Những trang mạng xã hội nổi tiếng Trung Quốc

Thảo luận trong 'Đào tạo' bắt đầu bởi chaucaphu, 21/1/19.

  1. 95
    0
    6
    chaucaphu

    chaucaphu Expired VIP

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Được mệnh danh là đất nước đông dân nhất thế giới, do đó nhu cầu tiếp cận và sử dụng mạng xã hội tại Trung Quốc cực kì lớn và cấp thiết trong thời đại công nghệ số hiện nay. Hàng loạt các ứng dụng nội địa được ra đời, trong đó phải kể đến 5 mạng xã hội nổi tiếng nhất sau đây, cùng Cộng đồng học tiếng Trung Hoa tại TPHCM tìm hiểu nhé.

    Sina Weibo

    Sina Weibo là mạng xã hội có lượng người sử dụng cao nhất bởi nó có tất cả những tính năng ưu việt và hiện đại nhất từ sự kết hợp giữa 2 mạng xã hội phổ biến nhất là Twitter và Facebook. Với giao diện thân thiện, bắt mắt và dễ sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể tương tác nhanh chóng và dễ dàng chỉ trong thời gian ngắn.

    Theo thống kê, vào năm 2016, có đến gần 800 triệu người theo dõi và 700 triệu người dùng hàng ngày. Mỗi ngày số lượng tin nhắn trên Weibo lên đến 670 triệu tin, chiếm trên 40% người dùng Internet tại Trung Quốc và không ngừng gia tăng trong năm 2017.

    Renren

    Renren là một mạng xã hội phổ biến đối với đại đa số học sinh, sinh viên tại Trung Quốc. Điểm đặc biệt so với các trang mạng khác là bạn cần sử dụng danh tính thật để đăng kí tài khoản, giúp kiểm soát tình trạng thông tin ảo và tăng tính bảo mật công nghệ.

    Dù mới được ra mắt từ năm 2011 nhưng hiện nay, Renren đã có tới hơn 500 triệu người đăng ký, và số lượng đang được tăng lên hàng ngày, hàng giờ. Renren Inc. có trụ sở tại Triều Dương, Bắc Kinh và có văn phòng tại Thượng Hải và Quảng Châu.

    QQ

    Ứng dụng QQ được phát triển bởi một công ty Trung Quốc tên là Tencent Holdings Limited, ban đầu được sử dụng để nhắn tin tức thì, kết nối thông tin không giới hạn giữa mọi người.

    Sau đó được nâng cấp thêm nhiều dịch vụ mở rộng như trò chơi xã hội trực tuyến, âm nhạc, mua sắm, tiểu blog, phim, trò chuyện nhóm và thoại như QQ đã mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

    Youku

    Youku là trang mạng cho phép người dùng đăng tải và chia sẻ các video với độ dài tùy ý đên mọi người tương tự như Youtube. Với khả năng kết nối với nhiều ứng dụng mạng xã hội khác và nhiều tính năng độc đáo, số lượng người sử dụng Youku ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt.

    Bên cạnh đó với việc có cả phiên bản PC và điện thoại đã giúp cho người dùng truy cập và sử dụng nhiều hơn mỗi ngày.

    Wechat

    WeChat là một ứng dụng miễn phí, đa nền tảng và nhắn tin nhanh được phát triển bởi Tencent. Ngay từ lần đầu tiên phát hành vào tháng 1 năm 2011, Wechat đã được biết đến rộng rãi không chỉ trong Trung Quốc mà còn có nhiều nước khác trong đó có Việt Nam.

    Tính đến tháng 5 năm 2016, WeChat có hơn một tỷ tài khoản được đăng ký, 700 triệu người dùng kích hoạt và sử dụng. Năm 2016, WeChat hiện có 864 triệu người dùng đang hoạt động.

    Xem thêm : Hướng dẫn truy cập vào Google tại Trung Quốc
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!