường hợp, biến chứng có thể gây gây tử vong cho em bé.
    Vì những hậu quả nghiêm trọng đó, người bệnh nên thay đổi lôi sống, kiểm soát cơ thể cùng chế độ ăn uống phù hợp. Ngay khi có những dấu hiệu bất thường ở cơ thể, chị em cần đi kiểm tra tại các cơ sở y tế như Đa Khoa Đại Đông để chữa trị sớm, tránh những điều không mong muốn xảy ra.
    Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về tác hại của bệnh đa nang buồng trứng, chị em có thể liên hệ với đội ngũ bác sĩ của phòng khám đại đông trên website để biết thêm chi tiết và hưởng những ưu đãi tốt nhất từ đặt hẹn Online. Hoặc bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp qua hotline (08) 38 831 888 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!