Nc247info tổng hợp: Thứ vũ khí đáng sợ của Haaland

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi tinhay24h, 24/9/22.

  1. 395
    0
    16
    tinhay24h

    tinhay24h Expired VIP

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    0
    Wolves là đội bóng thứ 8 bị Haaland sút tung lưới ở mùa giải 2022/23. Chân sút người Na Uy ghi bàn ở phút thứ 16 sau pha đi bóng thoải mái vào trung lộ và dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City, ở lượt trận vòng 7 Premier League đêm 17/9.

    Xem thêm: Hướng dẫn chơi kèo cá cược cầu thủ ghi bàn đầu tiên – Kinh nghiệm chơi


    Tuy nhiên, điều đặc biệt là pha lập công này đến từ chân phải, vốn là chân không thuận của Haaland. Ở mùa giải 2022/23, đây là lần thứ 2 tiền đạo người Na Uy ghi bàn bằng chân phải. Trước đó, Haaland từng làm điều này trong thắng lợi 3-0 trước Nottingham Forest hôm 31/8. Sự nghiêm túc trong việc tập luyện những pha dứt điểm giúp Haaland trở thành một trong những tiền đạo hiệu quả nhất thế giới thời điểm hiện tại.
    Haaland ngày càng khó bắt bài
    Cách đây 2 năm, khi còn khoác áo Dortmund, Haaland bắt đầu chia sẻ việc tập luyện dứt điểm bằng chân phải. "Thật tốt khi có thể ghi được những bàn thắng với chân không thuận, tôi đã tập luyện nhiều để làm được điều này", Haaland nói trên trang chủ Bundesliga.
    Đó không phải lần đầu tiên người ta thấy Haaland chú trọng việc luyện sút bằng chân phải. Những video tiền đạo sinh năm 2000 đi bóng và dứt điểm mạnh bằng chân không thuận khi lên tập trung cùng tuyển Na Uy từng gây sốt trên mạng xã hội.
    Sportbible nhận định: "Haaland cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng của mình. Lực sút ở chân không thuận của cậu ấy vẫn rất uy lực". Trang này sau đó cũng có thêm bình luận vui rằng "Haaland và Julian Alvarez (một tân binh khác của Man City - PV) biến Ederson thành một thủ môn trung bình trong các buổi tập".
    [​IMG]
    Haaland dần hoàn thiện kỹ năng dứt điểm bằng chân không thuận.

    Tính từ mùa 2018/19, Haaland ghi 19 bàn bằng chân phải trên tổng số 169 pha lập công trong sự nghiệp. Đây chưa phải con số cuối cùng nếu tính thêm những trận đấu ở cấp độ trẻ của Haaland trong màu áo Bryne 2 và Molde 2.
    Uwe Rosler, phóng viên thể thao người Đức, cũng khen ngợi kỹ năng dứt điểm đa dạng của Haaland. "Các tiền đạo thường gặp khó khăn ở tình huống dứt điểm cuối cùng, Haaland thì không. Cậu ấy có thể ghi bàn dù ở bất kỳ góc độ hay tốc độ như thế nào".
    Telegraph từng tiết lộ các HLV ở Premier League phải thảo luận với nhau về cách ngăn Haaland ghi bàn. Giờ đây, nhóm chiến lược gia này có thêm một mối bận tâm khác từ cái chân phải của Haaland.
    Haaland còn những vũ khí khác
    Sự tự tin là vũ khí của Haaland. Ngay ở cấp độ U15, tiền đạo sinh năm 2000 đã có niềm tin mãnh liệt vào bản thân. Ở trận đấu vào tháng 9/2015 khi U15 Na Uy gặp U15 Thụy Điển, Haaland lập siêu phẩm ngay vạch giao bóng. Khi trọng tài vừa thổi còi bắt đầu hiệp hai, tiền đạo trẻ người Na Uy tung cú sút xa ở vòng tròn giữa sân đưa bóng đi thẳng vào lưới của thủ môn U15 Thụy Điển, người trước đó vài giây còn đang bận khởi động.
    John Vik, cựu tuyển trạch viên của Molde, khen ngợi sự tự tin của Haaland. "Tôi từng nghĩ không đời nào Haaland sẽ sút bóng ở vị trí như thế. Vậy mà cậu ấy làm thật. Điều tôi ấn tượng không phải kỹ thuật sút của Haaland, mà là cậu ấy dám cầm bóng và sút ở góc độ như vậy.
    Nên nhớ đây là một trận đấu ở cấp độ quốc gia, có phụ huynh và các tuyển trạch viên đến xem. Những cậu bé thông thường chọn cách chuyền về an toàn. Tuy nhiên, có một cậu nhóc lại dám sút ở một vị trí như thế"
    , ông John Vik kể lại.
    [​IMG]
    Haaland tự tin đi bóng vào trung lộ trước khi sút bằng chân phải làm tung lưới Wolves đêm 17/9. Ảnh: AFP.

    Hôm 15/9, Haaland khiến dư luận trầm trồ sau pha bay người ghi bàn theo kiểu võ thuật làm tung lưới Dortmund. Chỉ có những cầu thủ thực sự tự tin vào bản thân mới dám làm điều tương tự Haaland. Trí tưởng tượng phong phú kết hợp cùng nền tảng thể chất vượt trội giúp Haaland ghi một bàn thắng để đời trong sự nghiệp tại sân chơi Champions League.
    Một thứ vũ khí khác của Haaland là sức trẻ. Ở tuổi 22, tiền đạo người Na Uy đang làm mưa làm gió ở những giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới như Premier League hay Champions League. Haaland dần hoàn thiện bộ kỹ năng và cho thấy tiềm năng trở thành chân sút hay nhất thế giới trong tương lai.
    Ngay cả những tiền đạo có thâm niên cũng chưa chắc có sự đầu tư vào bản thân nhiều như Haaland.
    Duy Luân - Zing.vn | 06:05 18/09/2022
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!