lắp đặt dàn karaoke gia đình hát qua Youtube

Thảo luận trong 'Thông tin' bắt đầu bởi duanlamthem, 21/3/23.

  1. 1,081
    1
    38
    duanlamthem

    duanlamthem Expired VIP

    Bài viết:
    1,081
    Đã được thích:
    1
    Trước tiên, bạn cần tìm hiểu và chọn mua được bộ dàn karaoke gia đình chất lượng tốt với các thiết bị cơ bản sau:loa karaoke, amply, đầu hát, micro. Ngoài ra, có thể thêm thiết bị loa sub hỗ trợ âm trầm, màn hình cảm ứng chọn bài hát để bộ karaoke gia đình được trọn vẹn và hoàn hảo nhất.

    Xem thêm: Dàn karaoke cao cấp


    Lắp đặt thiết bị Loa karaoke.
    Vị trí lắp đặt loa hát karaoke tối ưu nhất chính là hướng âm có thể truyền đến tai người ngồi và nhạc nền phổ đầy căn phòng.

    [​IMG] Treo loa karaoke trong phòng hát đảm bảo đúng hướng và vị trí.

    • Loa cách mặt đất tối thiểu 2m, cách trần nhà khoảng 30cm, cách xa tường tối thiểu 20cm để tránh hiện tượng ẩm mốc do độ ẩm, và không nên cách xa quá 30cm tránh hiện tượng âm thanh bị dội lại.
    • Khoảng cách giữa 2 loa hát từ 2m đến 2,5m, hai loa không được quay hướng vào nhau
    • Loa không được lắp thẳng song song với tường nhà, mà cho nghiêng xuống dưới 10 độ, tốt nhất và nghiêng vào trong từ 5 đến 10 độ đến tai người nghe. Tâm của màng loa tương đương với chiều cao ngang tai của người nghe.
    • Đấu nối loa hát với ampli karaoke phải chuẩn các cực của loa đúng cực của ampli (nếu sai, âm thanh sẽ thiếu dải trầm).
    Lắp đặt Amply karaoke
    Amply karaoke sẽ được đặt xuống dưới cùng của bộ dàn máy. Nếu nhà bạn có tủ máy, kệ để dàn máy từng ngăn thì lưu ý chọn ngăn có độ cao lớn nhất dành cho chiếc amply, bởi trong bộ dàn amply là thiết bị gây nhiệt nhiều nhất, tiêu hao năng lượng nhiều nhất, và không quên tiếp đất cho chiếc amply đó.

    [​IMG] Hệ thống dàn karaoke bao gồm amply, micro và đầu hát karaoke.

    Không nên đặt trong tủ kính đóng kín bởi không thể tản nhiệt tốt, khiến thiết bị dễ bị nóng, gây cháy, hư hỏng thiết bị.

    Nếu bạn kê thiết bị chồng xếp lên nhau, lưu ý giữa khoảng cách giữa 2 thiết bị ampli và đầu phát nhạc nên có khoảng cách từ 3 đến 5 cm để amply karaoke toả nhiệt.

    Lắp đặt Loa Sub karaoke.
    Loa Sub karaoke có thể đặt ở vị trí mà không ảnh hưởng cho việc đi lại và sinh hoạt. Trước khi cố định chỗ đặt loa sub, bạn nên di chuyển loa sub đến tất cả các điểm trong phòng để tìm được vị trí mà loa sub phát huy tối đa hiệu quả. Sau đó mới cố định vị trí đặt. Không đặt loa sub quá xa ampli. Nên đặt Loa sub dưới sàn nhà. Loa sub có 2 đường lấy tín hiệu nên đặt giữa hai loa karaoke là hợp ý. Cố gắng tránh đặt trực tiếp ở một góc, nó sẽ tạo ra một bass bùng nổ hoặc lộn xộn.

    [​IMG]Bộ dàn karaoke gia đình được bố trí hợp lý phù hợp với điều kiện căn phòng hát.

    Lắp đặt Đầu hát karaoke
    Cũng giống như Ampli, đầu karaoke không nên đặt trong tủ kính đóng kín. Nên đặt ở những chỗ thoáng để đầu có thể tản nhiệt tốt. Thường bạn sẽ đặt ngay trên vị trí của amply karaoke là hợp lý và dễ sử dụng, đấu nối…
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!