Giáo dục mầm non có điều kiện để tổ chức ăn bán trú

Thảo luận trong 'Kinh doanh mua sắm' bắt đầu bởi bomroitruc, 27/2/18.

  1. 646
    0
    16
    bomroitruc

    bomroitruc Expired VIP

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    0
    Nghị định mở rộng đối tượng ăn trưa cho trẻ mẫu giáo và kinh phí hỗ trợ được tính theo % lương cơ sở, đồng thời bổ sung chế độ cho giáo viên mầm non trực tiếp dạy 2 buổi/ngày tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ hai độ tuổi trở lên ở các điểm lẻ hoặc trực tiếp dạy nâng cao tiếng Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có con nít là người dân tộc thiểu số tại các điểm lẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở vùng cạnh tranh hoặc đặc thù cạnh tranh. >> thiết bị mầm non tại tphcm

    [​IMG]

    Thêm cơ hội đến lớp cho trẻ mầm non thuộc hộ cận nghèo

    Trước khi có chế độ cung cấp ăn trưa của Nhà nước cho trẻ con thuộc diện cạnh tranh theo luật pháp tại Quyết định số 239/2010/QĐ-TTg và Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg, việc huy động trẻ ra lớp là một cạnh tranh, vì cha mẹ trẻ thường có thói quen cho con lên nương cùng chứ không có điều kiện đưa trẻ tới trường.

    con nít không được để mắt giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non, không được ra lớp hoặc chỉ ra lớp 1 buổi/ngày, không được công sở ăn trưa tại trường, vì vậy, chất lượng chăm sóc, giáo dục không được đảm bảo, tỷ trọng trẻ suy dinh dưỡng cao. >> thiết bị mầm non giá rẻ

    Từ khi có chính sách hỗ trợ ăn trưa của Nhà nước, các cơ sở giáo dục mầm non có điều kiện để tập đoàn ăn bán trú tại trường cho trẻ.

    Ở nhiều địa phương, cơ sở giáo dục mầm non đã huy động thêm sự đóng góp của phụ huynh và các ban ngành đoàn thể (hội thanh nữ, đoàn thanh niên…) tăng gia sản xuất, trồng rau sạch, đóng góp trứng, thịt, gạo, củi, cung cấp ngày công nấu ăn... để tăng cường chất lượng ăn bán trú cho trẻ tại trường. Nhờ đó, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp tăng lên rõ rệt, chắc chắn chịu khó và duy trì tốt việc học 2 buổi/ngày, tạo điều kiện để để mắt giáo dục trẻ tốt hơn.

    chế độ này đã tác động sâu sắc với việc lớn mạnh giáo dục mầm non vùng cạnh tranh, vùng núi cao, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần, tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường và tỷ lệ siêng năng; nâng tỉ lệ trẻ được chú tâm giáo dục 2 buổi/ngày, từ đó, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, góp phần tăng chất lượng chăm nom giáo dục trẻ.

    Khi Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg hết hiệu lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu trình Chính phủ tiếp tục duy trì hỗ trợ bữa ăn trưa cho trẻ thuộc các đối tượng này, và Nghị định số 06/2018/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 5/1/2018.

    Tại Nghị định số 06/2018/NĐ-CP đã bổ sung thêm đối tượng là trẻ em mầm non thuộc các hộ cận nghèo, là đối tượng cũng gặp đa số khó khăn khi đến lớp, để cung cấp giúp các em duy trì cần cù, được chăm nom, giáo dục tốt tại trường. Đồng thời, để đảm bảo bù đắp trượt giá, Nghị định số 06/2018/NĐ-CP đã tính cung cấp ăn trưa cho trẻ theo % lương cơ sở.

    Bình đẳng trong chính sách cho giáo viên mầm non dạy hợp đồng

    Cả nước hiện có trên 50.000 giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập vẫn làm việc theo hình thức hợp đồng công lao, chưa được tuyển dụng vào viên chức.

    Nguyên nhân của tồn tại này là do một thời gian dài trước đây, sơ đồ trường mầm non cơ bản là loại hình bán công, gắn với hợp tác xã, nhà máy, cơ quan, giáo viên hưởng lương theo công điểm hoặc từ nguồn kinh phí của phụ huynh đóng góp, hoặc do cơ quan trực tiếp chi trả.

    Thực hiện Luật Giáo dục năm 2005, các trường mầm non bán công chuyển dần sang loại hình trường công lập và dân lập, tư thục. Khi biến đổi loại hình trường, giáo viên mầm non trong các trường công lập được tuyển dụng viên chức. Tuy nhiên, do chỉ tiêu biên chế ít, nên số lượng giáo viên được tuyển dụng còn hạn chế nên dẫn đến tình trạng giáo viên có đủ tiêu chuẩn, trình độ, làm việc gần giống như giáo viên là viên chức trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập nhưng không được hưởng các cách thức phụ cấp thâm niên, phụ cấp đứng lớp như giáo viên là viên chức.

    vì vậy, Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg đã đưa giải pháp hỗ trợ để đối tượng giáo viên hợp đồng công sức trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập được hưởng cách thức tương đương như giáo viên là viên chức.

    đa số giáo viên thuộc đối tượng này được hỗ trợ chính sách theo luật pháp tại Thông tư 09/TTLT-BNV-BGDĐT chỉ bảo thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cũng như tiếp tục được quy định tại Nghị định số 06/2018/NĐ-CP, cụ thể:

    thứ 1 là giáo viên mầm non (bao gồm cả phó hiệu trưởng) làm việc theo hình thức hợp đồng công phu trong định mức giáo viên được cấp có thẩm quyền phê duyệt ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

    Đối tượng trên, nếu đủ tiêu chuẩn chức danh giáo viên mầm non hạng IV (mã số V.07.02.06) trở lên thì được ký hợp đồng lao động, xếp lương ở chức danh giáo viên mầm non hạng IV (mã số V.07.02.06) theo bảng lương pháp luật tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP, Nghị định số 17/2013/NĐ-CP và được hưởng các hình thức, chính sách theo pháp luật hiện hành như giáo viên mầm non là viên chức trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

    Thời gian và bậc lương hưởng khi thực hiện chế độ hợp đồng công trạng được thông suốt để xếp lương và thực hiện chế độ khi được tuyển dụng theo hình thức hợp đồng làm việc.

    Thứ hai là giáo viên mầm non (bao gồm cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) đang làm việc ở các cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục. Các giáo viên này được nhà nước hỗ trợ tài liệu và mức giá tập huấn khi nhập cuộc các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao mức độ chuyên môn nghiệp vụ.

    Giáo viên đang công tác tại các cơ sở mầm non tư thục được hỗ trợ bồi dưỡng mức độ am hiểu, nghiệp vụ như giáo viên công lập, giúp các cô vững vàng hơn về kĩ năng nghề nghiệp, từ đó, các cô tự tin công sở các tác động chú tâm, giáo dục trẻ tốt hơn.

    Mức cung cấp của ngân sách thực hiện theo mức cung cấp đối với giáo viên công lập có cùng trình độ tham gia tập huấn, bồi dưỡng am hiểu, nghiệp vụ theo lao lý.

    cung cấp giáo viên vùng cạnh tranh học tiếng của công ty tộc thiểu số

    Để giao tiếp tốt và cung cấp thực hiện chương trình giáo dục mầm non so với trẻ người sử dung tộc thiểu số, giáo viên mầm non phải tự học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, trước đây chưa có cơ chế cho giáo viên mầm non khi tham gia các lớp học này. Nay Nghị định số 06/2018/NĐ-CP đã bổ sung chính sách với giáo viên mầm non nhập cuộc học tiếng nói và chữ viết của dân dụng tộc thiểu số.

    Theo đó, giáo viên mầm non (có cả hiệu trưởng, phó hiệu trưởng) trực tiếp chú tâm, giáo dục em bé dân tộc thiểu số thuộc vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc trưng khó khăn được thanh toán tiền mua tài liệu học tập (ngoài tài liệu tham khảo) tiếng nói và chữ viết của người dân tộc thiểu số (nếu có) theo luật pháp. Tiền mua tài liệu học tập (bên cạnh tài liệu tham khảo) được chi trả theo hóa đơn tài chính thực mua và được trả không quá 3 năm.

    Nghị định số 06/2018/NĐ-CP cũng đã bổ sung chính sách mới cho giáo viên mầm non trực tiếp dạy 2 buổi/ngày tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ hai độ tuổi trở lên ở các điểm lẻ hoặc trực tiếp dạy tăng tiếng Việt tại các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có trẻ con là người dân tộc thiểu số tại các điểm lẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội cạnh tranh hoặc đặc trưng cạnh tranh theo pháp luật của Thủ tướng Chính phủ.

    chi tiết, hàng tuần được hỗ trợ thêm một khoản bằng tiền là 450.000 đồng/tháng. Thời gian hưởng hỗ trợ là 9 tháng/năm (từ tháng 9 năm trước đến hết tháng 5 của năm liền kề), tiền cung cấp được trả đối với việc chi trả tiền lương của tháng và không dùng tính đóng hưởng BHXH, BHYT, BHTN.

    Đời sống của giáo viên mầm non hiện còn gặp nhiều khó khăn, giáo viên chịu áp lực vì thời gian và cường độ làm việc căng thẳng, tuy nhiên, chế độ lương và các thu nhập khác chưa tương xứng với lao động và áp lực nghề nghiệp, đặc biệt tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội cạnh tranh hoặc đặc biệt cạnh tranh, các thôn/bản nằm cách xa trung tâm, điều kiện chuyển động cạnh tranh.

    Do điều kiện địa lý, dân cư, phải sinh tồn nhiều điểm trường, số lượng trẻ từng độ tuổi ít nên phải cơ quan các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ghép từ 2 đến nhiều độ tuổi, đa dân tộc. Thực tế, trong một lớp học có nhiều dân tộc (có lớp có tới 11 dân tộc) với nhiều độ tuổi không giống nhau khiến giáo viên mầm non gặp nhiều khó khăn trong việc chăm bẵm, giáo dục trẻ.

    Để bảo đảm chất lượng chăm nom, giáo dục, giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian hơn cho công việc soạn bài, sẵn sàng đồ dùng, đồ chơi; trên lớp, giáo viên phải phân nhóm, làm việc với từng nhóm trẻ khác nhau cả về dân tộc cũng như độ tuổi, thời gian làm việc kéo dài 9 đến 10 giờ/ngày chưa kể thời gian soạn bài và làm đồ dùng, đồ chơi tại nhà.

    bởi vậy, Nghị định số 06/2018/NĐ-CP là một nụ cười lớn so với trẻ em mầm non vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân dụng tộc thiểu số và các cô giáo mầm non được hưởng chính sách. Đồng thời, bộc lộ sự lưu tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước cùng với giáo dục mầm non, giúp bậc học có cơ sở để tăng trưởng bình ổn bền vững. Mùa xuân mới sắp tới, kì vọng giáo dục mầm non sẽ có nhiều khởi sắc, nhân rộng nhiều niềm vui từ đây. >>> cơ sở sản xuất đồ chơi mầm non
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!