Hãy đọc nếu bạn muốn tránh sai số khi sử dụng cân phân tích

Thảo luận trong 'Kinh doanh mua sắm' bắt đầu bởi kidhero321, 12/5/16.

  1. 117
    0
    16
    kidhero321

    kidhero321 Active Member

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Khi sử dụng cân phân tích, có rất nhiều lý do dẫn đến sai số khi cân đo trọng lượng. Nếu sai số quá nhiều, sẽ gây thiệt hại cho chủ hàng, người quản lý và có trách nhiệm với hàng hóa. Vậy hãy cùng tìm hiểu lý do và cách phòng tránh khi sử dụng cân phân tích, tránh gây tổn thất không đáng có.
    Tác động vào phiếu in để làm thay đổi khối lượng cân
    Người mua và bán hàng thỏa thuận thay đổi phiếu kết quả in khi cân ôtô (40, 60, 80, 100, 120 tấn) theo hướng có lợi cho người mua hàng. Để thực hiện cần phải có sự đồng thuận của người giám sát cân hàng và người mua hàng (chỉ có đơn vị bán hàng là bị thiệt hại).
    Kê bàn cân để làm sai lệch kết quả
    Nó là phương pháp được sử dụng khá nhiều vì tính đơn giản đó. Cách gian lận này thường được sử dụng cho cân ô tô 40 tấn, 60 tấn do bàn cân nhỏ, dễ thực hiện hơn.
    Sau khi tìm hiểu rõ loại cân phân tích, kẻ gian thường chọn lựa vật liệu kê kích bàn cân phù hợp để làm sai lệch khối lượng hàng hóa như mong muốn.
    Sử dụng chíp điện tử
    Đây là phương pháp làm sai lệch kết quả cân phân tích khó phát hiện nhất, tinh vi nhất. Kẻ gian gắn vào trong cân (hộp nối), trên cáp tín hiệu hoặc trong đầu cân một thiết bị điện tử, và làm sai lệch kết quả nhờ điều khiển từ xa nên rất khó phát hiện.
    Cách phòng tránh
    Khi cân khách hàng cần lưu ý để tránh bị lợi dụng: Cân thử tải chuẩn (nếu có thể) trước khi cân hàng; kiểm tra cân kỹ, không có vật thể lạ gần hoặc dưới cân; sử dụng ít nhất là 2 cân để đối chứng (nếu có điều kiện).
    Cần đo các tín hiệu đầu vào và đầu ra của cân phân tích một cách chuẩn xác. Chỉ khi đảm bảo sự ổn định của tín hiệu cân thì cân mới có độ chính xác cao.
    Giám sát chéo lẫn nhau, sử dụng người có quyền lợi trực tiếp với hàng hóa để giám sát hoặc sử dụng cân của đơn vị mình hay cơ quan nhà nước để đo lường.
    Trên đây là các cách thức gian lận cũng như biện pháp ngăn chặn mà chúng tôi muốn cung cấp cho bạn. Nhằm hạn chế sự sai lệch về trọng lượng hàng hóa khi cân, gây tổn thất cho doanh nghiệp.
    Xem thêm: cân treo điện tử, cân bàn điện tử
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!