Công dụng hạt điều rang muối bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Lương thực, thực phẩm, đồ uống' bắt đầu bởi nafseo, 13/5/22.

  1. 69
    0
    6
    nafseo

    nafseo Expired VIP

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    0
    Hạt điều là một loại hạt thuộc họ Anacardium Occidentale, có nguồn gốc từ các vùng ven biển phía đông bắc Brazil và được trồng rộng rãi ở các vùng khí hậu nhiệt đới như Ấn Độ, Sri Lanka, Kenya và Tanzania. Hạt điều chủ yếu được trồng ở các tỉnh phía nam, đặc biệt là các tỉnh miền Trung Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

    Hiện nay, hạt điều rang muối hay còn gọi salted roasted cashews không chỉ là một món ăn vặt ngon, một món ăn chơi ngon mà còn là một món ăn vặt khoái khẩu

    Những lợi ích sức khỏe của hạt điều mang lại là vô cùng quý giá, sau đây là những lý do bạn nên bổ sung loại hạt bổ dưỡng này vào chế độ ăn uống của mình và gia đình

    [​IMG]

    Một số tác dụng của hạt điều rang muối

    1. Ngăn ngừa ung thư

    Hạt điều chứa proanthocyanidins - được chứng minh là loại flavonoid có thể ngăn chặn các tế bào ung thư tái sản xuất và tiêu diệt tế bào ung thư. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy hàm lượng đồng cao trong hạt điều cũng giúp tránh khỏi các gốc tự do cũng như cung cấp nguồn phytochemical và chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể.

    2. Tăng cường sức khỏe mắt

    Chúng ta đều biết cà rốt rất tốt cho mắt, nhưng thật ngạc nhiên là hạt điều cũng như vậy. Chúng chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, hoạt động như chất chống oxy hóa khi tiêu thụ thường xuyên. Những hợp chất này bảo vệ mắt khỏi tổn thương nhẹ (có thể biến thành mù ở người cao tuổi) và thậm chí có thể giúp làm giảm trường hợp đục thủy tinh thể.

    3. Duy trì sức khỏe tim mạch

    Hạt điều có chứa lượng axit oleic phong phú. Loại chất béo không bão hòa đơn này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm nồng độ triglyceride. Ngoài ra, magie trong hạt điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các cơn đau tim. Bệnh mạch vành và nguy cơ tim mạch có thể được giảm bằng cách thường xuyên ăn hạt điều do không chứa cholesterol và chất chống oxy hóa.

    4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

    hạt điều rang muối - salted cashew nuts có lượng đường rất thấp và không chứa cholesterol có hại nên nó an toàn cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra chất chiết xuất từ điều có thể cải thiện khả năng đáp ứng insulin của cơ thể và có thể chống được bệnh tiểu đường phát triển, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Điều này giúp giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

    5. Tốt cho thần kinh

    Không chỉ tốt cho xương, hàm lượng magie trong hạt điều cũng cung cấp lợi ích cho hệ thần kinh và cơ bắp. Magie giữ cho các mạch máu và cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi bằng cách làm chậm dòng chảy của canxi vào các tế bào thần kinh.

    6. Thúc đẩy hình thành tế bào hồng cầu

    Hạt điều rất giàu đồng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất sắt, sản sinh các tế bào hồng cầu và giúp cho xương cũng như hệ miễn dịch khỏe mạnh. Tình trạng thiếu đồng trong cơ thể có thể dẫn đến chứng loãng xương, nhịp tim không đều và thiếu máu.

    Tìm nhà phân phối hạt điều rang muối bổ dưỡng tại Việt Nam

    Hạt điều rang muối trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, nhưng muối dùng để rang hạt điều cùng với quá trình chế biến đôi khi làm thay đổi hương vị và chất dinh dưỡng của hạt điều.

    Đối với hạt điều rang muối Nafoods có thêm các loại muối và gia vị để thử, tuy nhiên những điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến mùi vị và cách sử dụng của hạt điều vì chúng cực kỳ an toàn khi sử dụng cho người tiêu dùng.

    >> Xem thêm: Salt roasted cashews of Nafoods tại đây
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!