Khi chọn đồ chơi cho trẻ các mẹ cũng nên chú ý hơn đến

Thảo luận trong 'Kinh doanh mua sắm' bắt đầu bởi bomroitruc, 6/11/17.

  1. 646
    0
    16
    bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Bước vào độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, thường được gọi là tuổi mầm non, bé đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đây cũng là mốc thời gian khắc ghi trong chu kỳ vững mạnh của trẻ nhỏ. Những thay đổi khi bé chuyển sang 5 tuổi gồm:

    vững mạnh tài năng chuyển động, thể chất

    Nếu như trước 3 tuổi, khi bé chạy nhảy vẫn làm các bậc cha mẹ lo sợ, thì bước sang độ tuổi mầm non này, điều đó đã không còn nữa. Trẻ có thể hòa bình chạy nhảy, học thêm được tài năng đá những quả bóng, có thể đi từng bước trên cầu thang. Bên cạnh đó, nếu 3 tuổi bé gặp nhiều khó khăn trong việc tự mặc quần áo, cần có sự giúp đỡ của cha mẹ mới có thể kết thúc thì giờ đây, bé có thể thành thạo thực hiện công việc sinh hoạt cá nhân này. Để có được những sự thay đổi này một phần là do bé đã, đang dần hoàn thiện lớn mạnh các cơ, kỹ năng đi lại thô và tinh đã chuyển sang một mức độ mới. do vậy, khi chọn đồ chơi cho trẻ các mẹ cũng nên quan tâm hơn đến các loại đồ chơi vững mạnh kỹ năng vận động để hoàn thiện tài năng này cho bé.

    [​IMG]

    Phát triển ngôn ngữ

    Ở thời kỳ này, các bé có thể hiểu hầu hết được những gì mình nói hoặc nhắc lại được, vì thế sẽ không quá lạ khi bé có những câu cú "chuẩn" chứ không bập bẹ nhắc gì nói đấy như trước nữa. Bé đã dần biết làm quen đến chữ, sách và truyện tranh. Mặc dù chưa học được chữ ở độ tuổi này, nhưng việc bố mẹ cho bé làm quen dần sẽ làm thời gian học chữ viết sau này đối với trẻ không trở thành "cực hình" nữa, mà mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn. Do đó, khi chọn đồ chơi các mẹ cũng cần sắm thêm cho bé đồ chơi phát triển kỹ năng ngôn ngữ, các bộ đồ chơi mầm non gỗ Spielgaben cao cấp.

    Phát triển cảm xúc, tính xã hội

    Thời điểm này, cảm xúc của bé trở nên thất thường, nhanh vui, nhưng ngay sau đó có thể buồn ngay được. Mặc dù phải đối mặt với cảm xúc của bé thay đổi nhanh chóng mặt nhưng các mẹ cũng đừng vì thế mà buồn, vì đây là tiền đề để hoàn thiện cảm xúc cho bé sau này. Về mặt khoa học, điều này có thể lý giải như sau: đây là thời kỳ phát triển khả năng nhận diện cảm xúc của bé, nếu như trước đây, bé chưa bộc lộ được điều này thì bây giờ là thời điểm để bộc lộ ra ngoài. Nên sự thay đổi cảm xúc của bé diễn ra thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, ở thời gian này trẻ cũng dần trở nên hòa đồng hơn với bạn bè xung quanh, biết chơi với bạn cùng tuổi nhiều hơn.

    Dựa vào những thay đổi trong sự phát triển cảm xúc, trí tuệ của trẻ trong thời gian này, mà các mẹ nên lựa chọn cho con mình các loại đồ chơi gồm:

    Đồ chơi xếp hình

    Khi đã chuyển sang 3 tuổi, bé đã có thể hoàn thiện được khả năng trí não và kỹ năng vận động tinh, nên việc chơi các món đồ chơi xếp hình trở nên khá phù hợp. Bố mẹ có thể chọn cho con mình các loại xếp hình có kích thước từ nhỏ đến tầm trung. Số lượng mảnh ghép trong khoảng 100 là thích hợp nhất. Đồ chơi loại này vừa rèn luyện sự khéo léo cho cơ tay, vừa phát triển khả năng tư duy cho trẻ.

    Đồ chơi di chuyển



    Đồ chơi loại này khá đa dạng có thể lựa chọn cho bé như: xe ô tô, xe 3 bánh,…Nếu như độ tuổi trước đó, trẻ chưa đủ kỹ năng để thiết bị mầm non được các trò chơi vận động, thì thời điểm này là thích hợp cho các trò chơi kết hợp khả năng vận động tinh và thô, trẻ cũng hoàn thiện đủ kỹ năng để cảm nhận được tính chất của trò chơi.

    Đồ chơi nấu ăn

    Trẻ lên 4 cũng đã bắt đầu đã bắt đầu có nhận thức cao hơn về sự xuất hiện của mình trong gia đình. Do đó, ngay từ bây giờ các mẹ có thể chọn cho con mình các loại thiết bị mầm non tìm hiểu về kỹ năng trong cuộc sống, công việc của người xung quanh. Có thể sử dụng các loại như: Đồ chơi nấu ăn, dụng cụ làm bác sỹ, cứu hỏa,… để ngay từ nhỏ trẻ đã có thể hình dung được nhiều hơn về các công việc trong thực tế, có cảm nhận gần hơn đến cuộc sống sung quanh.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!