Những điều cấm kỵ khi sửa nhà

Thảo luận trong 'Nội thất, ngoại thất' bắt đầu bởi ThucDoan, 13/1/21.

  1. 205
    4
    16
    ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    4
    khá nhiều người câu hỏi chuẩn bị sửa nhà có cần cúng không? Nên cúng ra sao để mọi sự hanh thông, trọn vẹn? xaydungducthao.com sẽ cùng bạn đi tìm câu giải đáp những điều cấm kỵ khi sửa nhà qua bài viết dưới đây.
    một. Sửa nhà có cần phải cúng không?
    Nhìn từ góc độ tâm linh, việc sửa chữa nhà ở sẽ ảnh hưởng đến phần âm của gia đình theo quan niệm sửa nhà và cũng ảnh hưởng nhiều đến đời sống của gia chủ và những điều kiêng kỵ khi sửa nhà

    [​IMG]
    Sửa nhà là một việc khá quan trọng đối với mỗi gia đình. Với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, khi sửa chữa nhà, gia chủ cần phải làm lễ khởi công sửa nhà cho thần linh thổ địa và tổ tiên trước là cáo lễ sau là để cầu mong sự bảo bọc, che chở trong công đoạn làm để mọi việc hanh thông may mắn.
    hai. Chuẩn bị mâm lễ cúng sửa nhà
    Việc cúng sửa nhà là một nghi lễ tâm linh nên mâm lễ cần được chuẩn bị đầy đủ, cẩn thận. Sắm mâm lễ cúng sửa nhà gồm những gì sẽ phụ thuộc vào phong tục tập quán của từng nơi nhưng cũng có những lễ vật căn bản sau:
    Mâm lễ cúng sửa chữa nhà gồm có mâm lễ mặn và lễ hoa quả, hương hoa, nước, chi phí vàng.
    - Mâm lễ mặn:
    + Bộ tam sinh gồm có: trứng gà luộc, gà luộc nguyên con, thịt lợn luộc một đĩa
    + Đồ nếp: Xôi đỗ hoặc xôi gấc hoặc bánh chưng
    -Mâm trái cây ngũ quả cúng sửa nhà:
    + Nên chọn trái cây màu đỏ, vàng để mang tới may mắn.
    - Đồ lễ cúng khác, bao gồm:
    + 1 bát nước, 1 chai rượu, một bát gạo, 1 đĩa muối cúng, một bao thuốc, một hộp hoặc túi chè vàng đinh, 5 oản đỏ, 5 lễ vàng chi phí, 1 đĩa 5 lá trầu và 5 quả cau hay 3 miếng trầu cau têm sẵn.
    3. Bài khấn văn cúng khởi công sửa nh
    quá trình cúng khởi công sửa nhà được chuẩn bị như sau:
    Thắp nhang, vái 4 phương 8 hướng rồi quay vào mâm lễ đặt sẵn đọc bài văn khấn sửa nhà:
    - Nam mô a di Đà Phật!
    - Nam mô a di Đà Phật!
    - Nam mô a di Đà Phật!
    - Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
    - Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.
    - Con kính lạy Quan Đương niên.
    - Con kính lạy những Tôn thần bản xứ.

    Tín chủ (chúng) con là:................
    Ngụ tại:............
    Hôm nay là ngày... Tháng... Năm..... Tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén hương dâng lên trước án, có lời thưa rằng: Vì tín chủ con muốn sửa chữa căn nhà ở địa chỉ........... Là ngôi đương cơ trụ trạch để làm nơi cư ngụ cho gia đình con cháu. Nay chọn được ngày lành tháng rất tốt, kính cáo chư vị linh thần, cúi xin soi xét và cho phép được sửa chữa.
    Tín chủ con lòng thành kính mời ngài Kim Niên Đường Thái tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Định phúc Táo quân, những ngài Địa chúa Long Mạch Tôn thần và tất cả các vị Thần cai quản khu vực này. Cúi xin các ngài nghe thấu lời mời, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con mọi chuyện thuận lợi ích, công tác hanh thông, chủ thợ bình an, âm phù dương trợ, sở nguyện tòng tâm.
    Trên đây là toàn bộ các nội dung trả lời cho câu hỏi: sửa nhà có cần phải cúng không? Cúng ra sao để tài lộc vượng phát? Bạn đọc có thể Tham khảo thêm, để có được dự án xây dựng đem lại điều cực tốt lành nhất.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!