Nhiều doanh nghiệp địa ốc TP.HCM đua nhau "đánh bắt xa bờ"

Thảo luận trong 'Bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 15/6/19.

Tags:
  1. 346
    0
    16
    seoer

    seoer Expired VIP

    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Không chỉ doanh nghiệp BĐS đổ về đây tìm kiếm quỹ đất triển khai dự án mới mà NĐT cá nhân cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư ở những thị trường mới.

    Doanh nghiệp địa ốc tấn công “vùng đất mới”

    Có lẽ đây là thời điểm mà thị trường đất nền Bình Phước được nhắc đến nhiều bởi hoạt động đầu tư của doanh nghiệp địa ốc, đặc biệt nhiều doanh nghiệp BĐS cùng lúc đổ về đây “săn” quỹ đất phát triển dự án.

    - Ứng dụng cloud token: app trữ tiền mã hóa nhận lợi nhuận hàng ngày.

    Có thể kể đến như BĐS Cát Tường Group về đây làm dự án Cát Tường Phú Hưng với quy mô hơn 90 ha, số lượng hơn 3.500 nền đất. Thông tin này ngay lập tức thu hút NĐT cá nhân đổ về đây để tìm kiếm cơ hội đầu tư trong dài hạn.

    Hay mới đây nhất, cũng tại Tp.Đồng Xoài, Công ty CP BĐS Asia Holding chào thị trường dự án Asian Lake View với quy mô hơn 4,7ha. Được biết, hiện tại CĐT này đang triển khai 196 lô đất diện tích từ 120-150m2, sỏ đỏ từng nền và dự án đã hoàn thiện hạ tầng. Theo đại diện đơn vị này, đây là dự án đánh dấu bước “đặt chân” đầu tiên đến thị trường Bình Phước và kì vọng sẽ hút giới đầu tư bởi những lợi thế của vùng đất mới này.

    Trước đó, cùng khu vực, ông lớn FLC nghiên cứu, lập quy hoạch dự án khu đô thị kết hợp khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam với quy mô 986,5 ha và đã được UBND tỉnh Bình Phước đồng thuận chủ trương.

    Tương tự, một ông lớn khác là Đại Nam cũng có được quỹ đất quy mô hơn 100ha tại Chơn Thành và đang trong quá trình triển khai dự án.

    Những dự án quy mô 2-3 ha nằm xen kẽ các khu vực cư dân hiện hữu cũng được chào bán trước đó. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp địa ốc lập dự án đầu tư bài bản thì giao dịch mới trở nên sôi động, tạo sức hút mạnh mẽ về giao dịch cho thị trường nơi đây.

    Minh chứng là, dù một số dự án chỉ mới “chân ướt chân ráo” bước vào vùng đất mới Bình Phước nhưng tỉ lệ giao dịch của các đợt mở bán đều đạt trên 90%, trong đó các nền đất diện tích vừa phải từ 90-120m2 thu hút mạnh dòng tiền của NĐT và người mua thực sống tại khu vực.

    Lý do theo các doanh nghiệp, hầu hết các dự án triển khai tại đây đều làm hạ tầng bài bản, khác xa với những nền đất lẻ trong dân lâu nay. Chính sự khác biệt này tạo nên một “làn gió mới” hút nhu cầu cả ở thực lẫn đầu tư.

    Lý giải cho “miếng bánh ngon” nhiều người muốn giành?

    Rõ ràng, không phải ngẫu nhiên mà cùng lúc nhiều doanh nghiệp địa ốc muốn tấn công thị trường đất nền Bình Phước vốn nổi tiếng là cằn cỗi, khó có tiềm năng. Vậy, những động thái nào đã khiến thị trường nơi đây “dậy sóng”, hút giới đầu tư địa ốc ở thời điểm này?.

    Đầu tiên phải kể đến sức nóng của thông tin thị xã Đồng Xoài lên Thành phố. Thông tin này ngay lập tức tạo ra làn sóng đầu tư các dự án quy mô xung quanh khu vực TP. Đồng Xoài của các doanh nghiệp địa ốc. Trên quốc lộ 14 (cách TP. Đồng Xoài khoảng 1-1.5km), hiện tại đã hiện hữu các dự án quy mô của Cát Tường, Asia Holding đang chào bán ra thị trường. Trong khi đó, theo tiết lộ của một số doanh nghiệp khác, cũng trên trục đường này họ đang “nhòm ngó” quỹ đất để có thể làm dự án trong giai đoạn sắp tới.

    “Khi thông tin Đồng Xoài lên Thành phố nghĩa là Bình Phước sẽ là vùng đất bắt nhịp thời kì đầu của sự tăng trưởng về hạ tầng, đô thị của thành phố trẻ. Điều đó có nghĩa là cả cơ sở hạ tầng lẫn kinh tế xã hội sẽ được UBND Tỉnh chú trọng đầu tư bên cạnh sự đổ bộ của các DN BĐS quy mô”, một chuyên gia trong lĩnh vực BĐS cho hay.

    - Dịch vụ giup viec theo gio uy tín, đảm bảo chất lượng dịch vụ.

    “Điểm cộng” thứ hai của vùng đất mới này phải nói đến là sự hiện hữu của các khu công nghiệp lớn. Theo quy hoạch đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ có 13 khu công nghiệp với diện tích gần 5.000ha và 1 khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

    Theo các chuyên gia, nguồn cầu của thị trường BĐS sẽ xuất phát mạnh từ yếu tố này. Hiện tỉ trọng thương mại, dịch vụ của Tp. Đồng Xoài chiếm 52,6%, công nghiệp xây dựng chiếm gần 40%. Nơi đây thu hút hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ và lượng lớn lao động đổ về chính là tiền đề vững chắc tiếp sức cho nhu cầu về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Đó chính là lý do nhiều doanh nghiệp địa ốc đổ về đây để tìm cơ hội trong dài hạn.

    Hạ tầng kết nối thông suốt cũng là yếu tố thúc đẩy làn sóng dịch chuyển của các doanh nghiệp BĐS lẫn giới đầu tư cá nhân về với Bình Phước. Điểm nhấn của khu vực này là tuyến đường bắc - nam quốc lộ 14. Từ địa điểm này, giao thông được thông suốt với Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh…đây cũng chính là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp ráo riết “săn” đất gần tuyến đường này để làm dự án, vừa có lợi thế sát TP. Đồng Xoài, vừa di chuyển dễ dàng về các tỉnh thành lân cận.

    Cộng hưởng các yếu tố trên thì theo các chuyên gia BĐS, Bình Phước đang trở thành “miếng bánh ngon” mà nhiều người muốn “ngắm” và muốn giành. Nếu trước đây, thị trường tỉnh chỉ manh nha xuất hiện 1-2 dự án với quy mô nhỏ thì hiện tại nhiều DN lớn bắt đầu tấn công mạnh bằng cách ráo riết tìm kiếm quỹ đất quy mô lớn hơn. Cụ thể, bên cạnh các quỹ đất 1-2 ha thì hoạt động mở rộng đầu tư của doanh nghiệp đã chuyển hướng sang quỹ đất 4-10ha, thậm chí 90-100ha, cao hơn có thể 200ha với các dự án khu đô thị lớn, bài bản.

    - Sàn giao dịch trustdex mua bán Bitcoin, Ethereum, Litecoin,...an toàn uy tín, nhanh chóng.

    Theo các chuyên gia, đất nền diện tích vừa phải vẫn là điểm sáng của thị trường BĐS mới nổi này. NĐT cá nhân cũng đang chuyển dịch dòng tiền đầu tư của mình đến các vùng đất xa xôi để kì vọng mức lợi nhuận đáng kể trong dài hạn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!