Nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa và cách sử dụng men tiêu hóa đúng cách

Thảo luận trong 'Dược phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 6/3/18.

  1. 627
    0
    16
    ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Rối loạn tiêu hóa tuy không phải là một loại bệnh nhưng lại là hội chứng phổ biến mà nhiều người mắc phải, rối loạn tiêu hóa thường gây nên các triệu chứng như: ói, đau bụng, tiêu chảy, táo bón,….

    Bài viết “Khái quát những nguyên nhân rối loạn tiêu hóa chủ yếu” sau đây sẽ giúp bạn có kiến thức đế phòng tránh bệnh rối loạn tiêu hóa hiệu quả, nhằm mang lại sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.
    >>> Xem thêm: Bạn đã hiểu và sử dụng men tiêu hóa đúng cách?

    [​IMG]
    Những nguyên nhân rối loạn tiêu hóa

    - Ăn thức ăn không hợp vệ sinh, đồ ăn chưa chế biến kỹ, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thực phẩm quá hạn sử dụng, đều là các nguyên nhân rối loạn tiêu hóa phổ biến ở nhiều người.

    - Sở thích ăn quá nhiều đồ ngọt, quá nhiều tinh bột sẽ dễ dẫn đến trình trạng đầy bụng, khó tiêu ở khoang ruột, làm tăng số lượng vi khuẩn có hại do các phản ứng lên men.

    - Ngồi một chỗ, ít vận động và không chơi thể thao cũng khiến cơ thể tiêu thụ ít năng lượng không tạo cảm giác đói dẫn đến biểu hiện biếng ăn, bỏ bữa.

    - Chuyển đổi chế độ ăn đột ngột như chuyển từ chế độ ăn thường ( với nhiều thịt, cá, chất đạm… ) sang chế độ ăn chay cũng dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

    - Uống nhiều cafe, trà xanh sau khi ăn, uống nhiều đồ uống có ga, làm ức chế quá trình tiêu hóa, thức ăn không được tiêu hóa hết cũng dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.
    [​IMG]
    - Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh khiến hệ tiêu hóa mất cân bằng hay còn gọi là “loạn khuẩn”.

    - Một số bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như viêm loét dạ dày, sỏi thận, viêm ruột cấp tính, viêm loét đại tràng… đều phải dùng thuốc kháng sinh nên rất dễ dẫn đến hội chứng rối loạn tiêu hóa.

    Do tinh thần căng thẳng, stress

    - Thức khuya, ngủ ít, lo âu do áp lực công việc, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, hay suy nghĩ, ăn không ngon, ăn vội cũng là một trong những nguyên nhân rối loạn tiêu hóa.

    - Hãy duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học và đều đặn, lâu dần sẽ hình thành thói quen sinh hoạt tốt. Chăm chỉ tập thể dục thể thao, ngủ sớm, ngủ đúng giờ, có thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và không mắc phải triệu chứng rối loạn tiêu hóa.


    Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cần thiết về men tiêu hóa để giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

    Men tiêu hóa là chế phẩm chứa các enzyme giúp tiêu hóa thức ăn. Khi ăn cơ thể chúng ta sẽ tiết ra dịch tiêu hóa ở mỗi bộ phận khác nhau như nước bọt chứa amylase (tiêu hóa tinh bột), dạ dày tiết ra dịch vị chứa axít hydrocloric và pepsin (tiêu hóa protein, tức chất đạm), đường ruột có dịch ruột chứa nhiều enzyme như amylase (tiêu hóa tinh bột), lipase (tiêu hóa chất béo), trypsin (tiêu hóa chất đạm)... giúp hoàn tất việc tiêu hóa, nhưng nếu thiếu sẽ sinh ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng, đầy hơi.
    [​IMG]
    Trên thị trường có các loại men tiêu hóa với thành phần là các enzyme, được bào chế dưới dạng thuốc. Ví dụ như Neopeptine chứa amylase, papain và simethicone, có tác dụng trị khó tiêu, đầy bụng, đặc biệt có dạng thuốc uống nhỏ giọt thích hợp cho trẻ con.

    Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên dùng men tiêu hóa dưới dạng thuốc khi thực sự cần thiết, mà không nên lạm dụng. Vì khi dùng men tiêu hóa dài ngày sẽ gây tác dụng ngược, làm ức chế các tuyến tiết ra men tieu hoa nội sinh có trong cơ thể.

    Một số phụ huynh thường cho trẻ dùng nhiều thuốc Neopeptine với mục đích cho trẻ tăng cân. Nhưng thực chất, thuốc Neopeptine chỉ giúp trẻ thiếu men tieu hoa ăn uống tốt hơn, mà vẫn phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng mới mong tăng cân.
    >>> Xem thêm: Khái quát những nguyên nhân rối loạn tiêu hóa chủ yếu

    Cách dùng men tiêu hóa tốt nhất là chỉ sử dụng từ 7-10 ngày, sau đó ngưng dùng thuốc 7-10 ngày nếu muốn tiếp tục dùng lại. Chỉ nên cho trẻ dùng thuốc thử trong một thời gian, nếu trẻ ăn uống tốt thì tiếp tục dùng, còn không thấy cải thiện thì nên ngưng dùng.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Bạn đã hiểu và sử dụng men tiêu hóa đúng cách” của chúng tôi. Hãy có chế độ ăn uống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi khoa học, tập luyện thể thao hợp lý để giúp sức khỏe tốt mỗi ngày nhé!

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!