Những Pan hư hỏng phổ biến ở hệ thống thủy lực xe nâng

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi dailymaylanh, 7/12/21.

Tags:
  1. 1,492
    1
    38
    dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,492
    Đã được thích:
    1
    Các lỗi thường gặp trong hệ thống thủy lực

    1. Tiếng ồn hoặc rung động quá mức từ máy bơm

    Không khí đi vào đường hút của máy bơm có thể gây ra:

    - Bụi bẩn xâm nhập vào đường hút => làm sạch hoặc thay thế

    - Kết nối giữa ống hút và bộ lọc hút không chặt chẽ

    - Mức dầu thấp => rà soát dầu, thêm dầu nếu cần

    - Máy bơm chạy quá tốc độ => rà thông số máy bơm và động cơ

    Xenang >>> báo giá xe nâng cũ


    - Sử dụng tốt hơn dầu thủy lực

    - Thể tích bộ truyền động quá lớn dẫn đến mức dầu thấp trong bình nhiên liệu

    - Độ nhớt của dầu quá lớn, gây ra lỗ => rà soát loại dầu hiệp và thay nhớt

    - Nhiệt độ dầu quá cao => Lắp đặt bộ làm mát dầu

    - Sửa mòn => tu tạo hoặc thay thế, thẩm tra lọc dầu

    - Động cơ và máy bơm không được lắp đặt đồng trục => rà soát độ đồng tâm

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van xả bị ồn => rà và điều chỉnh lại (điều chỉnh quá thấp hoặc kích thước không hiệp)

    - Van tran hoạt động liên tiếp, do khi hệ thống ở trạng thái không làm việc, dầu từ bơm đi vào thùng dầu qua van tràn sẽ gây ra tổn thất công suất và sinh nhiệt.


    2. Áp suất đầu ra của máy bơm thấp hoặc không ổn định

    Không khí thâm nhập vào hệ thống do các nguyên cớ sau:

    - Không khí đi vào bộ truyền động => Thay thế con dấu

    - Không khí đi vào máy bơm- xem điểm 1

    - Không khí lọt vào lỗ đầu nối hoặc lỗ trên đường ống => rà đường ống, tôn tạo hoặc thay thế

    - Máy bơm => tu tạo hoặc thay thế

    - thẩm tra tốc độ bơm hoặc lỗi kích tấc => Kiểm tra tham số kỹ thuật, chọn bơm và động cơ cho thích hợp với tốc độ, lưu lượng và công suất

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị mòn hoặc lắp đặt không đúng => Siết chặt hoặc thay thế khớp nối nếu cần

    - Van cài chỉnh quá thấp, điều chỉnh lại

    [​IMG]

    Xenanghang >>> http://phuongnamphat.com/ban-container-cu-thanh-ly-gia-re/


    3. Áp suất đầu ra của máy bơm bằng không

    - Động cơ không khởi động => Kiểm tra nguồn động cơ, rà soát cầu chì, thẩm tra hệ thống dây điện, thiết lập lại nút khẩn cấp

    - Không có dầu hoặc bình nhiên liệu thấp => rà lại mức dầu

    - Chiều quay của máy bơm bị sai => soát chiều quay do nhà sản xuất quy định

    - Khớp nối giữa động cơ và máy bơm bị hỏng => thẩm tra, tu bổ hoặc thay thế

    - Đường dây áp suất bị hỏng hoặc không được kết nối => Kiểm tra đường dây và từng rò rỉ lớn.


    4. Xi lanh thủy lực không hoạt động

    - Van phân phối bị hỏng => soát cuộn dây, thẩm tra hệ thống điện, dây dẫn

    - Không đủ áp suất cung cấp => rà soát áp suất hệ thống

    - Có vấn đề với đường ống, rà soát độ xoắn, lỗ và các kết nối trong đường ống

    - Hỏng xi lanh => soát tình trạng xi lanh, đầu xi lanh bị cong vênh hoặc ống xi lanh bị trầy xước, mòn phớt piston và piston bị rò rỉ dầu.

    - Tải quá tải => thẩm tra áp suất hệ thống, tính toán và chọn đường kính piston phù hợp với tải trọng bên trong và áp suất vận hành

    - Hệ thống bị lỗi => Lắp sai van, lắp ngược van một chiều, lắp đặt đường ống không đúng quy cách


    5. Xi lanh thủy lực chuyển di chậm, rung lắc hoặc không ổn định

    - Không khí vào hệ thống

    - Áp suất nguồn cung cấp không ổn định

    - Hỏng xéc măng => soát tình trạng xéc măng có bị cong vênh, xước trên ống xylanh làm piston bị ăn mòn làm piston bị chảy dầu không.

    - Bơm bị hỏng hoặc bị ăn mòn => sửa sang hoặc thay thế

    - Đường ống xi lanh bị xoắn khi xi lanh chuyển động

    - Van điều khiển bị hỏng =>van cần được vệ sinh hoặc tu chỉnh, cuộn dây có thể bị cháy, soát lại hệ thống cấp điện

    - Tải quá lớn => rà soát áp suất hệ thống, tâm tính chọn đường kính piston phù hợp với tải và áp suất vận hành


    6. Nhiệt độ dầu thủy lực quá cao

    - Bình nhiên liệu quá nhỏ

    - rà kích thước thùng nhiên liệu có phù hợp với lưu lượng bơm hay không, thể tích bình xăng hiệp gấp 3 lần lưu lượng bơm

    - Mức dầu quá thấp, hãy Kiểm tra và tiếp nhiên liệu

    - Sử dụng dầu không phù hợp hoặc dầu quá bẩn

    - Làm sạch hoặc thay thế nếu cần

    - Van tràn hoạt động liên tục, do khi hệ thống không hoạt động, dầu từ máy bơm vào bình qua van tràn gây tổn thất công suất và sinh nhiệt

    - Thay trung tâm hở hoặc sơ đồ không tải

    - Tốc độ bơm không chuẩn xác- Kiểm tra cổng bơm và thông số kỹ thuật động cơ

    Samcovina >>> xe nâng container

    CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA

    MST: 0313121108

    26/11 Đại Lộ Bình Dương, KP. Trung, Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương

    Hotline: 0907 101 899

     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!