Nam Du – Thiên Đường Du Lịch Đảo Ở Phương Nam

Thảo luận trong 'Khu vui chơi, giải trí, du lịch' bắt đầu bởi vietnam07, 27/10/20.

  1. 37
    0
    6
    vietnam07

    vietnam07 Expired VIP

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Đảo Nam Du là cái tên không mấy xa lạ nhưng ẩn chứa rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ các bạn khám phá. Cùng Tàu cao tốc Superdong đến khám phá những bãi biển đẹp và trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây thôi nào!

    Đảo Nam Du ở đâu?

    Thuộc tỉnh Kiên Giang, quần Đảo Nam Du nằm cách bờ biển Rạch Giá khoảng 120km. Quần đảo Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, nổi tiếng nhất phải kể đến là Đảo Nam Du (Hòn Lớn), Hòn Hai Bờ Đập, Hòn Mấu và Hòn Ngang.

    [​IMG]



    Thời gian nào nên đi du lịch Nam Du?

    Thời điểm đẹp nhất để bạn cảm nhận hết vẻ đẹp của Nam Du bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến hết tháng 4 của năm kế tiếp. Bạn có thể thỏa thích tham gia các hoạt động trên biển như tắm biển, lặn ngắm san hô hoặc thong dong câu cá. Từ tháng 5 đến tháng 10 thời tiết không thuận lợi, nếu chọn du lịch ở Nam Du vào thời điểm này các bạn nên kiểm tra thông tin thời tiết trước khi đi nhé.

    Du lịch đến Nam Du bằng phương tiện gì?

    Có hai tuyến đường thông dụng để đi Đảo Nam Du:

    Từ thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi xe khách đến thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang rồi đi tàu đến Đảo Nam Du.

    Hoặc bạn có thể đến Phú Quốc rồi đi tàu đến Đảo Nam Du. Từ ngày 14/12/2019, tàu cao tốc Superdong đưa vào hoạt động tuyến trình mới từ Phú Quốc đi Nam Du và ngược lại phù hợp cho bạn nào muốn kết hợp khám phá Đảo Nam Du trong hành trình du lịch Phú Quốc tự túc.

    [​IMG]

    Nên ở đâu khi du lịch tại Nam Du?

    Đảo tuy nhỏ nhưng cũng có khá nhiều hộ gia đình kinh doanh các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ và cả homestay. Các bạn nên chủ động gọi điện đặt phòng trước khi ra đảo bởi số lượng khách du lịch ra đảo cũng khá nhiều nên đôi khi cũng xảy ra trường hợp số lượng phòng không đủ so với số lượng du khách.

    Cẩm nang khám phá Nam Du

    1. Hải Đăng, Nam Du
    Nằm tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi thuộc Hòn Lớn (Hòn Củ Tron) – hòn đảo lớn nhất trong số 21 đảo thuộc quần đảo Nam Du. Hải đăng Nam Du có vẻ ngoài hình tháp giống với những ngọn hải đăng khác ở Kiên Giang. Điểm đặc biệt của hải đăng Nam Du đến từ vị trí đặt hải đăng ở độ cao 308m so với mực nước biển. Kết hợp với chiều cao tháp hải đăng là 11.6m thì tổng chiều cao của hải đăng Nam Du đạt gần 320m, cao nhất trong số những ngọn hải đăng ở Việt Nam.

    2. Bãi Cây Mến, Nam Du

    Du lịch tại Nam Du chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua được bãi Cây Mến - “thiên đường nhiệt đới" nằm lọt thỏm giữa những rặng dừa tươi tốt của Hòn Lớn. Với cát trắng mịn bằng phẳng, nước biển xanh trong, bãi Cây Mến lại mang đến cảm giác êm ả, yên bình khi chọn nơi đây là điểm dừng chân.

    [​IMG]

    3. Hòn Dầu, Nam Du

    Chỉ 12 trên 21 hòn đảo thuộc Nam Du là có cư dân sinh sống; rất ít trong số đó trở thành địa điểm thường xuyên đón tiếp khách du lịch. Hòn Dầu không quá rộng lớn, phủ xanh bởi rừng nguyên sinh và hàng dừa thẳng tắp, rải rác xung quanh là một vài hộ dân nơi bạn có thể nghe được giai thoại dân gian kỳ thú hay thưởng thức hải sản tươi sống.

    4. Bãi Sỏi, Nam Du

    Nếu bạn muốn trải nghiệm những hoạt động trên biển tại Nam Du thì Bãi Sỏi là lựa chọn tuyệt vời nhất. Từ nghỉ dưỡng, ăn uống đến tắm biển, lặn ngắm san hô.

    5. Hòn Mấu, Nam Du

    Đã đến Hòn Mấu, bạn nhất định phải ghé đến Bãi Nồm, Bãi Bấc và Bãi Chướng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển trời hoà hợp thành một màu xanh biếc. Mặt nước trong đến độ nhìn thấy đáy cát trắng tinh, êm ái như lụa mềm; vào hôm trời nắng đẹp, biển phản chiếu tạo thành nhiều vệt sáng lấp lánh vô cùng bắt mắt. Bãi Đá Đen ở Hòn Mấu - với hệ thống sỏi đa sắc cùng đá tảng nhấp nhô độc đáo - cũng là địa điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích.

    Ăn gì khi du lịch ở Nam Du?

    1. Cá xương xanh nướng
    Gọi là cá xương xanh vì da cá có màu xanh, khi nhìn vào thấy xương cá hiện lên màu xanh xanh. Thịt cá không chỉ ngọt mà còn dai dai cuốn với bánh tráng ăn kèm rau rừng như lá cách, lá lớp, đinh lăng, cải trời, đọt bứa ăn ngon thôi rồi.

    2. Mực nướng/hấp gừng

    Du khách có thể mua mực từ làng chài hoặc trực tiếp lên thuyền đi câu mực. Mực ống trên Đảo Nam Du phải nói là “cực phẩm”, to, chắc và ngọt thịt, dù chế biến đơn giản như nướng, hấp gừng, nhúng lẩu cũng ngon ngọt khó chối từ.

    3. Hải sản nướng

    Trong các cách chế biến món ăn, hải sản nướng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể tham khảo một số món hải sản nướng ở Nam Du như: cá Bò Hòm nướng, bạch tuột nướng, hàu nướng, tôm nướng, v.v...

    Với chia sẻ trên hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Hẹn gặp bạn ở đảo Nam Du cùng Superdong trong kỳ nghỉ sắp tới của bạn nhé!
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!