Màu sắc theo phong thủy trong thiết kế kiến trúc nội thất

Thảo luận trong 'Nội thất, ngoại thất' bắt đầu bởi pqmseo, 30/12/20.

  1. 141
    0
    16
    pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Màu sắc theo phong thủy trong thiết kế kiến trúc nội thất

    Màu sắc trong Thiết kế Kiến trúc và nội thất thể hiện sở thích, tính cách cũng như yếu tố cảm xúc của người sử dụng. Trong phong thuỷ, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng ảnh hưởng tới môi trường nhà ở và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, giúp phát huy các điều thuận lợi, giảm thiểu các điều bất lợi từ môi trường tới đời sống của chúng ta.

    Nguyên tắc lựa chọn màu sắc trong Thiết kế Kiến trúc, nội thất
    [​IMG]
    Việc lựa chọn màu sắc trong Thiết kế kiến trúc phụ thuộc vào hướng nhà, hướng cửa, ngũ hành tương sinh – tương khắc cũng như tuổi của gia chủ.

    Thông thường theo phong thủy, chúng ta nên chọn lựa màu sắc ngôi nhà và những vật dụng theo nguyên tắc sau:

    1. Chọn màu tương sinh với bản mệnh

    2. Chọn đúng màu bản mệnh của gia chủ

    3. Tránh sử dụng các màu tương khắc với bản mệnh

    Theo nguyên tắc này, sau đây là một số gợi ý chọn màu sắc thiết kế kiến trúc và nội thất cho gia chủ theo mệnh

    [​IMG]

    A. Mệnh Kim: Phù hợp với màu sáng, màu trắng bạc. Theo nguyên tắc Thổ sinh Kim, chúng ta cũng có thể chọn lựa một vài màu khác để kết hợp tạo ra sự hài hòa như màu nâu của bàn ghế hay màu vàng làm màu sơn tường.

    Kim khắc Hỏa nên tránh dùng màu sắc như hồng và đỏ vì nó sẽ đem tới cảm giác bất an, không tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ.

    B. Mệnh Mộc: Phù hợp với các gam màu xanh lá, xanh ngọc kết hợp với màu xanh nước biển hay màu sẫm, đen sẽ giúp mang đến nhiều tài vận, sức khỏe và may mắn.

    Tuy vậy, hiện tại ít người dùng màu sơn này làm chủ đạo lúc thiết kế nhà mà chỉ sử dụng làm điểm nhấn để trang hoàng. Bạn có thể sử dụng những đồ vật nội thất màu sắc xanh lá hoặc trồng cây xanh tại những vị trí thích hợp để hành Mộc giúp cho ngôi nhà của bạn thật tươi tắn nhé.

    Theo ngũ hành, Thủy sinh Mộc nên ngoài các gam màu hành Mộc, bạn cũng có thể dùng những món đồ có màu sắc mang hành Thủy như xanh lam, đen để trang trí. Cần tránh những đồ vật có màu trắng thuộc hành Kim vì Mộc với Kim khắc nhau.

    C. Mệnh Thủy: phù hợp với gam màu xanh dương và màu đen, đó là 2 màu bản mệnh của người mệnh Thủy. Tuy vậy chúng ta cũng có thể kết hợp các màu không xung khắc để kết hợp cho hài hòa cho không gian nhà mình.

    Nguyên tắc Kim sinh Thủy nên sử dụng màu trắng để trang trí nội thất cho căn nhà cũng là một ý không tồi, đem lại vận khí tốt và sự may mắn.

    D. Mệnh Hỏa: phù hợp với các gam màu có sắc ấm nóng như hồng, đỏ, tím. Kèm theo đó là nguyên tắc Mộc sinh Hỏa nên kết hợp them đôi phần màu xanh lá trong trang trí nội thất sẽ giúp tạo nên vẻ đẹp và sự hải hòa cho căn nhà.

    Trong thiết kế nội thất nhà hiện nay, màu sắc thuộc hành Hỏa được ưu ái để trang trí cho phòng ngủ, nhất là dành cho phái đẹp.

    E. Mệnh Thổ: hai màu bản mệnh của mệnh này là màu nâu và vàng cam, Không những thế mệnh này cũng có thể sử dụng những gam màu như đỏ, tím hay hồng của mệnh hỏa, vì nguyên tắc Hỏa sinh Thổ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn và niềm vui trong cuôc sống.

    Với các chia sẻ vừa rồi hy vọng bạn sẽ biết được tuổi mình hợp màu phong thủy nào, từ đó chọn được màu phù hợp mang đến rất nhiều tài lộc và may mắn. Chúc bạn thành công!

    >>> Xem thêm Quy luật âm dương – ngũ hành trong màu sắc phong thủy tại đây: https://xaydungducthao.com/tin-tuc/mau-sac-phong-thuy-943.html

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG ĐỨC THẢO
    • Địa chỉ: 407/23/49 nguyễn Xí, Phường 11, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh
    • Hotline: 0962879785 - 0934844643
    • Email: [email protected]
    • Website: xaydungducthao.com-
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!