Mở cửa hàng sơn nước nhất định phải biết xác định khách hàng mục tiêu

Thảo luận trong 'Nội thất phòng khách' bắt đầu bởi zekseopro, 26/12/22.

  1. 12
    0
    1
    zekseopro

    zekseopro Expired VIP

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Mở cửa hàng sơn nước cần xác định được khách hàng mục tiêu. Bởi đây chính là yếu tố sống – còn giúp doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại và phát triển. Độc giả muốn khám phá thông tin chi tiết đừng chần chừ đọc ngay bài viết dưới đây.

    Khách hàng mục tiêu là gì?

    Khách hàng mục tiêu chính là người mang đến nguồn thu nhập lớn cho cửa hàng. Khi phân tích đối tượng này bạn sẽ thấu hiểu điều họ mong muốn là gì. Từ đó, bạn nhanh chóng đưa ra chiến lược Marketing phù hợp, nâng cao doanh số hiệu quả.

    [​IMG]

    Xác định khách hàng mục tiêu là việc bắt buộc phải làm trước khi kinh doanh. Điều này không chỉ áp dụng cho ngành sơn nước mà cần thiết với tất cả các lĩnh vực khác.

    Khách hàng mục tiêu chính là nhóm đối tượng doanh nghiệp cần phải hướng đến. Theo đó, bạn cần phải tập trung nhân lực, trí lực để phục vụ họ. Những người này thường có chung đặc điểm mong muốn, sở thích khi sử dụng sản phẩm, ví dụ như:

    • Độ tuổi của khách hàng.

    • Mức thu nhập.

    • Phong cách sống.
    Càng hiểu rõ khách hàng mục tiêu bạn sẽ phục vụ họ tốt nhất. Đồng thời, việc này giúp cho quá trình kinh doanh thêm thuận lợi, nâng cao lợi nhuận hiệu quả. Đây cũng là kinh nghiệm hữu ích được nhiều người đi trước chia sẻ.

    Mách bạn cách xác định khách hàng mục tiêu khi mở cửa hàng sơn nước

    Mở cửa hàng sơn nước đang là hình thức kinh doanh được nhiều người hướng tới. Tuy nhiên, để hoạt động này liên tục sinh lời, phát triển chủ đầu tư phải biết cách xác định khách hàng mục tiêu như sau:

    ✔Mở cửa hàng sơn nước cần vẽ được chân dung khách hàng
    - Phác hoạ chân dung khách hàng giúp chủ cửa hàng bán sơn nước hiểu rõ đối tượng mình sẽ hướng tới.

    - Chân dung của khách hàng cần được xây dựng trên các tiêu chí như giới tính, độ tuổi, học vấn, sở thích, thu nhập.

    - Thông tin càng chi tiết sẽ vẽ ra chân dung khách hàng càng chân thực. Điều này giúp cho mục tiêu của doanh nghiệp dễ thực hiện hơn bao giờ hết.

    - Muốn vẽ được chân dung của khách hàng bạn cần phải thu thập thông tin, đã từng tiếp xúc với người mua.

    - Bạn có thể phỏng vấn khách hàng trực tiếp, sử dụng các công cụ phân tích từ Facebook, Google Analytics, nghiên cứu thị trường event, khảo sát trên fanpage.

    ✔Vẽ ra hành trình trải nghiệm của khách hàng
    - Đây chính là trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm sơn nước theo thời gian.

    - Thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng được quá trình từ điểm chạm đầu tiên, tương tác cho đến khi khách hàng sử dụng xong sản phẩm.

    ✔Phân tích khách hàng mục tiêu
    - Bạn cần thu thập toàn bộ thông tin của khách hàng, Data.

    - Thực hiện diễn giải những Data đã có.

    - Dựa vào những thông tin đã thu thập được để đưa ra hành động cụ thể.

    ✔Xác định hành vi khách hàng
    - Phân tích hành vi của khách hàng cần dựa trên nền tảng số khi học mua hàng online và hành vi khi mua hàng trực tiếp.

    - Bạn có thể sử dụng các công cụ phục vụ việc phân tích hành vi khách hàng như KissMetrics, AppSumo, Crazy Eggs, Hotjar. Từ đó, bạn dễ dàng phân tích trên nền tảng số.

    Tin rằng bạn đã biết cách phân tích khách hàng mục tiêu trước khi kinh doanh. Đây cũng là bước quan trọng để mo cua hang son nuoc cũng như phát triển mô hình tồn tại vững bền. Những thông tin hay sẽ tiếp tục được đăng tải mời bạn theo dõi chuyên trang để không bỏ lỡ.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!