Nguyên nhân vì sao lại bị hôi nách, cách trị hôi nách tận gốc

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi koolsheep, 2/5/17.

  1. 488
    1
    16
    koolsheep

    koolsheep Expired VIP

    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    1
    Tuy rằng thường ngày chúng ta nghe nói rất nhiều về bệnh hôi nách những không phải ai cũng biết nguyen nhan bi hoi nach? Nguyên nhân và cách điều trị hôi nách ra sao? Những thông tin chia sẻ sau đây của phòng khám đa khoa Thế Giới sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về căn bệnh này.

    [​IMG]

    Nguyên nhân hôi nách là do sự tăng tiết của tuyến mồ hôi (apocrine) dưới nách. Tuyến bài tiết của loài người bao gồm 2 loại: Apocrine và eccrine.

    - Tuyến bài tiết eccrine: Được phân bố đồng đều trên khắp cơ thể, eccrine giúp điều hòa thân nhiệt.

    - Tuyến bài tiết apocrine: Chỉ phân bố chủ yếu ở vùng nách, vùng kín và ngực. Apocrine tiết ra một loại chất lỏng trong đó bao gồm chất nhờn, protein, chất lỏng này khá là đặc và là nguồn thức ăn nuôi dưỡng các vi khuẩn trên bề mặt da.

    Lượng mồ hôi tuyến apocrine tiết ra càng nhiều thì vi khuẩn càng phát triển mạnh, mùi hôi sẽ càng nồng nặc.

    HÔI NÁCH DO DI TRUYỀN

    Trong tất cả các người bị bệnh hôi nách thì có tới hơn 80% trường hợp có thành viên trong gia đình đã và đang bị căn bệnh này. Tỷ lệ di truyền căn bệnh này là rất cao chiếm khoảng 60% - 80%, chứng bệnh này di truyền không phân biệt ở nam hay nữ.

    HÔI NÁCH DO BẤT THƯỜNG Ở TUYẾN MỒ HÔI NỘI TIẾT VÀ NGOẠI TIẾT

    Hầu hết ở những người bi bệnh hôi nách thì đều có khoảng cách giữa các tế bào với nhau, khiến cho mồ hôi từ các tuyến tiết ra rất nhiều. Các chất như acid béo, sắt và protein có trong mồ hôi, khi ra ngoài sẽ kết hợp với vi khuẩn và gây mùi rất khó chịu.

    HÔI NÁCH DO THÓI QUEN ĂN UỐNG

    Các thức ăn nhiều dầu mỡ, có mùi, cay nóng cũng có thể kích thích tới tuyến mồ hôi. Khi ra ngoài mồ hôi kết hợp với vi khuẩn và không ngừng gia tăng sẽ khiến cho mùi mồ hôi trở nên nồng nặc hơn rất nhiều.

    HÔI NÁCH DO LẠM DỤNG CHẤT KHỬ MÙI

    Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nếu một người thường xuyên sử dụng các chất khử mùi hôi trên cơ thể, tuy tạm thời ngăn chặn được các mùi hôi của cơ thể nhưng vi khuẩn có trong dịch tiết mồ hôi vẫn không ngừng sinh sôi. Do vậy khi ngừng sử dụng hoặc bắt đầu sử dụng lại chất khử mùi thì mùi hôi sẽ nồng nặc và khó ngửi hơn.

    CÁC TÁC HẠI CỦA BỆNH HÔI NÁCH

    Cơ thể có mùi, đặc biệt là mùi hôi nách tuy không gây ra các ảnh hưởng tới sự vận động của cơ thể nhưng điều đó thường khiến cho những người bị bệnh này và những người xung quanh cảm thấy không được thoải mái, làm ảnh hưởng tới tâm lý và giao tiếp.

    HÔI NÁCH GÂY NGẠI NGÙNG

    Mồ hôi tiết ra nhiều và nặng mùi, gây ố vàng và làm ướt áo vùng nách, làm mất cảm quan. Điều đó làm cho người bị bệnh thấp thỏm, ngại ngùng mỗi khi xuất hiện ở nơi công cộng và đông người.

    HÔI NÁCH CHIA CẮT TÌNH YÊU

    Khi cơ thể có mùi mồ hôi làm bản thân người bệnh mất tự tin khi tiếp cận với bạn khác giới, gây khó khăn trong quá trình tìm hiểu và tiếp cận với người mình yêu, tình cảm khó phát triển.

    HÔI NÁCH GÂY PHIỀN MUỘN

    Mặc dù người bệnh đã tìm và sử dụng đủ mọi biện pháp, cho dù là những cách nào đi nữa nhưng mùi hôi vẫn cứng đầu không biến mất. Mùi hôi đó khiến bạn phiền não, ăn không ngon, ngủ không yên.

    HÔI NÁCH THU HẸP GIAO TIẾP

    Cơ thể có mùi mồ hôi khiến cho đồng nghiệp và bạn bè dù là khi đang họp hành hay đang bàn công việc, đi chơi thì cũng vô tình hữu ý mà lánh xa dần bạn, từ đó các mối quan hệ sẽ dần bị thu hẹp.

    CÁCH CHỮA HÔI NÁCH

    Cách trị hôi nách vĩnh viễn chính là loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi nách, điều trị hôi nách tận gốc nguồn bệnh. Đó là sử dụng kỹ thuật tác động trực tiếp, nhằm loại bỏ tuyến mồ hôi nách gây mùi. Khi đó sẽ loại bỏ được nguồn bệnh hiểu và biết trị hôi nách bằng nội soi giá bao nhiêu như thế nào, là cách trị ra mồ hôi nách vĩnh viễn, giúp người bệnh lấy lại tự tin trong cuộc sống.

    Hiện nay cách trị hôi nách được mọi người tin tưởng đó là sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Dưới đây sẽ là những phân tích chi tiết về 4 cách trị hôi nách để bạn có thể hiểu rõ.

    LƯU Ý TRƯỚC VÀ SAU KHI ĐIỀU TRỊ HÔI NÁCH

    Giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng nách luôn phải sạch sẽ: Vệ sinh cơ thể đúng cách là sử dụng các loại xà bông diệt khuẩn cùng với nước sạch để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi trên da.

    Mặc trang phục thoáng mát: Hãy lựa chọn cho mình những chiếc ảo vải cotton thay vì vải tổng hợp, nilon. Vải cotton thấm hút mồ hôi tốt vừa thoải mái, hạn chế việc tiết mồ hôi ở nách.

    Chế độ ăn uống: Cách chữa bệnh hôi nách có mùi khó chịu là hạn chế ăn thức ăn có mùi mạnh như hành tây, tỏi,… cũng không nên uống bia rượu và cà phê nhiều. Đồng thời nên uống nhiều nước để cơ thể thanh lọc và thải vi khuẩn ra ngoài liên tục.

    Làm đẹp vùng nách đúng cách: Hãy dừng lại ngay nếu bạn đang sử dụng nhíp để nhổ lông nách. Dọn vi-ô-lông là việc cần làm nhưng nên hạn chế dùng nhíp vì nó sẽ tác động tới lỗ chân lông, làm lỗ chân lông to ra, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập cũng như mồ hôi tiết ra nhiều hơn. Nếu có những tình trạng trên hãy tìm kiếm khám phụ khoa ở hcm để có thể chữa trị kịp thời.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!