Kinh nghiệm thiết kế spa đơn giản mà tiện nghi

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi lamilandesign315, 6/1/23.

  1. 447
    0
    16
    lamilandesign315

    lamilandesign315 Active Member

    Bài viết:
    447
    Đã được thích:
    0
    Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, ngoài những nhu cầu thiết yếu ra thì nhu cầu chăm sức khỏe và làm đẹp cũng ngày càng được nhiều người quan tâm và chú trọng. Đây cũng chính là lý do mà thị trường spa đang có tính cạnh tranh cực kỳ gắt gao để đáp ứng đủ cho lượng nhu cầu trên. Bạn đang muốn kinh doanh loại hình dịch vụ này mà chưa có nhiều kinh nghiệm, số vốn cũng chưa thật sự vững mạnh. Đừng lo lắng, LAMILAN xin chia sẻ một số kinh nghiệm thiết kế spa đơn giản mà vẫn đầy đủ tiện nghi qua bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Kinh nghiệm thiết kế spa đơn giản mà tiện nghi
    Chọn phong cách thiết kế phù hợp
    Một phòng spa đẹp, muốn gây ấn tượng cho khách hàng thì không thể nào không có phong cách thiết kế riêng được. Cho dù spa của bạn chỉ là một tiệm spa mini nhỏ, bình dân đi chăng nữa, bạn vẫn phải tạo riêng cho tiệm mình một nét đặc trưng riêng, mang đậm cá tính của mình mà còn độc đáo thì dù tiệm có nhỏ bé tới đâu cũng sẽ thu hút được nhiều khách hàng đến.


    Thông thường sẽ có một phong cách thiết kế chủ đạo hoặc bạn có thể phối hợp vài phong cách khác sao cho tạo nên một tổng thể phù hợp. Cùng với đó là sự phối hợp của các vật liệu, màu sắc, ánh sáng cũng như mùi hương và âm thanh cũng cần được tính toán kỹ lưỡng, từng chi tiết nhỏ nhất mang đến một tổng thể spa sang trọng, độc đáo và ấn tượng với khách hàng.


    Phân chia không gian theo từng chức năng
    Thông thường, ở một cơ sở kinh doanh spa sẽ được phân chia thành 4 khu vực chính: khu vực lễ tân đón tiếp khách hàng, khu vực dịch vụ điều trị, khu vực thanh toán và khu vực nhà vệ sinh. Tùy theo từng quy mô, diện tích thực tế mà bạn có thể sắp xếp các vị trí từng khu vực sao cho phù hợp.


    Tùy theo mỗi mô hình mà spa muốn hướng tới mà sẽ có cách bố trí các không gian, nội thất sao cho khoa học và tiện nghi nhất có thể. Tuy nhiên, dù là cách bố trí nào đi chăng nữa, không gian rộng hay nhỏ thì cũng cần nhất là sự thông thoáng và thuận tiện cho quá trình di chuyển đi lại của khách hàng và quá trình làm việc của nhân viên. Thêm vào đó, cần sự thoáng mát, sạch sẽ và sự riêng tư nhất định cho khách.


    Lưu ý về các mùi hương trong không gian
    Mùi hương được xem là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc kích thích, khơi dậy các giác quan một cách mạnh mẽ. Chẳng ai lại muốn người ngửi phải những mùi khó chịu và gây cảm giác ức chế. Mỗi một mùi hương sẽ mang theo những sắc thái cùng có công dụng trị liệu khác nhau. Bạn cần dựa vào định hướng thương hiệu spa của mình cũng như khả năng đầu tư để lựa chọn ra mùi hương phù hợp nhất.


    Hiện nay có rất nhiều spa sử dụng tinh dầu và nến thơm để tạo mùi hương. Những mùi hương phổ biến được tinh chế từ thiên nhiên như: tinh dầu lavender, sả chanh, bạc hà, hoa hồng,... tất cả đều rất cuốn hút và gây thiện cảm với khách hàng.


    Thêm một lưu ý nữa để tránh mùi khó chịu. Đó là toàn bộ hệ thống thoát nước cần được bài trí tách biệt và được xử lý đúng quy trình. Phòng chức năng, phòng vệ sinh, thiết bị máy móc,... cũng nên được vệ sinh lau chùi thường xuyên. Nếu làm tốt tất cả những điều này thì bạn yên tâm nhé, không gian spa của bạn rất thơm tho và gây được ấn tượng mạnh với khách hàng đấy.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!