Phương pháp bảo trì xe đạp điện tại nhà

Thảo luận trong 'Dịch vụ trực tuyến' bắt đầu bởi tranthanh2007, 16/8/16.

  1. 549
    0
    16
    tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    0
    cách bảo quản xe đạp điện đúng bí quyết để xe luôn bền đẹp. Bảo quản xe dap dien đúng phương pháp giúp cho xe đạp điện chạy bền hơn chạy được lâu hơn tiêu dùng cũng tiện dụng hơn. Sau đây là các bí quyết bảo quản xe đạp điện thuông thường:
    Bảo quản xe đạp điện đúng bí quyết
    Nạp điện lúc xe gần hết điện
    Nạp điện thường xuyên ngay cả tự dưng dùng tới xe trong một thời gian dài
    giả dụ ko dùng lâu ngày thì nên cũng cần cho xe chạy ko tầm 10 tới 15"
    buộc phải đạp xe các chỗ đông người và những chỗ đi chậm, và những khi bắt đầu đi để bảo vệ động cơ và bình, đồng thời để cho.
    - ko cần đem xe đến các nơi sửa chữa ko nhiều năm kinh nghiệm mà hãy đến nơi bảo hành của doanh nghiệp khi xe mang các biểu hiện hỏng hóc.
    - trường hợp người dùng vận hành xe đến cạn bình ắc quy thì buộc phải nạp điện ngay tắp lự ngay lúc có thể để dảm bảo tuổi thọ của bình
    - khi giới hạn xe bắt buộc tắt nguồn và lấy chìa khoá ra khỏi xe
    Vận hành, sử dụng xe đạp điện thế nào cho đúng cách?
    Sự lớn mạnh nóng của hoạt động marketing xe chay dien cũng đặt người tiêu dùng trước những vấn đề về an toàn khi vận hành, bảo quản và không hề ai cũng tiêu dùng xe đạp điện đúng phương pháp.
    Điều mà các nhà kinh doanh đề cập nhở người sử dụng xe may dien lúc sắm và dùng là cần đọc kỹ hướng dẫn tiêu dùng sản phẩm khi sử dụng để tránh những lỗi không đáng với.
    một thợ kỹ thuật của liên hệ bán xe đạp điện trên phố Nguyễn Lương Bằng – Quận Đống Đa cho biết, khi sử dụng xe đạp điện có rất nhiều điều buộc phải buộc phải chú ý như bình ắc quy, tay phanh, tay ga, vị trí của động cơ, hệ thống điện, mô tơ, mạch điều khiển... Bệnh thường gặp ở xe đạp điện là bình ắc quy yếu điện, bộ sạc không nạp và tay ga bị kẹt hay lỏng chấu, cả những giả dụ bình điện ko sạc được.
    các thợ xửa xe đạp điện đề cập rằng, xe do 1 số nhà cung ứng Trung Quốc cung ứng dù nhiều mẫu mã cá tính, giá rẻ hơn cả xe nội địa nhưng chất lượng bình toàn bộ không phải chăng. với người thích kiểu dáng xe đạp điện Trung Quốc phải chọn về rồi nên thay bình chính hãng vào mất khoảng 800.000 đồng, tính ra chi phí cũng tương đương có các mẫu xe nội địa. ngoài ra, xe Trung Quốc lại siêu kén linh kiện thay thế. Bình ắc quy Trung Quốc cực kỳ dễ bị rã chì và đóng cặn chì dưới đáy bình. Hiện tượng này sẽ làm cho giảm thời gian sử dụng của bình sau khi sạc.
    Theo những chuyên viên kỹ thuật, những loại xe đạp điện động cơ được gắn ở bánh xe với lợi hơn về lực nhưng lúc va chạm dễ ảnh hưởng tới động cơ. với xe sở hữu động cơ đặt trong hộp giảm tốc (phía dưới yên xe) được bảo vệ phải khó vỡ. Bộ phận hay hỏng nhất là ăcqui, bởi thế trong quá trình tiêu dùng không phải để "hết hơi" mới sạc. Người tiêu dùng cũng phải nạp điện hằng ngày, đề cập cả ngẫu nhiên chạy, trường hợp một ăc qui bị hư sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những ăc qui còn lại, khi đó có thể sẽ buộc phải thay mọi.
    lúc sắm xe cũng phải quan sát và hỏi rõ thông tin về hệ thống điện, ăcqui, vị trí đặt môtơ và mạch điều khiển. Vị trí động cơ cũng tương đối quan trọng vì lúc trời mưa hoặc bị ngập, nước vào trong động cơ dễ làm hỏng xe. Bộ điều tốc để rẻ dưới gầm xe khi ngập nước dễ bị hỏng. những liên hệ khuyến cáo nếu cần tải nhiều như lên dốc, chở nặng buộc phải tắt động cơ và... đạp. bắt buộc đạp lấy đà trước khi bật động cơ sẽ giúp máy của xe bền hơn.
    Về bình điện của xe đạp, anh Thanh, chủ một địa chỉ bình ắc quy ở chợ Tân Thành cho biết, bình ắc quy ở xe đạp điện của Trung Quốc siêu dễ bị rã chì và đóng cặn chì dưới đáy bình. Hiện tượng này sẽ làm giảm thời gian sử dụng của bình sau lúc sạc. khi xe đạp điện bị hỏng, chi phí để sắm linh kiện thay thế vô cùng đắt. Cụ thể, một chiếc xe đạp điện bắt buộc dùng ít nhất 3 bình ắc quy có giá trung bình 400 nghìn đồng/bình, mỗi lần thay thế ắc quy cho 1 dòng xe đạp điện buộc phải tốn hơn 1 triệu đồng. Giá linh kiện đắt nhưng chất lượng mang bảo đảm hay không thì người dân vô cùng khó thể kiểm tra được.
    một chủ cửa hàng sửa chữa xe đạp điện ở TP. Hải Dương cho biết: Trung bình một tháng, liên hệ tôi sửa cho 50 loại xe đạp điện, xe máy điện bị hỏng. rộng rãi các bạn ở các huyện lân cận cũng mang xe lên sửa. Xe chủ yếu bị hỏng bình ắc quy, tay ga hoặc IC do phổ biến nguyên nhân như: chọn nên hàng không bảo đảm chất lượng, tiêu dùng, bảo quản xe ko đúng bí quyết... Ví dụ, xe đạp điện trung bình chỉ cho phép chở có trọng lượng 80 kg, nhưng thực tế, nhiều lúc cần chở 2 - 3 người. Do chở quá tải buộc phải bình ắc quy rất nhanh hỏng.
    Tính an toàn của xe đạp điện cũng là 1 câu hỏi lớn. phổ biến cái xe đạp điện hiện có thể chạy mang tốc độ lên đến 35km/h, tương đương mang vận tốc trung bình của 1 chiếc xe máy. Trong khi bộ phanh xe đạp điện chỉ bảo đảm an toàn khi xe chạy có vận tốc tối đa là 25 km/h. Thực tế cho thấy, phổ biến xe đạp điện chạy trong thành phố với vận tốc 25 - 30 km/h. với tốc độ chạy như vậy, độ an toàn của bộ phanh ko cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
    đặc thù, người dùng xe đạp điện nên cần đội mũ bảo hiểm đúng bí quyết như đi mô tô, xe máy, ví như ko sẽ bị cảnh sát giao thông “tóm” rồi “phạt”.
    bảo quản xe đạp điện đúng cách
    Bảo quản xe đạp điện đúng phương pháp giúp cho xe đạp điện chạy bền hơn chạy được lâu hơn sử dụng cũng lợi ích hơn.
    sau đây là những phương pháp bảo quản xe đạp điện thuông thường:
    Nạp điện khi xe gần hết điện
    Nạp điện thường xuyên ngay cả tự nhiên dùng tới xe trong một thời gian dài
    giả dụ không tiêu dùng lâu ngày thì bắt buộc cũng nên cho xe chạy ko tầm 10 đến 15"
    bắt buộc đạp xe những chỗ đông người và các chỗ đi chậm, và những khi bắt đầu đi để bảo vệ động cơ và bình, đồng thời để cho.
    - ko buộc phải đem xe đến những nơi sửa chữa không nhiều năm kinh nghiệm mà hãy đến nơi bảo hành của doanh nghiệp lúc xe với các biểu hiện hỏng hóc.
    - nếu người sử dụng vận hành xe tới cạn bình ắc quy thì cần nạp điện ngay lập tức ngay khi với thể để dảm bảo tuổi thọ của bình
    - khi dừng xe phải tắt nguồn và lấy chìa khoá ra khỏi xe.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!