Erp để đặt hàng cho công ty

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi nafseo, 23/2/22.

  1. 69
    0
    6
    nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    MTO là gì?

    MTO là viết tắt của Make to Order. Trong phương thức sản xuất này, không có thành phẩm nào được lưu giữ trong kho. Khi một khách hàng đặt hàng, công ty sẽ sản xuất mặt hàng đặc biệt cho khách hàng đó. Tất cả các cửa hàng việc làm hoạt động với tư cách là nhà sản xuất MTO. Các phương thức sản xuất khác bao gồm kỹ sư theo đơn đặt hàng, lắp ráp theo đơn đặt hàng và sản xuất theo kho, chế độ lặp đi lặp lại và hỗn hợp. Đối với các dòng sản phẩm khác nhau, một công ty có thể hoạt động đồng thời ở một số chế độ.

    Ứng dụng Erp trong MTO

    Khi các công ty triển khai sản xuất tinh gọn, nhiều công ty đang thực hiện chuyển đổi từ sản xuất sang tồn kho (MTS) theo hướng thực hiện theo đơn đặt hàng (MTO).

    Nhiều nhà cung cấp hệ thống Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) tuyên bố rằng sản phẩm của họ có thể áp dụng rộng rãi - có thể cấu hình để đáp ứng nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp nào, bất kể sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp. Tuy nhiên, các nhà sản xuất các sản phẩm đa dạng và đặt làm riêng, chẳng hạn như các công ty Make-To-Order (MTO), đưa ra những thách thức cụ thể đối với việc triển khai, vẫn chưa rõ liệu hệ thống ERP có thể đáp ứng nhu cầu của họ hay không ..

    Bài báo này cung cấp tình trạng - đánh giá kỹ thuật của hệ thống ERP và đánh giá khả năng ứng dụng của ERP đối với lĩnh vực MTO. Trong khi một số đánh giá toàn diện về tài liệu ERP đã được trình bày trước đây, những đánh giá này không tập trung vào lĩnh vực MTO, hoặc tìm cách đánh giá khả năng ứng dụng của hệ thống ERP, hoặc chú ý đầy đủ đến những phát triển gần đây trong ngành ERP đang phát triển nhanh chóng. Khi đánh giá khả năng áp dụng, bài báo này xem xét các yếu tố như giai đoạn lập kế hoạch và kiểm soát mức độ phù hợp với các công ty MTO, quy mô và định vị chuỗi cung ứng điển hình của các công ty MTO, và các đặc điểm liên quan đến thị trường.

    Đánh giá kết luận rằng có một khoảng cách đáng kể giữa các yêu cầu của các công ty MTO và chức năng của ERP các hệ thống. Một trong những khoảng cách đó là giữa quy trình quản lý và thiết kế & kỹ thuật của khách hàng của các công ty MTO và những quy trình được hỗ trợ bởi hệ thống ERP. Tám lĩnh vực chính cần được nghiên cứu thêm được mô tả.

    Chúng bao gồm: cung cấp các công cụ hỗ trợ quyết định hiệu quả cho các hoạt động quản lý hỏi đáp khách hàng trong lĩnh vực MTO, liên kết hệ thống ERP với các khái niệm lập kế hoạch sản xuất và kiểm soát về mức độ phù hợp với các công ty MTO và thực hiện một nghiên cứu thực nghiệm chuyên sâu về các ứng dụng hiện có của hệ thống ERP trong các công ty MTO và tác động của chúng đến hiệu suất.

    >> Có thể bạn muốn xem:

    Hàng tồn kho là gì? Tại sao phải quản lý hàng tồn kho?

    Một số giải pháp quản lý hàng tồn kho hiệu quả & an toàn

    5 lý do khiến việc triển khai ERP của bạn có thể thất bại
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!