Phát âm! Khởi đầu của việc học tiếng anh

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi WowEnglish, 24/6/17.

  1. 66
    0
    6
    WowEnglish

    WowEnglish Active Member

    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    0
    Tại sao cần học phát âm tiếng Anh? Tâm quan trọng của việc học tiếng Anh.

    Hôm nay nhận cuộc gọi hỏi học giao tiếp của một bạn nữ, sau khi nghe Ad nói "dù đang ở cấp độ nào bạn cũng buộc học phát âm trước, bạn ấy ái ngại, ủa chị học phát âm là gì ạ? em muốn học nghe - nói thôi,em có toeic 420 rồi, giờ bỏ qua bước này được không ạ", Ad viết bài này để nói rõ hơn "tại sao BUỘC phải học để có cách phát âm tiếng anh chuẩn.

    Khi bàn về sự học tiếng Anh , thường thì các bạn nghĩ về 4 lĩnh vực lớn nhất: nghe, nói và đọc, viết. Nó cũng giống như việc chúng ta chỉ nhìn thấy phần thân, ngọn cây và tán cây mà quên đi hoặc cố ý lờ đi phần rễ. Học phát âm tiếng Anh chuẩn, bản chất của nó chính là việc đọc đúng, hiểu đúng một ngôn ngữ, là nền tảng cho việc phát triển các kĩ năng lớn kia. Nó khó đấy, rất khó nữa là khác, các bạn có thể tưởng tượng việc đi tập Gym, những ngày đầu thế nào? mỏi, đau..right? yeh, nhưng rồi bạn sẽ gặt hái kết quả mong đợi nếu chịu khó đu bám lịch tập, tập đúng cách, có trách nhiệm, con trai thì cơ bắp cuồn cuộn, 6 múi lộ rõ, con gái thì trở nên dẻo dai hơn, khỏe mạnh và quyến rũ hơn. Nó đúng, hoàn toàn tương tự với việc tập Gym cho cơ miệng, họng lưỡi...một ngày không xa bạn sẽ thấy yêu làm sao cái cách bạn nói ngôn ngữ thứ 2 nếu bạn phát âm đúng.

    Qua nhiều năm giảng dạy tiếng Anh giao tiếp, Wow English nhận ra rằng, rất nhiều bạn, từ những bạn” bập bẹ” tiếng Anh đến những bạn Toeic 600+ vẫn phát âm sai rất nhiều. Thực sự điều này rất khó khăn cho việc giao tiếp với người nước ngoài, vì hầu hết họ không hiểu tiếng Anh của người Việt.

    Học ngữ pháp tiếng Anh sai vẫn dễ chữa, Đọc sai thì sửa được, Viết sai hoàn toàn không khó chữa nhưng phát âm sai thì gần như rất khó chữa, tương tự như các căn bệnh nan y vậy.Vậy nên, nếu bạn là người mới bắt đầu với tiếng Anh hay đang có ý định học lại, không gì tuyệt hơn là việc học phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu. Đó là cách học đúng, cách tiếp thu chính xác của một ngôn ngữ. Học phát âm tiếng Anh chuẩn khiến bạn nghe tốt hơn khi não đã dần quen thuộc với những âm đúng, phát âm tốt thì nghe tốt, nghe được thì không khó để nói.

    Sau khi đọc xong bài này hi vọng những ai đã và đang có ý định học tiếng Anh giao tiếp, biết nên ưu tiên học cái gì trước. Một người nói tiếng anh tốt không những có khả năng phản xạ nhanh, nghe hiểu tốt mà còn nói hay, nói tự nhiên nữa. Muốn làm được điều này các bạn sẽ không thể bỏ qua giai đoạn khổ luyện phát âm được. Chúc các bạn học tốt!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!