Điều gì giúp bất động sản Singapore phục hồi mạnh mẽ sau Covid-19?

Thảo luận trong 'Đất, nhà ở' bắt đầu bởi nhutbds, 4/11/20.

  1. 298
    0
    16
    nhutbds

    nhutbds Expired VIP

    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Singapore được đánh giá là nền kinh tế chịu tác động tồi tệ nhất ở khu vực Đông Nam Á dưới ảnh hưởng của Covid-19. Trong đó, thị trường bất động sản cũng giảm nhiệt mạnh. Người mua và nhà đầu tư đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này.
    Kinh tế và bất động sản Singapore lao dốc vì dịch Covid-19
    Singapore đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi lập quốc trước các tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19. Tính đến cuối tháng 10/2020, nước này đã ghi nhận 57.980 ca nhiễm và 28 ca tử vong vì đại dịch Covid-19. Trước đó, Singapore đã dự báo tăng trưởng GDP năm 2020 giảm từ 1% đến 4%. Tuy nhiên đến quý 2/2020 Singapore phải tiếp tục hạ dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm xuống mức -4% đến -7% trong bối cảnh các tác động của đại dịch Covid-19 nghiêm trọng hơn so với các dự báo trước đây.

    Các biện pháp “ngắt mạch” để ngăn chặn đại dịch Covid-19 khiến đà tăng trưởng kinh tế nước này lâm vào số âm. Trong quý 2/2020, mức tăng trưởng GDP rớt xuống con số kỷ lục -13,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường bất động sản tại đảo quốc sư tử ngập trong những con số tiêu cực.
    xem thêm đất nền vietuc varea bến lức
    Theo ông Shaun Poh, Giám đốc điều hành thị trường vốn của Cushman & Wakefield, trong đợt bùng phát Covid-19, giá trị đầu tư bất động sản của Singapore đã giảm 45% xuống còn 6,13 tỷ USD Singapore. Trong quý 2, giá trị đầu tư sơ bộ đạt mức 3,06 triệu USD Singapore, tiếp tục đà giảm mạnh so với quý trước đó và so với cùng kỳ thì thấp nhất trong 10 năm trở lại đây.

    Phân khúc nhà ở, chung cư là những loại hình gặp nhiều khó khăn nhất khi doanh thu trong quý 2/2020 chỉ đạt 305,4 triệu USD Singapore, ít hơn rất nhiều so với mức 2,02 tỷ USD Singapore trong 3 tháng đầu năm. Tổng doanh số đầu tư bất động sản ở Singapore trên tất cả các lĩnh vực đạt 4,4 tỷ USD trong quý 3/2020, giảm 55,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ước tính sơ bộ của Cơ quan Tái thiết Đô thị (URA), giá nhà tại Singapore giảm 1,2% trong 3 tháng đầu năm 2020. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ sau mức giảm 1,5% vào quí 3/2016. Trong bối cảnh đảo quốc sư tử chỉ cho phép tụ tập tối đa 10 người, quy định giãn cách xã hội cũng ảnh hưởng đến việc bán nhà ở.

    Hình ảnh thủ đô singapore
    Singapore là một trong số những thị trường BĐS chịu tác động tồi tệ nhất Đông Nam Á do Covid-19 gây ra. Ảnh minh họa

    Ông Stuart Crow, Giám đốc Thị trường vốn Châu Á Thái Bình Dương JLL cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Singapore có vốn đăng ký đầu tư BĐS giảm mạnh nhất trong khu vực với mức giảm 68% so với cùng kỳ. Giá thuê BĐS thương mại tại trung tâm Singapore tiếp tục giảm 3,3% trong quý 2. Lĩnh vực lưu trú, cho thuê BĐS thương mại gặp khó khăn vì chưa có giao dịch nào thật sự đáng kể. Ngoài ra, một số chủ đầu tư quyết định bán tài sản của họ nhằm giải phóng tính thanh khoản trong giai đoạn thị trường khó khăn. Tác động của Covid-19 được ghi nhận ở các nhóm ngành như dịch vụ, lưu trú và xây dựng trong khi các ngành khác từng trụ vững giai đoạn trước cũng chịu ảnh hưởng trong bối cảnh dịch bệnh tiếp diễn.
    xem thêm khu đô thị vietuc varea
    Từng bước phục hồi ngoạn mục
    Sau thời điểm lệnh giới hạn xã hội được gỡ bỏ vào tháng 6, giao dịch BĐS tại Singapore đang từng bước phục hồi. Cơ quan Phát triển và Xây dựng Singapore (BCA) cho biết, từ quý 3/2020 sẽ tiếp tục phê duyệt các hoạt động đầu tư cho những dự án cải tạo khu dân cư vốn đã bị tạm hoãn trước đây do sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Lĩnh vực co-living tại Singapore đang dần khởi sắc, tỷ lệ lấp đầy hơn 90% nhờ nhiều ngành kinh tế tái khởi động, kéo theo lao động dần quay trở lại Singapore. Giá thuê căn hộ tại các khu trung tâm Singapore tăng thêm 1,4% trong quý 3 sau 4 tháng liên tiếp giảm giá.

    Doanh số bán nhà mới ở Singapore quý 3 chứng kiến sự phục hồi bất ngờ, tăng 22% so với doanh số bán nhà năm trước. Giá nhà tư nhân ở Singapore tăng trở lại 0,8% trong quý 2/2020 và tiếp tục tăng thêm 0,3% trong quý 3, theo báo cáo mới nhất từ Cơ quan Tái phát triển Đô thị (URA). Số liệu thị trường từ PropertyGuru quý 3/2020 cũng chỉ ra, thị trường BĐS ghi nhận mức tăng trưởng 2,15% so với quý trước. Chỉ số nguồn cung nhà ở chào bán trong quý 3 tăng hơn 46,39%.

    Ông Ismail Gafoor, giám đốc điều hành của PropNex, cho biết sự gia tăng giá trong quý 3 là do lượng nhà đổ bộ và lượng mua bùng nổ ở các vùng ven thành phố và vùng ngoại ô sau khi động thái hạn chế xã hội kết thúc vào ngày 1/6. Trong 9 tháng đầu năm nay, gần 80% nhà riêng mới mở bán được mua bởi người Singapore - chiếm tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2010. Ngoài ra, số lượng người nước ngoài mua nhà tăng gần gấp đôi vào quý 3 bất chấp các hạn chế đi lại, do có thể có nhiều công ty nước ngoài thiết lập hoạt động tại Singapore và lãi suất thấp kỷ lục. Theo dự báo BĐS Singpore sẽ tiếp tục đà khởi sắc vào quý 4/2020 tới đây.
    xem thêm dự án vietuc varea long an
    Vì sao BĐS Singapore có thể vượt qua khó khăn để phục hồi ngoạn mục dù Covid-19 vẫn chưa thực sự kết thúc? Để trả lời câu hỏi này, Batdongsan.com.vn tiếp tục thực hiện tọa đàm trực tuyến Adapt 2 Change #3 với chủ đề: "Giữ lửa kinh doanh vượt qua Covid". Tọa đàm sẽ tạo ra cơ hội cho các nhà đầu tư, môi giới được trực tiếp trò chuyện với các chuyên gia BĐS tại Singapore để tìm hiểu sâu hơn cách thức mà các chủ doanh nghiệp BĐS đang gắn kết và truyền lửa cho đội nhóm kinh doanh nhằm thích ứng với dịch Covid-19.

    Adapt 2 Change #3 sẽ được tổ chức trực tuyến tại 2 đầu cầu Singapore và Việt Nam qua nền tảng Zoom và livestream trên fanpage facebook của Batdongsan.com.vn vào ngày 11/11 tới đây.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!