CII đã chốt kế hoạch thâu tóm Năm Bảy Bảy

Thảo luận trong 'Bất động sản' bắt đầu bởi quocphuong13, 16/2/17.

  1. 481
    0
    16
    quocphuong13

    quocphuong13 Expired VIP

    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    0
    Thông tin từ công ty Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (mã CII) cho biết kế hoạch thành lập CII Land thông qua việc thâu tóm công ty Năm Bảy Bảy (mã NBB) đã lên kế hoạch tại cuộc họp Hội đồng quản trị mới đây.
    >> a10 nam trung yên
    Nhờ thâu tóm "dự án chết", công ty địa ốc này đang vươn lên là một trong những đơn vị chiếm lĩnh thị phần nhà ở Tp.HCM
    Đại gia thâu tóm siêu dự án 19.000 tỷ của PVN là ai?
    Không cần quá nhiều tiền, công ty xây dựng Delta đã thâu tóm được hàng chục nghìn mét vuông "đất vàng” tại Hà Nội
    Theo dự kiến, CII sẽ đàm phán với NBB nhằm tăng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 51% trong thời gian tới. Được biết, trong năm 2016 CII đã tạm thời giảm tỷ lệ sở hữu cổ phiếu NBB xuống 19.99 % và ngưng kế hoạch.
    >> dự án a10 nam trung yên
    Ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CII, cho biết tiến độ đàm phán thương vụ này có khả năng chậm hơn kế hoạch tái cấu trúc của CII đã đề ra. Nguyên nhân Ban lãnh đạo NBB đưa ra là chưa thống nhất được do CII muốn mua cổ phiếu phát hành thêm để nắm quyền kiểm soát.
    >> a10 nguyễn chánh
    Ban lãnh đạo CII cũng cho hay mọi chuyện đang trong quá trình đàm phám và CII đang thực hiện đánh giá lại các dự án đầu tư của NBB, muốn quyết định đổ tiền vào dự án cụ thể chứ không đưa tiền cho NBB tự quyết.

    Hiện tại, CII đang có 3 dự án bất động sản trong giai đoạn 2016-2018. Doanh nghiệp này đặt kỳ vọng lợi nhuận sau thuế hợp nhất của lĩnh vực BĐS trong 2 năm tới đứng hàng đầu trong các lĩnh vực kinh doanh. Theo đó, năm 2017 đạt 1.279 tỷ đồng (BĐS chiếm 53%); và năm 2018 đạt 1.678 tỷ đồng (BĐS mang về 49%).

    Đáng chú ý nhất là dự án Khu đô thị Thủ Thiêm (Thu Thiem New Urban Township) tại Quận 2, Tp.HCM. Theo CII giới thiệu, dự án Thủ Thiêm được chính quyền Tp.HCM chấp thuận cho CII đầu tư cơ sở hạ tầng vào khu 3 và 4, đổi lại CII được chấp thuận đầu tư 7 lô đất nhà ở ven sông trong khu 3, 4 và 6. Tổng diện tích dự án Thủ Thiêm CII được đầu tư là 51.176m2 (5,1ha) với tổng vốn đầu tư 280 triệu USD.

    Dự án BĐS thứ 2 là dự án Tổ hợp văn phòng (CII Office Building) tại số 152 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, Tp.HCM đầu tư theo hình thức BOT. Theo CII, lãnh đạo Tp.HCM đã chấp thuận cho CII chuyển đổi mục đích dự án từ tòa nhà văn phòng thành tổ hợp văn phòng và nhà ở. Dự án là tổ hợp công trình được xây dựng trên lô đất 5.848m2 gồm 2 block cao 27 tầng. Tổng vốn đầu tư khoảng 59,6 triệu USD, dự kiến trong quý 2/2016 sẽ khởi công..

    Dự án BĐS thứ 3 mà đại diện CII tiết lộ là dự án Diamond Riverside với quy mô 4,15ha gồm 2 tòa nhà căn hộ, khu vui chơi giải trí, khu thương mại và trường học,…Dự án được xây dựng tại quận 8, Tp.HCM với tổng mức đầu tư 92 triệu USD. Hiện dự án đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.980 tỷ đồng.

    “CII Land sẽ là “mảnh ghép” cuối cùng trong mô hình hoạt động của CII sau tái cấu trúc, gồm Hạ tầng nước SII, Xây dựng Hạ tầng CII (CII E&C), cầu đường CII B&R”, ông Bình trả lời các cổ đông.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!