Phòng khám Đức Điệp chia sẽ các bài tập phục hồi chức năng sau tai biến

Thảo luận trong 'Sức khỏe, làm đẹp' bắt đầu bởi dichvuseo, 25/8/20.

  1. 104
    0
    16
    dichvuseo

    dichvuseo Expired VIP

    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Phòng khám Đức Điệp chia sẽ các bài tập phục hồi chức năng sau tai biến

    Các bài tập phục hồi chức năng sau tai biến nên được thực hiện từ sớm, nhằm giảm thiểu đáng kể di chứng, giúp bệnh nhân nhanh chóng trở lại sinh hoạt bình thường.


    Tai biến mạch máu não (đột quỵ não) xảy ra khi động mạch cung cấp oxy và dinh dưỡng cho một vùng não bị vỡ hoặc tắc nghẽn đột ngột, hậu quả là nhiều tế bào của vùng não đó chết đi chỉ sau vài phút. Đây là hậu quả của xơ vữa động mạch, rối loạn chuyển hóa lipid tăng cao kết hợp với cao huyết áp.

    [​IMG]

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tai biến mạch máu não gây tử vong cao (đứng thứ hai sau bệnh ung thư) và là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tàn phế, để lại di chứng tàn tật suốt đời.

    Bác sĩ Wade Brackenbury - chuyên khoa Thần kinh cột sống, Phòng khám Đức Điệp cho biết, trên thực tế có nhiều trường hợp bị tai biến, sau đó liệt nửa người và sinh ra rối loạn tâm lý. Họ thường cảm thấy mình vô dụng, mặc cảm và bất cần đời. Lúc này, người thân trong gia đình đóng vai trò quan trọng, cần phải động viên bệnh nhân, đồng thời khuyến khích họ tập luyện tích cực để dần khôi phục khả năng vận động, tái hòa nhập xã hội.

    Mới đây nhất, Phòng khám Đức Điệp đã mang trị liệu Pneumex từ Hoa Kỳ về Việt Nam. Theo Phòng khám Đức Điệp, đây là chương trình phục hồi chức năng sau tai biến tích cực, hiệu quả, tiếp cận chủ động và toàn diện cho bệnh nhân sau đột quỵ. Chương trình điều trị kết hợp giữa công nghệ hiện đại cùng phương pháp vật lý trị liệu phục hồi chức năng và có thể bao gồm trị liệu thần kinh cột sống (nắn chỉnh xương), khi cần thiết.


    Theo đại diện Phòng khám Đức Điệp, chương trình nổi bật với 4 loại máy giảm áp được thiết kế phù hợp với thể trạng của người Đông Nam Á: ghế tập phục hồi cơ bắp PneuBack Chair tạo lực giảm áp khi ngồi, bàn giảm áp xung động PneuVibro giảm áp cột sống khi nằm, thiết bị rung PneuVibe Pro giúp cải thiện tư thế đứng và thiết bị phân tích điều chỉnh dáng đi Pneuweight Treadmil hỗ trợ bệnh nhân thực hiện các động tác đi bộ.

    Chương trình được thiết lập riêng cho từng bệnh nhân với những mức độ và tình trạng bệnh khác nhau. Theo đó, bệnh nhân tập luyện tích cực và được theo dõi sát sao trong suốt quá trình trị liệu, từ đó biết được mức độ tiến triển. Khả năng tiến triển, đáp ứng điều trị của từng bệnh nhân được đánh giá thường xuyên qua từng giai đoạn.

    Luyện tập phục hồi chức năng tai biến mạch máu não tại Phòng khám Đức Điệp, bệnh nhân sẽ có thể cải thiện chức năng vận động cũng như chức năng thần kinh bị tổn thương. Để đạt được hiệu quả cao nhất và giảm thiểu các thương tật thứ phát, các bài tập phục hồi chức năng cần phải được áp dụng từ sớm, đồng thời bệnh nhân cũng cần kiên trì tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ.



    Nguồn: Phòng khám Đức Điệp
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!