Rất nhiều người ngày nay vẫn đang lừng khừng về việc nên mua nhà dự án

Thảo luận trong 'Tài chính, tiền tệ, bảo hiểm' bắt đầu bởi bomroitruc, 4/10/17.

  1. 646
    0
    16
    bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Rất nhiều người hiện tại vẫn đang đo đắn về việc nên mua nhà dự án hình thành trong mai sau hay nên mua nhà sẵn để ở ngay, bởi mua nhà trên giấy vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

    Giai đoạn 2007-2008 từng là đỉnh cao của thị trường BĐS trước khi đẩy các nhà đầu cơ chậm “chuyền bom” rơi xuống đáy vực suy thoái. Tới những năm 2011-2012, đặc biệt trong phân khúc căn hộ, nhiều gia đình cóp nhặt hết vốn dĩ mua một tổ ấm thì mãi không có nhà để ở, giới đầu cơ ngã ngựa vì dự án mình ôm hàng cứ từ từ chết lâm sàng hoặc chết hẳn. Có thể nói, đó là thời kỳ ảm đảm nhất cho bất kỳ ai trót lỡ “mua nhà ở hình thành trong ngày mai”.

    Với dự báo chu kỳ 10 năm, thị trường đã bắt đầu có những dấu hiệu của bong bóng bất động sản. Người muốn mua nhà để ở trở nên dè dặt với các dự án còn trên giấy, dân đầu cơ sỏi sạn thì rủ nhau chờ thời. Việc tìm mua căn hộ ở ngay, tránh cảnh đêm dài lắm mộng trở nên nhu cầu chính đáng của đông đảo khách hàng.

    Xem thêm tin liên quan: lãi suất vay vốn mua nhà

    [​IMG]

    Căn hộ trên giấy - tiềm ẩn nhiều rủi ro

    Cùng là “tài sản hình thành trong mai sau”, ở phân khúc nhà phố và vi la, chủ sở hữu được đánh giá là chịu ít rủi ro hơn khi pháp lý bao gồm 2 loại sổ và thời gian chờ thi công khoảng một năm. Còn đối với căn hộ trên giấy, nguy cơ cao hơn rất nhiều bởi người mua thường phải đợi xây dựng hoàn thiện chí ít 2 năm với bao lăm biến động, thậm chí có những dự án xây gần chục năm còn dang dở hoặc chuyển nhượng đến 5-6 lần vẫn là bãi giữ xe ngay giữa trọng điểm thị thành.

    Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), chỉ riêng tại đô thị hiện có khoảng 500 dự án vẫn đang bị đóng băng, chưa thể đưa vào khai phá. Lý do khiến những dự án này “trùm mền” thì rất nhiều, như đang thế chấp tại ngân hàng, vướng bồi thường giải tỏa, chưa đóng tiền sử dụng đất, chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai… hết thảy đều là hệ lụy của cuộc khủng hoảng BĐS nhiều năm trước kéo dai dẳng tới tận giờ. song song, cũng đẩy hàng ngàn người mua nhà rơi vào tình thế mắc kẹt, tiền đã trao mà không biết khi nào mới được bàn giao.

    vì thế, chọn được chủ đầu tư chuyên nghiệp, vững vàng trước mọi chấn động của thị trường hay không lại là việc may rủi khó lường. Nên cách tốt nhất với nhiều khách hàng là mua nhà ở ngay, giấy tờ trao tay cho “ăn chắc”.

    Xem thêm tin liên quan: vay tiền mua nhà lãi suất thấp

    [​IMG]

    Căn hộ ở ngay, nhu cầu thế tất

    thời khắc này, khách hàng tham dự vào thị trường BĐS nghe đâu được chia thành 2 phe. Một phe luôn nhìn thấy những tín hiệu lạc quan và sẵn sàng đầu tư vào nhiều dự án mới ở mọi phân khúc giúp thị trường giữ được mức thu nhận cao, củng cố niềm tin bung hàng liên tục cho các chủ đầu tư uy tín. Phe còn lại đã sang trọng nhiều kinh nghiệm đau thương của mùa đóng băng trước thì dè dặt với dự án trên giấy, họ thận trọng “chọn mặt gửi vàng” vào những dự án vừa hoàn thiện hoặc sắp bàn giao từ những chủ đầu tư uy tín, để tránh tối đa rủi ro “tiền mất, tật mang” khi tìm chốn an cư.

    Song không phải dự án nào chuẩn bị bàn giao cũng hấp dẫn được thị trường. Chỉ những dự án còn gắn liền được với những tin tốt về cơ sở hạ tầng, quy hoạch phát triển quanh khu vực, thì mới có khả năng đem lại doanh thu liền và bền vững, đảm bảo được an toàn trong mọi chu kỳ của thị trường. Điển hình như quận 4, với quá vãng cù lao bị cô lập, thời giờ đây lại là “thiên đường của các dự án cao cấp - hạng sang” và không vắng mặt bất cứ “ông lớn” BĐS nào.

    Xem thêm tin liên quan: vay thế chấp sổ đỏ được bao nhiêu
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!