Hoa oải hương - Sự độc lạ và các nét đẹp quấn hút

Thảo luận trong 'Hoa, quà tặng, đồ chơi' bắt đầu bởi dailymaylanh, 2/10/17.

  1. 1,768
    1
    38
    dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,768
    Đã được thích:
    1
    Hoa oải hương là loài hoa đặc trưng với màu tím thủy chung, nhìn một cây hoa oải hương chắc hẳn sẽ không để lại cho bạn ấn tượng gì nhưng khi được ngắm nhìn cả một cánh đồng oải hương chắc hẳn bạn không thể rời mắt được nhé, đây là một loài hoa đẹp, ăn nhập để trang hoàng, không chỉ thế, nếu bạn để khô hoa oải hương cũng rất đẹp và thơm nhé. giờ loài hoa này đã được trồng khá phổ quát ở nước ta nhưng nó vẫn là loại hoa mang nhiều nét bí ẩn. hãy cùng đi khám phá loài hoa xinh đẹp này ở bài viết dưới đây nhé.

    Đặc điểm trổi của hoa oải hương

    Oải hương được biết đến cách đây cả ngàn năm, từ thời Hy Lạp cổ người ta đã tìm thấy loài hoa này, sau đó hoa lan rộng ra khắp cả Châu Âu. Suốt cả thời trung thế kỉ, oải hương luôn được xem là một thứ thảo dược của tình yêu, nó biểu thị cho tình yêu cao quý, thủy chung, đáng trân trọng.

    Cây hoa oải hương là cây thuộc dạng thân thảo, nhuyễn thể, xốp. Thân có màu xanh đậm nhỏ, mọc thẳng. Lá oải hương có màu xanh đậm, lá nhỏ, hoa mọc lên từ đầu cành. Hoa oải hương có màu tím đậm, nhiều khi nhìn có thể thấy nó có màu xanh tím. Hoa mọc thành từng cụm hoa lớn, mỗi bông hoa lại có kích tấc nhỏ nên mỗi cụm hoa được tạo nên từ rất nhiều những bông hoa. Cánh hoa nhỏ bé, mỏng và mềm.

    Hoa oải hương cho mùi thơm dịu nhẹ, vấn người đối diện, nếu bạn được lạc vào rừng hoa ải hương chắc hẳn sẽ quên hết đi phiền muộn, bít tất tay của cuộc sống

    Xem thêm: Mua hoa lan

    [​IMG]

    Ý nghĩa và tác dụng của cây hoa oải hương

    Cây hoa oải hương luôn mang ý nghĩa của ái tình chung thủy, gắn bó, mãi mãi không xa rời.

    Do có mùi thơm và thuộc tính xua đuổi côn trùng thành thử oải hương là một loại thảo mộc được dùng rộng rãi, nó có thể được chế tác làm thuốc an thần, kháng khuẩn. Bên cạnh đó nó còn có tính sát trùng mạnh, giúp làm lành những vết thương, vết bỏng.

    Mùi hương thơm nên ta có thể đặt oải hương trong tủ áo quần để lưu giữ hương. Người ta thường kết hoa oải hương lại rồi phơi khô để dùng dần, mùi hương của hoa không hề bị mất đi kể cả khi khô nhé.

    Hoa còn được vận dụng trong công nghiệp dùng để làm sữa tắm, tinh dầu…

    Bên cạnh đó, hiện hoa đã được trồng phổ quát ở Việt Nam có tác dụng như một cây cảnh để trang trí sân vườn, ban công, công viên, nhà hàng…

    Xem thêm: Hoa lan hồ điệp tphcm

    [​IMG]

    Cách trồng và coi ngó cây hoa oải hương

    Hoa oải hương mới được trồng ở Việt Nam nên chăm nom cây hoa này cũng cần cẩn thận, ta lưu ý, đât trồng cây oải hương phải là loại đất tơi xốp cung cấp đủ chất dinh dưỡng, ẩm nhưng lại phải thoát nước tốt để tránh cho cây bị ngập úng khi trời mưa.

    Cây ăn nhập với khí hậu mát mẻ, nhiệt độ ăn nhập từ 15-25 độ C thành thử vào màu đông ở nước ta có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để trồng cây

    Nên trồng cây ở nơi quang đãng, thoáng mát, tưới nước liền tù tù để cây phát triển nhanh chóng nhé.

    Xem thêm: cửa hàng bán hoa lan
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!