Nên cẩn thận khi mua máy lạnh nhãn hiệu lạ

Thảo luận trong 'Mua sắm khác' bắt đầu bởi phamthaovnn, 27/3/17.

  1. 97
    2
    8
    phamthaovnn

    phamthaovnn Expired VIP

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    2
    Cẩn thận coi chừng mua phải hàng đểu

    Hiện nay ,trên thị trường TP HCM các cửa hàng bán khá nhiều máy lạnh nhãn hiệu lạ, với giá vô cùng hấp dẫn để đáp ứng tối đa các nhu cầu cho khách hàng .Nhưng cần chú ý tìm hiểu kĩ lưỡng trước khi mua không lại mua ngay hàng dỏm về nhà, máy lạnh daikin.

    Máy lạnh hiện nay có rất nhiều loại ,một số loại tìm mua linh kiện trôi nổi, không đồng bộ (chủ yếu từ Trung Quốc có giá rẻ) về tự lắp ráp không theo tiêu chuẩn nào, nhãn hiệu cũng tự đặt, thậm chí còn nhái cả những nhãn hiệu nổi tiếng. Loại hàng này chất lượng kém, thường hay bị trục trặc ở phần bo mạch điều khiển như không nhạy, cảm biến nhiêt độ không chính xác. Thậm chí chỉ sau một thời gian sử dụng bo mạch bị "chết" hoàn toàn, phải thay thế. Các mối hàn ống đồng dễ bị xì, máy vận hành kêu to không khắc phục được, độ bền thấp. Loại máy này có độ lạnh thấp, chỉ đạt từ 70%- 80% so với hàng chính hãng; tiêu hao điện năng lớn.còn một số loại được một số đơn vị trong nước nhập linh kiện về lắp ráp, có đăng ký đàng hoàng, nên chất lượng tương đối vì sử dụng linh kiện có chọn lọc. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều hàng lắp ráp thủ công.Và thường thì giá của các mẫu mã này rất rẻ ,nhưng cửa hàng đưa giá cao lên sau đó để khách hàng trả giá thoải mái ,chỉ khoảng 1/2 nhưng cửa hàng vẫn bán

    Hàng nhập nhưng giá rẻ bất ngờ

    Do nhu cầu ở thị trường Việt Nam khá cao ,vì vậy các loại máy lạnh với nhiều thương hiệu mới lạ đang ố ạt nhập khẩu vào Việt Nam ,nhiều nhất là các mẫu mã đến từ Malaysia và Trung Quốc. Chất lượng các các sàn phẩm vô cùng đa dạng với các tiễu chuẩn tiết kiện điện, mẫu mã màu sắc đẹp, lọc khuẩn ,..theo các giới chuyên môn thì các sản phẩm có nguồn gốc từ Malaysia được sản xuất theo tiêu chuẩn cao hơn hẳn so với châ lượng trong nước ,độ bền và khả năng vận hành máy cũng khá tốt .

    Các nhãn hiệu máy lạnh mới do chưa có tên tuổi trên thị trường nên giá khá cạnh tranh so với các nhãn hiệu quen thuộc như Panasonic, Toshiba, Daikin,... Ví dụ như các máy Kendo, Aikibi, TCL ...giá 1Hp đến 1,5 Hp từ 5 triệu đến 6 triệu/bộ, 2Hp giá từ 8 triệu đến 9 triệu đồng/bộ, máy điều hòa daikin.

    [​IMG]
    Tương tự là nhãn hiệu máy lạnh Sumikura của hãng Sumifuji (Nhật Bản) sản xuất tại Malaysia được Công ty Huy Nguyên nhập khẩu và phân phối độc quyền tại VN. Loại máy này có tính năng tiết kiệm điện, chống nghẹt gas, tự làm sạch bụi và tự khởi động máy khi bị mất nguồn. Giá bán 5 triệu - 14 triệu đồng/bộ, tuỳ công suất.

    [​IMG]
    Trong nước có thương hiệu mới là Funiki của tập đoàn Hòa Phát, giá bán 5,2 triệu đồng/bộ loại 1 HP. Loại 1,5 HP là 6.55 triệu đồng/bộ; Loại 2 HP là 9,3 triệu đồng/bộ. Các loại máy lạnh mới này đều có màn hình hiển thị các thông số kỹ thuật trên mặt trước của thân máy giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi nhiệt độ, chế độ vận hành. Hướng lấy gió được thiết kế phía trên nóc cục lạnh, giúp máy vận hành đựơc hết công suất lạnh.

    Nguồn: may lanh daikin inverter
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!