Sữa tách béo là gì? Ưu điểm và nhược điểm của sữa tách béo

Thảo luận trong 'Sức khỏe, làm đẹp' bắt đầu bởi pqmseo, 6/1/21.

  1. 141
    0
    16
    pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Sữa tách béo là gì? Ưu điểm và nhược điểm của sữa tách béo

    Sữa tách béo là gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người thắc mắc. Hãy cùng Thực Phẩm Organic tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé!

    Sữa tách béo là gì?

    [​IMG]

    Sữa tách béo hoặc sữa ít béo, là sữa tươi đã được tách chất béo nhờ công nghệ ly tâm. Tỷ lệ chất béo tách ra tùy thuộc vào nhà sản xuất. Phần chất béo tách ra được xử lý thành váng sữa, phần sữa còn lại chính là sữa tách béo.

    Sữa tách béo có hàm lượng chất béo thấp ( khoảng từ 0% tới 2%). Mùi vị sữa không còn ngậy, béo và hấp dẫn như sữa nguyên kem hay các loại sữa khác.

    Ưu điểm và khuyết điểm của sữa tách béo

    [​IMG]

    Ưu điểm

    Giảm lượng chất béo cung cấp cho cơ thể: Nhờ tách chất béo ra khỏi sữa, nên uống sữa tách béo sẽ giúp bạn giảm lượng chất béo đưa vào cơ thể, mà vẫn nhận được các dưỡng chất từ sữa.

    Cung cấp vitamin D và protein cho cơ thể: Hàm lượng vitamin D và protein trong sữa tách béo cao hơn so với khá nhiều loại sữa khác. Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, protein cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể.

    Khuyết điểm

    Chứa ít vitamin A và K: Do chất béo tách ra đã lấy đi nhiều dưỡng chất có trong sữa, trong đó có vitamin A và K. Đây là hai vitamin cần thiết cho cơ thể, vitamin A tốt cho thị lực, còn vitamin K tạo điều kiện cho quá trình đông máu, làm lành vết thương.

    Chứa ít chất béo bão hòa tốt cho cơ thể: ít chất béo vừa là ưu điểm, vừa là khuyết điểm của sữa tách béo. Chất béo bão hòa cũng đồng thời bị tách ra trong quá trình tách chất béo. Chất béo bão hòa có tác dụng phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, viêm động mạch.

    >>> Sữa bò hữu cơ nguyên kem Daioni 200mL: https://thucphamorganic.vn/sua-bo-huu-co-nguyen-kem-daioni-200ml/

    Một số điều cần biết lúc sử dụng sữa tách béo

    Sữa tách béo sẽ có lợi cho cơ thể lúc bạn sử dụng đúng mục đích. Những đối tượng nên sử dụng sữa tách béo: người đang giảm cân, người thường xuyên tập thể dục, người béo phì…

    Nếu như sử dụng sữa tách béo, bạn nên bổ sung bổ sung chế độ ăn uống các dưỡng chất bị thiếu hụt trong sữa tách béo.

    Đối với trẻ con, không nên cho trẻ sử dụng sữa tách béo vì trẻ đang trong giai đoạn phát triển, cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất từ sữa nguyên chất. Vì thế, nên chọn lựa cho bé những loại sữa nguyên kem, sữa thanh trùng, sữa tiệt trùng…

    Một vài nhãn hiệu sữa tách béo ở Việt Nam gồm: sữa tươi tách béo Vinamilk, sữa tươi tách béo Ba Vì… Bên cạnh đó, còn có các nhãn hiệu sữa tách béo nhập khẩu như: sữa tươi tách béo Devondale, sữa tươi ít béo Meadow Fresh…

    Nếu bạn đang muốn giảm cân hay luyện tập thể dục nhiều, thì sữa tách béo là 1 lựa chọn tốt cho bạn đấy! Cần lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống lúc dùng sữa tách béo bạn nhé!

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    • Hotline: 0838.494.333 / 0973.708.463
    • Địa chỉ: Tầng 3, số 140 Vũ Phạm Hàm, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
    • Giờ làm việc: (9h00 – 20h00 hằng ngày, T7 & CN từ 9h00 – 17h)
    • Website: thucphamorganic.vn
    >>> Xem thêm 3 loại sữa tách béo không đường tốt nhất: https://thucphamorganic.vn/tin-tuc/tu-van/top-3-loai-sua-tach-beo-tach-kem-khong-duong-tot-nhat/
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!