Nguyên nhân gây đại tiện là gì ? và cách khắc phục khi không đi được đại tiện

Thảo luận trong 'Dược phẩm' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 10/3/18.

  1. 627
    0
    16
    ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Đại tiện là một việc rất bình thường, với mục đích thải các chất dư thừa trong cơ thể ra bên ngoài. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng đại tiện nhiều lần trong ngày thì bạn phải đặc biệt chú ý.

    Đại tiện là một việc rất bình thường, với mục đích thải các chất dư thừa trong cơ thể ra bên ngoài. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng đại tiện nhiều lần trong ngày thì bạn phải đặc biệt chú ý.
    >>> Xem thêm: Không đại tiện được phải làm sao để giải quyết

    Hãy cùng Congtymethi.vn tham khảo ngay bài viết “Nguyên nhân gây đại tiên nhiều lần trong ngày là gì?” để giúp cải thiện tình trạng hệ tiêu hóa tốt nhất.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây đại tiện nhiều lần trong ngày
    Ăn phải thức ăn bị hư hỏng hay do chế độ ăn kiêng quá khắt khe, dẫn đến hệ tiêu hóa phản ứng bằng cách thải chất cặn bã nhiều hơn.

    Bên cạnh đó, những thay đổi trong cuộc sống hằng ngày của bạn cũng là nguyên nhân gây đại tiện nhiều lần trong ngày như:

    - Bắt đầu ăn uống lành mạnh: ăn nhiều rau củ, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt, giúp cung cấp rất nhiều chất xơ làm thúc đẩy việc tiêu hóa.

    - Tập thể dục thường xuyên hơn hoặc tăng cường độ tập luyện, có tác dụng làm tăng co cơ trong ruột, giúp kích thích đẩy chất thải nhanh hơn gấp đôi so với bình thường.

    - Đang gặp tình trạng viêm nhiễm virus hay vi khuẩn có thể gây nên đi cầu nhiều quá mức và thậm chí là tiêu chảy. Nếu phát hiện phân của mình có lẫn máu hoặc bị sốt, hãy đến bác sĩ để kiểm tra và điều trị bệnh kịp thời.

    - Gặp căng thẳng thường đi cầu nhiều và phân sẽ lỏng hơn bình thường.

    - Hội chứng ruột bị kích thích (IBS) gây đau bụng, xì hơi, chuột rút và gây đại tiện nhiều lần trong ngày.

    - Chu kì kinh nguyệt ở phụ nữ cũng ảnh hưởng tần suất đi tiêu. Phụ nữ trước và trong giai đoạn hành kinh sẽ đi cầu nhiều và phân lỏng hơn bình thường, nhưng chỉ là sự thay đổi hormone diễn tra trong những ngày đèn đỏ và hoàn toàn bình thường.

    Ngoài ra, đại tiện nhiều lần trong ngày còn có thể do gặp phải những căn bệnh như: bệnh celiac, bệnh crohn (một loại bệnh viêm ruột), cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức), duodenitis (viêm phần đầu của ruột non), viêm loét đại tràng hoặc do tác dụng phụ của thuốc điều trị bạn đang sử dụng.

    Nếu số lần đi tiêu trong ngày của bạn thay đổi kèm theo việc phân lẫn máu, chất nhầy hay đau bụng dữ dội, thì bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để kịp thời xác định bệnh nhé.

    Hiện tượng đau bụng muốn đi ngoài nhưng không đi được là triệu chứng thường gặp của bệnh táo bón và các bệnh về hệ tiêu hóa. Đau bụng đi ngoài là hiện tượng sinh lý bình thường của con người, nhưng đối với trường hợp đau bụng nhưng không đại tiện được chính là báo hiệu cho hệ tiêu hóa đang bị rối loạn.

    Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về tình trạng không đại tiện được để tìm bí quyết điều trị nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    Cách giải quyết không đại tiện được tốt nhất
    - Cung cấp nhiều chất xơ, ăn uống đầy đủ rau củ quả, hạn chế ăn các món nhiều dầu mỡ, chiên rán, nướng,…. Bổ sung một số loại thức ăn có tác dụng nhuận tràng như mật ong, vừng, hạch đào, bơ, sữa trâu, sữa bò… và các thức ăn chứa vitamin nhóm B một cách thích hợp, như các loại đậu, lương thực thô, khoai lang, khoai tây, đu đủ…, để thúc đẩy nhu động ruột.
    [​IMG]
    - Uống đủ nước uống 2 lít/ngày, để giúp cho làm mềm phân. Nên uống 1 ly nứơc ấm và đi bộ khoảng vài phút ngay khi thức dậy vào buổi sáng để giúp làm sạch hệ tiêu hóa và bổ sung nước cho cơ thể.

    - Chỉ ăn khi đói, không nên ăn thành nhiều bữa và mỗi bữa ăn nên cách nhau 4 tiếng, đồng thời không nên ăn quá nhiều loại thức ăn trong một bữa ăn.
    [​IMG]
    - Luyện tập thể thao đều đặn chính là phương thuốc tự nhiên hữu hiệu giúp phòng ngừa và điều trị bệnh táo bón. Đặc biệt cần chú ý đi đại tiện kịp thời, không nên nhịn lâu để đề phòng táo bón.

    - Thiếu ngủ cũng chính là một trong số những thủ phạm gây nên căn bệnh táo bón, không đại tiện được. Chính vì thế, nên có thời gian ngủ ổn định, mỗi ngày cần ngủ đủ giấc trong vòng khoảng 8 tiếng/ngày.
    >>> Xem thêm: Nguyên nhân gây đại tiện nhiều lần trong ngày là gì ?

    - Kết hợp sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề giúp bổ sung chất xơ tự nhiên, ngăn ngừa và điều trị táo bón, các bệnh về hệ tiêu hóa vô cùng tuyệt vời. Thảo dược Vỏ hạt mã đề còn được WHO khuyên dùng hằng ngày.

    - Hi vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề thắc mắc Không đại tiện được phải làm sao để giải quyết? cũng như hiểu rõ hơn về bệnh táo bón. Chúc bạn vui vẻ!

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/cach-chua-tri-tao-bon-cuc-nhanh-va-hieu-qua-voi-vo-hat-ma-de.html
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!