Câu chuyện Sâm Ngọc Linh 7 nhánh có giá nửa tỷ

Thảo luận trong 'Dược phẩm' bắt đầu bởi lindapham, 28/12/16.

  1. 417
    0
    16
    lindapham

    lindapham Active Member

    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    0
    Câu chuyện về củ sâm Ngọc Linh 7 nhánh có giá triệu đô ngày nay đang được nhiều người dân quan tâm bởi lẽ đây là trường hợp Sam Ngoc Linh đặc biệt, hiếm gặp, có thể đổi vận cho người đang sở hữu nó.

    Thiên nhiên đã ban tăng cho người dân tại núi Ngọc Linh Quảng Nam, Kon Tum đã cho người dân một loại thảo dược quý hiếm đó là sâm Ngọc Linh với giá trị dược tính được xếp hàng đầu trong những loại sâm tên tuổi trên thế giới. Sâm Ngọc Linh vô cùng quý hiếm, số lượng ngày nay cũng hạn chế hơn nên giá sâm Ngọc Linh tự nhiên cũng tăng cao tùy vào độ tuổi của sâm.

    [​IMG]

    Những củ sâm Ngọc Linh trăm năm tuổi thậm chí có giá lên tới hàng tỉ đồng. Do vậy, việc một người dân ở Quảng Nam là ông Hồ Kim Lĩnh sở hữu củ sâm Ngọc Linh 7 nhánh đã thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là các thương lái.

    Củ sâm Ngọc Linh 7 nhánh này cực kì quý hiếm, nếu ước tính tuổi đời lên tới gần 100 năm. Củ sâm này được ông Lĩnh tìm thấy trong một lần đi rừng và đã đem về trồng trong khu vườn sâm nhà mình. Ban đầu khi mới đào được thì củ sâm này chỉ có 5 nhánh.Sau nhiều năm chăm sóc, củ sâm tiếp tục phát triển thêm 2 nhánh nữa. Sau khi các thương lái biết ông Lĩnh sở hữu cây sâm Ngọc Linh có củ 7 nhánh thì nhiều thương lái đã tìm đến để hỏi mua, có nhiều người đã trả hơn nửa tỉ đồng để sở hữu cây sâm quý hiếm này nhưng ông Lĩnh từ chối.

    Hiện nay, củ sâm Ngọc Linh trăm năm tuổi đã được gia đình ông Lĩnh tiếp tục chăm sóc tại vườn sâm, hàng năm đều thu hái quả chín để nhân giống nhằm bảo vệ nguồn gen quý hiếm cho loại sâm này. Duy trì thêm giống quý hiếm này ra nhiều hơn.


    Sở dĩ giá sâm Ngọc Linh tự nhiên có tuổi đời càng cao lại có giá trị cao ngất ngưởng như vậy bởi vì đây là loại sâm có nhiều hợp chất quý giá đối với sức khỏe con người, giúp người dùng hạn chế và cải thiện được nhiều chứng bệnh khác nhau.

    Một số tác dụng của sâm Ngọc Linh mang lại cho sức khỏe con người đó là:


    + Bệnh tiểu đường: Sâm Ngọc Linh có thể điều chỉnh lượng đường trong máu ở mức ổn định và hạn chế các biến chứng do bệnh gây ra.

    + Bệnh cao huyết áp: sử dụng sâm giúp người dùng ổn định huyết áp, tăng cường máu lưu thông lên não.

    + Bệnh mỡ máu: sâm Ngọc Linh đánh tan các cục máu đông, thúc đẩy lưu thông máu, hạn chế chứng xơ vữa động mạch

    + Bệnh gan: tăng cường bảo vệ gan khỏi sự phá hại của các chất độc.

    + Bệnh ung thư: kiềm chế tế bào ung thư phát triển, nâng cao sức khỏe cho bệnh nhân.

    + Bệnh suy nhược thần kinh: Sâm Ngọc Linh giảm stress và căng thẳng, giúp cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng, đầu óc thư giãn.
     

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với website CongDoanVinh.com | Chúc các bạn có những giây phút thật vui vẻ!