Sa tử cung là gì? Chữa sa tử cung bằng những bài tập thể dục cực tốt

Thảo luận trong 'Dược phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 15/3/18.

  1. 627
    0
    16
    ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Sa Tử Cung là gì?

    Sa Tử Cung là hiện tượng tử cung bị sa xuống vùng âm đạo hoặc lòi ra khỏi âm đạo.

    Sa tử cung được phân loại làm 3 loại, tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ:

    Sa tử cung Mức độ 1 - Nhẹ nhất: Tử cung sa xuống vùng âm đạo

    Sa tử cung Mức độ 2 - tương đối nặng: Tử cung sa xuống, lòi ra khỏi vùng âm đạo, khi làm việc quá sức hoặc đi đứng nhiều thường bị đau.

    Sa tử cung Mức độ 3 - bệnh đã rất nặng: Là giai đoạn nặng nhất của sa tử cung, toàn bộ tử cung sà hẳn ra ngoài âm đạo.

    Ở giai đoạn thứ nhất và thứ hai dễ dàng điều trị bằng đông Y - Lưu ý hiện nay chỉ có thuốc đông y có khả năng làm tử cung co rút lên vị trí bình thường (thời gian từ 1 tuần đến 6 tháng tùy cơ địa và bệnh nặng hay nhẹ), Còn đối với Tây Y thì chỉ có một việc là phẩu thuật.
    [​IMG]
    Tại sao bị sa tử cung?

    Sa tử cung rất hay gặp ở phụ nữ sau sinh hoặc đã lớn tuổi tại vì vấn đề sinh đẻ và làm việc nặng sau sinh và một phần cũng do cơ địa, Do đó với phụ nữa sau sinh hoặc lớn tuổi cần chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý để tránh tình trạng sa tử cung.

    Xem thêm: https://satucunghoada.com/dieu-tri-sa-tu-cung-bang-tap-luyen-danh-cho-san-chau


    Điểu trị Sa tử cung bằng thảo dược Sa Tử Cung - Sa Ruột của Hoa Đà


    Sản phẩm được bào chế bỡi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên - người có hơn 50 năm hành nghề đông y vời khoảng 100 loại thuốc chữa bệnh và hàng vạn bênh nhân đã hết bệnh - Nhà sáng lập nhà thuốc Hoa Đà Mỹ

    Hiện Ông Cảnh Thiên đang sống tại Mỹ nên toàn bộ thuốc của Ông đều phải gởi về từ Mỹ. Do đó chất lượng được đảm bảo. Thật ra thành phần thuốc cũng có ở VN nhưng chất lượng thì bên Mỹ hơn hẳn nên khả năng chữa bệnh rất tốt. Toàn bộ thuốc của ông đều đã qua FDA (Cục thực phẩm và dược phầm Mỹ kiển duyệt)

    Sa tử cung hay còn gọi là sa dạ con là một bệnh lý khá nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. Bệnh thường xuất hiện ở những phụ nữ sau khi sinh, nhất là phụ nữ thường lao động nặng nhọc sau sinh, và ở những phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh.

    Bệnh sa tử cung xảy ra khi các cơ và dây chằng vùng chậu bị kéo dãn quá mức chưa kịp hoặc không thể phục hồi lại trạng thái ban đầu dẫn đến không còn sức để nâng đỡ tử cung khiến tử cung bị sa xuống vùng âm đạo, thậm chí sa ra ngoài âm đạo. Sa tử cung tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều khó chịu cho bệnh nhân, khiến người bệnh cảm thấy tự ti, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày và trong quan hệ vợ chồng.

    Sa tử cung thường được biểu hiện qua 3 mức độ

    Ở mức độ 1 và 2, bệnh còn nhẹ thì tử cung có thể phục hồi lại tình trạng ban đầu nếu người bệnh có chế độ nghỉ ngơi và tập luyện dành cho sàn chậu thích hợp.

    Còn ở mức độ 3, còn gọi là mức độ nặng, phải có sự can thiệp bằng phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung dẫn đến người bệnh không còn khả năng mang thai.

    Do đó chị em phụ nữ nên đi khám định kỳ hoặc khi nghi ngờ bị sa tử cung nên đi khám để có biện pháp phòng ngừa và điều trị kịp thời.
    [​IMG]
    Sau đây là các bài tập luyện dành cho sàn chậu giúp hỗ trợ điều trị bệnh sa tử cung mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc.

    Những bài tập điều trị sa tử cung liên quan đến sàn chậu

    Ép hai mông và hai đùi chặt lại với nhau, giữ sức căng trong vòng 6 giây rồi từ từ giãn sức căng ra. Bài tập này cơ bản dễ dàng và dễ thực hiện nên bạn có thể thực hiện khi xem tivi hoặc đang nằm trên giường

    Đưa một hoặc hai ngón tay nhẹ nhàng vào âm đạo trong khi tắm sau đó tự thóp âm đạo càng chặt càng tốt, nếu thấy hai ngón tay được siết chặt bởi thành âm đạo là đúng, giữ nguyên trong 6 phút.

    Ngoài ra, trong quá trình đi tiểu, bạn có thể nín tiểu giữa chừng, đó cũng là bài tập hữu ích dành cho bạn trong việc điều trị bệnh sa tử cung.

    Những bài tập trên không những phù hợp với phụ nữ đang bị sa tử cung mà ngay cả người bình thường cũng có thể tập được để phòng ngừa bệnh.

    Lý do vì sao cần tập luyện cho sàn chậu

    Luyện tập sẽ giúp cho sàn chậu của bạn được khỏe mạnh, không những giúp bạn điều trị sa tử cung hiệu quả mà còn giúp phòng ngừa bệnh sa tử cung. Cụ thể, luyện tập sàn chậu giúp cho:

    Tăng khả năng Chịu đựng sự tăng trọng lượng quá mức trong thời kỳ mang thai

    Tăng cường máu đến các cơ quan liên kết giữa hậu môn và âm đạo sau khi sinh

    Quan hệ vợ chồng được cải thiện một cách đáng kể, dễ tìm được khoái cảm khi quan hệ

    Hi vọng những kiến thức tập luyện choa sàn chậu trên sẽ hữu ích cho mọi người trong việc hỗ trợ phòng ngừa và điều trị sa tử cung.

    Xem thêm: https://satucunghoada.com/dieu-tri-sa-tu-cung-bang-tap-luyen-danh-cho-san-chau
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!