LỢI ÍCH CỦA ĐÈN TIA CỰC TÍM UV

Thảo luận trong 'Sức khỏe, làm đẹp' bắt đầu bởi ThucDoan, 8/1/21.

  1. 205
    4
    16
    ThucDoan

    ThucDoan Expired VIP

    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    4
    Đèn tia cực tím UV hay còn gọi là đèn tia cực tím, đèn UV…là loại đèn có cất giữ tia UV cực tím. Đèn cực tím (UV) là một giải pháp khử trùng, diệt khuẩn hiệu quả, nó hoạt động bằng phương pháp dùng tia cực tím để khử trùng vi sinh vật, khi vi khuẩn, virus và động vật nguyên sinh tiếp xúc với bước sóng diệt khuẩn của tia cực tím, chúng sẽ chẳng thể sinh sản và lớn mạnh.
    Để giúp quý khách và đối tác của Việt Tín Phát Chúng tôi sẽ làm một bài viết chi tiết dưới đây để giải rất thích tác hại của tia UV cũng như thời giờ sử dụng tia UV (tia cực tím) khử khuẩn. thời gian khử trùng bằng đèn UV là bao nhiêu là nghi vấn được khá nhiều người quan tâm trước khi mua bóng đèn và sau lúc mua đèn UV.
    2. lợi ích của đèn cực tím (UV)
    - không có dùng hóa chất kèm theo để diệt khuẩn: Khử trùng nước và không có khí bởi tia UV không có cần bất kỳ hóa chất hỗ trợ nào nên chúng ta không cần lo lắng về dư lượng hóa chất gây hại cho sức khỏe.
    >> cách sử dụng đèn cực tím

    [​IMG]
    - Do không cần sử dụng thêm bất kỳ loại hóa chất nào nên không có gây mùi khó chịu trong môi trường mà đèn hoạt động.
    - Tiêu thụ năng lượng thấp: Đèn UV sử dụng dòng điện 14V nên để sử dụng diệt khuẩn đèn UV tiêu thụ điện năng chỉ bởi sử dụng bóng đèn 60W.
    - Ít bảo dưỡng: mỗi bóng đèn UV có tuổi thọ 3000 giờ nên chi phí bảo dưỡng thay thế thấp.
    3. thời giờ khử trùng bởi tia cực tím
    một ngày bật 2 - 3 lần, mỗi lần khoảng 30 - 60 phút. trong thời gian đó, người nhà không có được vào để tránh những tổn thương do tia này gây ra cho da và mắt ...
    Hiệu quả diệt khuẩn của tia cực tím phụ thuộc vào khoảng thời giờ vi sinh vật tiếp cận với tia UV, cường độ và bước sóng của bức xạ tử ngoại, sự hiện diện của những hạt có thể bảo vệ vi sinh vật. Sinh vật khỏi tia cực tím và khả năng của vi sinh vật chống lại tia UV khi tiếp cận với nó.
    [​IMG]
    Trong rất nhiều hệ thống, lượng vi sinh vật tiếp cận quá mức với UV đạt được bằng cách thức tuần hoàn không khí hay nước nhiều lần. Điều này đảm bảo có nhiều đường để tia cực tím có hiệu quả chống lại số lượng vi sinh vật cao nhất và sẽ chiếu xạ những vi khuẩn kháng thuốc nhiều hơn 1 lần để phá vỡ chúng.
    "Khử trùng" thường bị trích dẫn sai là đạt được. Mặc dù về mặt lý thuyết là có thể thực hiện được trong 1 môi trường được kiểm soát, nhưng điều này vô cùng khó chứng minh và thuật ngữ "khử trùng" thường được các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ này sử dụng để tránh bị ảnh hưởng khiển trách về mặt pháp lý. các công ty chuyên gia thường sẽ tiếp thị 1 mức giảm xuống nhật ký khăng khăng, chẳng hạn như hiệu quả 99,99%, thay vì khử trùng. Điều này coi xét một hiện tượng được gọi là sửa chữa ánh sáng và bóng tối (sửa chữa cơ sở kích hoạt và cắt bỏ, tương ứng), trong đó một tế bào có thể sửa chữa ADN bị hư hỏng bởi tia UV.
    Hiệu quả của hình thức khử trùng này phụ thuộc vào việc vi sinh vật tiếp cận với tia cực tím. các môi trường mà thiết kế tạo ra chướng ngại vật cản tia UV không có hiệu quả. Trong môi trường như vậy, hiệu quả sau đấy phụ thuộc vào vị trí của hệ thống UVGI để đường ngắm tối ưu cho việc khử trùng.
    Màng phủ bóng và bụi giúp giảm xuống lượng tia UV. bởi vậy thiết bị bắt buộc phải được vệ sinh và thay thế định kỳ để bảo đảm hoạt động hiệu quả. Tuổi thọ của bóng đèn UV diệt thay đổi tùy theo thiết kế. Ngoài ra, vật liệu làm bóng đèn có thể hấp thụ một số tia UV diệt khuẩn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!