Đi Tour Đà Nẵng khám phá vẻ đẹp huyền bí của núi Ngũ Hành Sơn

Thảo luận trong 'Du lịch, ẩm thực, hotel' bắt đầu bởi thanhdat1321993, 14/12/16.

  1. 45
    0
    6
    thanhdat1321993

    thanhdat1321993 Expired VIP

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Ngũ Hành Sơn là một điểm đến xinh đẹp, thơ mộng của Đà Nẵng được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo khách tham quan du lịch gần xa. Nó nằm trong địa phận quận Ngũ Hành Sơn, nằm khá gần thành phố, chỉ cách trung tâm khoảng chừng 8 km. Danh thắng Ngũ Hành Sơn sở hữu tổng diện tích sử dụng lên tới 2 km vuông được chia làm 5 ngọn núi đá vôi cao lớn, đồ sộ được đặt tên theo nguyên lý của Ngũ Hành, đó là Kim Sơn, Mộc Sơn, Hỏa Sơn, Thổ Sơn và ngọn núi Thủy Sơn cao lớn nhất, xinh đẹp nhất. Núi Ngũ Hành Sơn không chỉ sở hữu nét đẹp thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất mà bản thân nó còn chứa đựng khá nhiều những câu chuyện, những truyền thuyết huyền bí nhất. Với mục đích giúp du khách có thêm những hiểu biết về danh thắng Ngũ Hành Sơn này, Viet Fun Travel đã nguyên cứu, sưu tầm và trải nghiệm thực tế để giờ đây có thể giới thiệu đến du khách những nét đẹp hiếm có mà nơi này mang lại.

    Truyền thuyết về sự hình thành danh thắng Ngũ Hành Sơn

    [​IMG]

    Ngũ Hành Sơn và những câu chuyện huyền bí, ly kỳ nhất

    Trong truyền thuyết của người Chăm có kể rằng, xưa kia có một lão ngư (có sách ghi là một ẩn sĩ) ở phương Bắc bị đắm thuyền trôi dạt đến giữa bãi cát mênh mông trời biển. Thế là vị Ẩn Sĩ này trú thân lại và một hôm ông nằm mơ, trông thấy một con giao long lớn (có người gọi là nữ thần Naga) đẻ trứng tại đây. Rồi sau đó có một chú rùa vàng to lớn hiện ra, xưng lại Thần Kim Quy, ông đào một lỗ lớn và chôn quả trứng xuống. Thần Kim Quy đưa cho ông lão một cái móng chân của mình và dạy cách chăm sóc trứng rồng. Ông lão bèn làm theo sự chỉ dẫn của Rùa Thần, dùng móng Rùa làm vũ khí xua thú dữ, ngăn không cho chúng xâm hại đến trứng thần. Đến khi trứng thần nỡ ra, bước ra là một cô gái xinh đẹp tuyệt trần, không những thế, vỏ quả trứng hóa thân thành 5 ngọn núi to lớn với nhiều hình dạng khác nhau, dân trong vùng thấy thế bèn gọi chúng là theo thứ tự lần lượt là Kim, Mộc Thủy, Hỏa và Thổ Sơn. Vua nước Chăm lúc đó sau khi nghe được tin kỳ lạ này bèn đến xem xét sự việc và sau đó cưới cô gái xinh đẹp này về làm hoàng hậu. Nói về vị ẩn sĩ, sau khi hoàn thành nhiệm vụ của mình, ông được thần Rùa mang đi lên trời.

    Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Ngũ Hành Sơn

    Ngôi chùa cổ tại Ngũ Hành Sơn

    Ngũ Hành Sơn có nhiều ngôi chùa cổ kính nằm xen kẽ trong các hang động kỳ ảo, trong đó chùa Linh Ứng Non Nước - một trong ba ngôi chùa cùng mang tên Linh Ứng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng được nhiều người ghé thăm nhất. Chùa Linh Ứng này tọa lạc trên ngọn núi Thủy Sơn to lớn, xinh đẹp, gây ấn tượng khá mạnh với du khách bởi một pho tượng Phật to lớn, trắng muốt, vị Phật đang trong tư thế ngồi tựa lưng vào ngọn núi Thủy Sơn, mặt hướng về phía chánh điện của chùa Linh Ứng. Trong chùa có một ngôi tháp lớn mang tên là Tháp Xá Lợi, trong tháp có chứa khá nhiều những pho tượng Phật rất có giá trị... Đặc biệt nhất, trong tháp, cụ thể là tầng thứ 7 của ngọn tháp này là nơi thờ cúng 7 Xá lợi Phật cùng 7 vị Phật truyền đăng khác nhau. Dù đã trải qua nhiều lần sữa chữa chùa nhưng nó vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, cổ kính vốn có của nó khiến bất kỳ ai khi đến đây tham quan, du lịch cũng đều cảm thấy bình yên, nhẹ nhàng đến lạ thường.

    [​IMG]

    Tượng Phật uy nghiêm trong khuôn viên chùa Linh Ứng Non Nước

    Chùa Tam Thai - chùa Trong là ngôi chùa đẹp thứ 2 tại núi Thủy Sơn. Chùa được xây dựng khoảng 400 năm trước, từng được vua Minh Mạng ghé thăm ba lần. Theo nhiều tài liệu, ngay khi lần đầu tiên đến vãng cảnh Thủy Sơn, vua Minh Mạng đã cho xây dựng hai con đường bậc cấp dẫn lên núi. Trên con đường mà vua Minh Mạng xây dựng có 2 con đường lớn, con đường nằm ở Phía Đông dẫn thẳng lên chùa Linh Ứng với tổng số bậc thang là 108, con đường phía Tây thì đưa lên chùa Tam Thai với số bậc thang là 156 bậc. Một di tích khá nổi tiếng mà chùa Tam Thai hiện đang cất giữ, đó là Quả Tim Lửa - đây là một tấm kim bài bằng đồng nguyên chất có bút tích của vua Minh Mạng ban tặng. Trên miếng kim bài có khắc một số dòng chữ ca ngợi công đức to lớn, bao la, quảng đại của đức Phật Tổ Như Lai do chính tay vua Minh Mạng ghi lại.

    Ngoài hai ngôi chùa kể trên khi đến tham quan du lịch biển Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn còn nhiều ngôi chùa cổ khác nằm xen kẽ trong các hang động như chùa Quan Âm (Kim Sơn), chùa Linh Sơn và chùa Phổ Đà Sơn (Hỏa Sơn), chùa Long Hoa và Huệ Quang (Thổ Sơn)... Chính những địa điểm du lịch này cũng góp phần giúp du khách trả lời cho câu hỏi du lịch Đà Nẵng nên đi đâu? mà các bạn đã đặt ra.

    Đà Nẵng với vô vàng những hang động đẹp mắt

    Núi Ngũ Hành Sơn có khá nhiều những hang động to lớn, huyền bí, chất chứa khá nhiều những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn. Trong đó, động Huyền Không ở ngọn Thủy Sơn được xem là đẹp và nổi tiếng nhất. Hang động này có khá nhiều lỗ nhỏ nằm rãi rác khắp nơi nên không khí bên trong khá khô thoáng và khá sáng. Hang động chứa khá nhiều pho tượng Phật, bồ tát, la hán cũng như những vị tiên khác như Ông Tơ, bà Nguyệt... Khi đến tham quan Động Huyền Không, nếu đi vào đúng những ngày nắng đẹp, ánh sáng lọt vào tạo nên không gian đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

    [​IMG]

    Động Huyền Không - điểm đến tham quan lý tưởng cho khách du lịch gần xa

    Ngoài Động Huyền Không đẹp, cổ kính kể trên thì Động Âm Phủ cũng là một điểm đến du lịch tuyệt vời, thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm khi có dịp ghé thăm danh thắng Ngũ Hành Sơn. Động Âm Phủ có 2 ngách đi cho các bạn tham quan, một ngách đi lên trời với nhiều hình ảnh tiên cảnh tương ứng trên tường, một ngách đi xuống địa ngục với những hình ảnh rùng rợi tương ứng - nếu ai là người yếu tim, Viet Fun Travel khuyên không nên chọn ngách Âm Phủ để đi nhé.

    Ngoài ra, nếu có thời gian, du khách cũng có thể khám phá nhiều hang động kỳ bí khác trong danh thắng Ngũ Hành Sơn như động Quan Âm (Kim Sơn), động Huyền Vi (Hỏa Sơn) và động Hoa Nghiêm, Linh Nha, Vân Thông, Thiên Phước (Thủy Sơn)...

    Núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp, rộng lớn với nhiều cảnh quang thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất cho các bạn đến tham quan, trải nghiệm. Thế nhưng nếu tự đi, không có người dẫn đường thì thế nào các bạn cũng sẽ bị lạc trong núi. Vì vậy, để có chuyến tham quan Ngũ Hành Sơn thú vị và trọn vẹn nhất, du khách hãy gọi đến số tổng đài 1900 6749 và 08 7300 6749 của Viet Fun Travel để đặt tour du lịch Đà Nẵng nhé. Tham khảo thêm những kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng để biết thêm về thành phố biển nên thơ, xinh đẹp này nhé.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!