Tác dụng phụ của cây nha đam có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Chăm sóc da, mặt' bắt đầu bởi quanghepro, 22/12/18.

  1. 77
    1
    6
    quanghepro

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    1
    Nha đam (Lô hội) với rất nhiều tiện lợi đối với việc làm đẹp và sức khỏe, tuy nhiên nó sở hữu những tác dụng phụ mà bạn có khả năng không nhận thấy.


    [​IMG]
    Xem thêm:

    Gel lô hội là gì ? Cách làm gel lô hội tại nhà

    Học ngay cách chăm sóc da hỗn hợp mùa đông

    Tự làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da vào mùa Đông

    Cây Nha đam đã trở thành quen thuộc từ rất nhiều Thế kỷ trước. Nó được trồng chủ yếu để lấy gel Nha đam. Hiện tại cây Nha đam được ưa chuộng trong thực phẩm, mỹ phẩm, thảo dược cũng như thực phẩm khả năng.

    Cây Nha đam sản sinh ra hai chất - gel và nhựa, được sử dụng trong y học. Gel Nha đam là chất giết trong suốt trong lá Nha đam. Còn nhựa Nha đam có màu vàng nhạt tiết ra từ từ dưới vỏ cây. Gel Nha đam với thành phần khoảng 96% là nước cũng như cất một số vitamin A, B, C và E.

    hầu hết mọi bệnh nhân ăn gel Nha đam để điều trị bệnh tiểu con đường, viêm gan, sụt cân, bệnh viêm ruột, loét bao tử, viêm xương khớp, hen suyễn, sốt, ngứa và viêm, v.v… Thuốc từ gel Nha đam cũng được bôi tại chỗ trên da. Gel Nha đam tốt cho sức khỏe, tóc và da. Gel này cũng được dùng để khiến cho nước ép Nha đam được sử dụng trong khá nhiều chế phẩm của y khoa cổ truyền Ấn Độ.

    tuy nhiên, uống rất rất nhiều nước ép Nha đam có khả năng gây ra hại đến cơ thể cũng như dẫn tới một số tác dụng phụ không giống nhau. Một số bệnh nhân cũng có khả năng bị dị ứng có nhựa của cây.

    dùng Nha đam với an toàn không?

    Uống nước ép Nha đam có khả năng dẫn đến một số tác hại nghiêm trọng với sức khỏe như tiêu chảy, đau bụng, yếu cơ, sưng họng và trong một số hiện tượng nặng, mất nhãn quan. Uống 1 lượng to nước ép Nha đam trong thời gian dài cũng có thể dẫn tới suy thận.

    Tác dụng phụ của nhựa Nha đam

    Nhựa Nha đam mang màu vàng cũng như tiết ra từ dưới vỏ cây. Nuốt cần nhựa Nha đam có khả năng không an toàn, ngay cả lúc sở hữu liều nhỏ. Những tác dụng phụ của nhựa Nha đam bao gồm các vấn đề liên quan đến thận, đau bụng và hạ kali máu.

    [​IMG]
    các tác dụng phụ của nước ép Nha đam

    1. Dị ứng da

    dùng gel Nha đam trong thời gian dài có thể dẫn tới dị ứng da như viêm, mày đay và đỏ mi mắt. Một số tác dụng phụ khác trên da bao gồm khô, cứng, lớn mạnh một số nốt tím cũng như nứt nẻ. Ngoài ra, bôi gel và ra nắng có khả năng dẫn đến phát ban và kích ứng hay đỏ cũng như bỏng da.

    2. Hạ con đường huyết

    Nha đam mang liên quan đến hạ đường huyết cũng như bởi thế phái mạnh tiểu đường bắt buộc thận trọng hơn khi dùng Nha đam.

    3. Một số hậu quả khi mang thai cũng như tới con bú

    Cả gel hay nhựa Nha đam đều có khả năng bừa bãi tới bà mẹ mang thai cũng như với con bú lúc ăn nên. Nguyên nhân là Nha đam có khả năng khiêu gợi những cơn co thắt tử cung cũng như dẫn tới một số tác hại như sẩy thai, cũng như làm cho nâng cao nguy cơ dị tật bẩm sinh. Trong hiện tượng đang đến con bú, việc uống nước ép Nha đam có khả năng tác động đến em bé.

    4. Độc có gan

    Liều cao của Nha đam có khả năng dẫn đến viêm gan. Sự hiện diện của rất nhiều hợp chất hoạt tính sinh vật học như C-glycosides, anthraquinon, anthone, lectins, polymannans cũng như acetylated mannans trong Nha đam có khả năng tác động đến giai đoạn giải độc của gan và dẫn đến tổn thương gan.

    5. Suy thận

    Nha đam có thể thúc đẩy sở hữu một số loại thuốc (Digoxin, thuốc trị đái dỡ con đường, Sevoflurane, thuốc lợi tiểu) cũng như có khả năng dẫn tới căn bệnh thận nếu dùng trong thời gian dài. Nhựa Nha đam cũng mang liên quan tới suy thận. Bởi thế, bệnh nhân có vấn đề về thận buộc phải tránh uống Nha đam.

    6. Mất cân bằng điện giải

    Tiêu thụ một lượng lớn nước ép Nha đam có thể dẫn đến yếu vận động, ỉa chảy và đau bụng dẫn đến mất nước và mất cân bằng điện giải.

    7. Khó chịu bao tử

    một trong một số tác dụng phụ của việc uống nước ép Nha đam là cảm giác khó chịu ở dạ dày. Nhựa Nha đam có khả năng gây co thắt vô cùng mức, đầy bụng cũng như đau bụng. Hạn chế uống nước ép Nha đam, đặc trưng là nếu như bạn đang gặp buộc phải những vấn đề về bao tử.

    8. Một số căn bệnh đường ruột như căn bệnh Crohn và viêm loét ruột già

    nếu như bạn có bất kỳ căn bệnh đường ruột nào, như bệnh Crohn và viêm loét ruột già, tránh uống nước ép Nha đam vì nhựa Nha đam dẫn đến kích ứng ruột.

    9. Căn bệnh trĩ

    nếu bị trĩ, giảm thiểu uống nước ép Nha đam vì nó có khả năng khiến tình trạng tồi tệ hơn.

    Lưu ý: Nha đam có khả năng liên quan đến nạn nhân nên phẫu thuật. Trong cũng như sau giải phẫu, Nha đam có khả năng tương tác tới con đường huyết và cản trở kiểm soát con đường huyết. Nếu như gần buộc phải phẫu thuật, hãy giới hạn sử dụng Nha đam hai tuần trước phẫu thuật.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!