Lewandowski: Đơn giản là số 1

Thảo luận trong 'Thể thao, bóng đá' bắt đầu bởi Tintuc247, 22/1/22.

  1. 775
    0
    16
    Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    0
    Nếu Bayern Munich sở hữu mọi danh hiệu ở cấp độ CLB, từ đấu trường quốc gia đến châu lục và thế giới chỉ trong một năm, thì chân sút người Ba Lan cũng kịp thiết lập một kỳ tích có lẽ "vô tiền khoáng hậu": Trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu hơn 20 danh hiệu và giải thưởng, cả tập thể lẫn cá nhân, chỉ trong một mùa bóng!

    Xem thêm: Link vao ZBET


    [​IMG]
    Có thể kể đến vài danh hiệu và giải thưởng trong số này là: Cầu thủ xuất sắc nhất năm (The Best) của FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm (Global Soccer Awards), Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga, Cầu thủ xuất sắc nhất năm (tạp chí Tutto Sports), Cầu thủ xuất sắc nhất năm (tạp chí FourFourTwo), Cầu thủ xuất sắc nhất năm (tạp chí World Soccer), Cầu thủ xuất sắc nhất năm (Hiệp hội Nhà báo thể thao Đức), Tiền đạo xuất sắc nhất năm (UEFA), Quả bóng vàng trận Siêu cúp châu Âu, Vua phá lưới Bundesliga, Vua phá lưới Cúp Quốc gia Đức, Vua phá lưới Champions League, Đội hình tiêu biểu UEFA, Đội hình xuất sắc thập kỷ 2011-2020 (IFFHS), Đội hình tiêu biểu năm (tạp chí L’Equipe)...
    Quá nhiều vinh quang như vậy đủ để Lewandowski chẳng phải tiếc nuối khi không thể có được danh hiệu cao quý "Quả bóng vàng" năm 2020 bởi đơn vị tổ chức là tạp chí France Football (Pháp) hủy bỏ cuộc bình chọn do dịch Covid-19. Giải thưởng có tuổi đời hơn nửa thế kỷ này chính là mơ ước của bất kỳ cầu thủ bóng đá nào và Lewandowski cũng không là ngoại lệ. Chỉ có điều, sự cứng nhắc trong nguyên tắc đến mức bảo thủ của France Football đã tước đi cơ hội chạm đỉnh vinh quang của Lewandowski, bất chấp việc anh có được một mùa giải hoàn hảo.
    Câu chuyện cũ bất ngờ tái hiện trong năm 2021: Lewandowski chỉ về nhì sau Lionel Messi khi "Quả bóng vàng" được tổ chức trở lại. Dường như chẳng trở ngại nào có thể làm chùn bước Lewandowski, chân sút 33 tuổi đã làm tất cả cho một lần thăng hoa rực rỡ nhất.
    Chỉ tiếc là ngoài việc cùng Bayern Munich lên ngôi Bundesliga lần thứ 7 liên tiếp còn bản thân giành được danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu" mùa 2020-2021, Lewandowski chẳng có được một chức vô địch tầm cỡ như Copa America để so sánh với Messi. Nói như giới chuyên môn châu Âu, cái tên Lewandowski "không phải một thương hiệu lớn" để tôn vinh giải thưởng "Quả bóng vàng" thay vì một Messi đăng quang đến lần thứ 7.
    Được xếp trong tốp 30 chân sút hay nhất mọi thời đại, Lewandowski riêng ở đấu trường Champions League chỉ còn kém Ronaldo và Messi về số lần lập công, vượt qua cả những huyền thoại cỡ Alfredo di Stefano hay Raul Gonzalez. Robert Lewandowski, đơn giản anh là số 1!
    Đ.Linh - Nld.com.vn | 05:51 19/01/2022
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!