Kinh nghiệm thuê xe về tết cho người dân

Thảo luận trong 'Xe máy, xe đạp' bắt đầu bởi tranthanh2007, 17/9/16.

  1. 549
    0
    16
    tranthanh2007

    tranthanh2007 Active Member

    Bài viết:
    549
    Đã được thích:
    0
    Thuê xe ôtô tự lái dịp Tết Nguyên đán đã phát triển thành nhu cầu của nhiều gia đình mỗi dịp Tết tới, xuân về. trường hợp bạn đi thuê xe ve tet lần đầu, hãy “giắt lưng” 1 vài kinh nghiệm để ko bị “hớ’ lúc tiếp cận mang cái dịch vụ này.

    một. Thuê dòng xe nào?

    Trước lúc thuê xe, người đi thuê buộc phải xem xét kỹ mục đích của mình để tậu gói dịch vụ và loại xe yêu thích. 1 vài tiêu chí bắt buộc nên xem xét như: Đích đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, đường đi dễ hay khó, đi trong thời gian mấy ngày, đi bao nhiêu người... để tậu loại xe du lịch hay xe đa dụng, xe 16 chỗ hay 7 chỗ… Sau đó, tham khảo vài nơi cho thuê xe để chọn được mẫu xe tốt và phù hợp.
    [​IMG]
    Trước khi thuê xe, người đi thuê cần xem xét kỹ mục đích của mình để tìm gói dịch vụ và chiếc xe thích hợp
    kể chung việc lựa tìm 1 loại xe vừa đủ mang nhu cầu của bản thân sẽ quyết định rất nhiều mức giá mà bạn phải bỏ ra để thuê nó, do đó bạn phải thật sáng suốt trong việc biết mình bắt buộc gì và muốn gì.
    2. Thuê theo kiểu gì?

    khi sắm gói dịch vụ thuê xe, người thuê sẽ tậu loại xe phù hợp bằng cách ưa chuộng xem xe thuê sẽ tính theo ngày hay theo km, trường hợp thuê theo ngày nhưng tránh km thì phải lưu ý chủ xe sẽ tính 1km phụ trội giá bao nhiêu tiền, hạn chế bị hớ về sau. nên cẩn trọng cả các điều này vì nó sẽ giảm thiểu tối đa những phiền hà lúc bạn gặp phải chủ thuê khó tính.
    3. Đặt xe sớm

    khi đã xác định được mục đích thuê xe, để đảm bảo thuê được xe trong thời gian mong muốn sở hữu giá logic, người thuê hãy tìm 1 số shop cho thuê xe uy tín trước khi đưa ra quyết định và cần đặt cọc trước để kiên cố sở hữu xe.
    [​IMG]
    Gọi và đặt xe sớm là việc làm cho thiết yếu nhưng lại siêu ít người lưu ý tới
    Sau ấy, người thuê hãy nhấc điện thoại lên và tham khảo giá. Ở vào thời điểm, thường xuyên “cháy” xe cho thuê vào các kì nghỉ dài như dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán, người thuê nên gọi và đặt thuê xe trước ngày sử dụng khoảng từ nửa tháng tới một tháng.
    Gọi và đặt xe sớm là việc làm cho nhu yếu nhưng lại siêu ít người để ý tới. giả dụ làm cho được điều này, người thuê sẽ chủ động hơn trong việc lên lịch trình cho kì nghỉ cũng như tiết kiệm được số tiền không nhỏ vì thời điểm đặt xe giá chưa bị đội lên cao.
    4. nên có giấy tờ gì lúc thuê xe?

    Về thủ tục thue xe du lich, thông thường chủ cho thuê xe đề nghị người thuê buộc phải sở hữu Giấy phép lái xe, Chứng minh thư nhân dân hoặc sổ hộ khẩu, phương tiện thế chấp (xe máy chẳng hạn). giả dụ ko với một trong các mẫu giấy tờ trên, người thuê buộc phải đảm bảo thanh toán cho chủ xe bằng tiền mặt qua giấy cam kết hoặc phương tiện thay thế như xe máy với giá trị quy ra mức tiền nhất định.
    5. Kiểm tra xe

    [​IMG]
    Theo kinh nghiệm đi thuê xe thì thấp hơn cả là người mua cần kiểm tra xe thật cẩn thận
    khi đã thoả thuận xong về những thủ tục, người thuê nên phải qua khâu kiểm tra xe, tất nhiên điều này còn tuỳ độ cẩn thận của từng người. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm đi thuê xe thì tốt hơn cả là quý khách nên kiểm tra xe thật kỹ càng. Việc kiểm tra xe không chỉ để đảm bảo an toàn cho việc sử dụng mà còn vô cùng nhu yếu để tránh các tranh cãi không đáng mang hay những phiền hà về đền bù lúc trả xe.
    6. Kiểm tra giấy tờ xe

    Điều dễ dàng nhất nhưng lại phần lớn bỏ qua đó là kiểm tra về thời hạn lưu hành, giấy tờ xe. Trong ví như bị cảnh sát tuýt còi, ví như giấy tờ xe và thời hạn lưu hành xe đã hết, rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối to. với những mẫu xe đã hết hạn đăng kiểm, Cảnh sát giao thông sẽ phạt ở mức 2-3 triệu đồng cộng với 30 ngày giữ xe.
    Hoặc chỉ đơn giản, đôi lúc xe này lại với bộ giấy tờ của xe khác. Điều đấy cũng làm bạn phiền toái.
    7. khiến cho hợp đồng chặt chẽ

    quan tâm, hầu hết các điểm cho thuê xe tự lái vào dịp Tết Nguyên đán thường chỉ nhận khiến hợp đồng cho thuê xe cả gói từ 7 - 10 ngày chứ không cho thuê xe lẻ, nên trường hợp muốn thuê 2 - 3 ngày, bạn bắt buộc thuê xe sớm sở hữu giá cao hơn một chút.
    [​IMG]
    Người đi thuê xe luôn nên cẩn trọng trong các thủ tục
    khi thoả thuận đặt cọc hãy thêm điều khoản đền bù cụ thể của trung tâm cho thuê xe trong ví như không giao xe đúng hẹn, không đúng chiếc xe đã hợp đồng... Chẳng hạn, trong hợp đồng thuê xe tự lái thường mang mục thuê xe chiếc nào, đời xe, biển số xe, màu xe... Tuy nhiên, nếu bạn không để ý đến điều khoản này thì mọi những điểm cho thuê xe đều bỏ qua luôn để tránh bị ràng buộc, và khi giao xe, nhiều các bạn đã nên nhận các dòng xe cũ, ko an toàn...
    hiện nay chưa sở hữu quy chế nào chuẩn cho việc thue xe du lich tai tphcm mà mỗi nơi cho thuê lại tự đặt ra các quy định riêng và phần thiệt thòi luôn thuộc về bên thuê xe. vì vậy, người đi thuê luôn phải cẩn trọng trong những thủ tục.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!